Epilogue

3K 71 7
                                    

Makalipas ang Tatlong taon.......

Xian P. O. V

Its almos three years ng matapos ang lahat,bumalik na kami sa kanya kanya naming buhay,sina marcus at taylor ay engaged na,samantalagang sina allen at tiffany ay kasal na,nagdesisyon sila na magpakasal dahil sigurado na sila sa isat isa,si roxanne at jonathan naman ay kasal na at may dalawa na silang anak,isang babae at lalaki,at ngayon she's  3 months pregnant,they have a happy family now.

Ako ito busy sa trabaho,pero hindi ko na kakalimutan ang magkaroon ng oras sa pamilya,I have one kid ang first baby boy ko....

"Sir naka ready na po ang lahat for the meeting"sambit ng secretarya ko.

"Sige"

Pagkatapos ng meeting natoh ay uuwi na ako dahil gusto ko ng makita ang mag ina ko.I want to see my beautiful wife and my little boy.

NATAPOS ng maaga ang meeting dahil tinapos ko talaga ng maaga, hindi naman kasi mahirap ang pag uusapan sa meeting,ang totoo nyan mas lalong lumaki ang companya at may ibat ibang branch na ng company sa ibat ibang bansa,sa tatlong taon na lumipas mas nakilala ang companya at ako syempre.

Excited na akong umuwi,dahil matitikman ko na ulit ang masarap na luto ng pinakamamahal kong babae kasama ang little boy ko,pero kailangan kong sunduin sina mama dahil samin sila magdidinner.

"Sir didiretso pa po ba tayo sa bahay ng mga magulang nyo?"its Nico ang bagong driver ko,hindi na si timothy dahil akalain mo yun nakahanap ng babae,actually kasal na din sya,nakakatuwa dahil kung sino pa ang nahuli sya pa ang unang kinasal sa tatlo.Sa France nya nakilala ang asawa nya,kaya pala hindi agad umuwi ng matapos ang bakasyon nya ay dahil pala may nakilala na sya.

"Oo pero bago yan dumaan mo na tayo sa malapit na jewelry shop"

Masaya akong pinagmasdan ang labas,sa tatlong taong lumipas akala ko hindi ko na mararamdaman ang ganitong saya,pero dahil sa kanya nanumbalik ang buhay ko,at masaya ako dahil sa huli sya ang nakasama kong bumuo ng pamilya.

NG MAKARATING kami sa jewelry shop malapit sa companya ay agad akong bumaba at pumasok sa loob.

"Good after noon sir,what can I help you"bungad sakin ng sales lady sa may counter.

"Find me a necklace for my wife"

"Ok sir"

Naghintay ako ng ilang minuto bago nakabalik yung sales lady at may dala na syang maliit na box.

"Here sir"

Binuksan ko ang box at Napangiti na lang ako sa ganda ng necklace na may maliit na diamond pendant.

"For sure magugustuhan po yan ng asawa nyo"

"Of course,here"agad ko ng binayaran yung kwintas.

"Thank you,come again"

Agad akong bumalik sa sasakyan.

"Let's go"

Kailangan ko munang sunduin sina mama para sabay sabay na kaming makarating sa bahay.

"Ma pa let's go"agad na sambit ko rito ng makarating ako sa bahay nila,sa may front seat na ako umupo tapos sila ay sa likod.

Hapon na,siguradong nag aalala na yun sakin,sabi ko kasi sa kanya na kapag natapos ang meeting ko ng maaga ay maaga akong uuwi.

NG MAKARATING ako sa bahay ay agad akong sinalubong ng anak kong si Ethan Ezekiel Scarlett.

"Daddy!!"agad kong binuhat ang 3 yrs old kong anak,matalino sya at mabait manang mana sa nanay pero syempre sakin nagmana ang kagwapohan ng anak ko.

The Boss And I (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon