TBAI:39

1.6K 32 0
                                    

Xian P. O. V

Lumipas ang ilang araw simula ng mangyari ang pag sabog,at ilang araw na rin ang naging kamay ng mga magulang ni laurice at ngayong araw na ang araw na kailangan na naming ihatid sa huling hantungan ang mga ito.

Hindi rin ako sanay na laging walang kibo at tahimik si laurice,nahihirapan akong nakikita syang ganito, na para bang mesirable ang buhay nya.

"To the glory of the father of the son of the holy spirit,we make your peaceful life in heaven. Amen."pagtatapos ng pari at Sinimulan na nilang ibaba ang mga kabaong sa lupang hinukay.

Tinignan ko si laurice na walang emosyong nakatingin sa Pagbaba sa mga magulang nya,nasa kabilang side ang pinsan nyang si tiffany na nakaalalay says kanya,ang ibang mga Kamag anak naman nila ay nasa likod pati na rin ang mga naging business partner nila.

Ng mailibing na ang mga magulang nya ay isa isa naring nag Alisan ang iba, habang si laurice naman ay nakaupo sa harap ng libingan ng mga magulang nya,I felt the pain na nararamdaman nya din.

"Anak hintayin na lang namin kayo sa sasakyan"paalam sakin ni mommy tyaka sila naglakad paalis,kaming dalawa na lang ang nandito dahil sina tiffany ay nauna ng umuwi pinasama ko na sina allen at Marcus para makasiguradong ligtas na uuwi ang pamilya ni tiffany

"laurice,let's go"ipinatong ko ang kamay ko sa balikat nya para kunin ang atensyon nya ng humarap ito sakin,I see her tears in her face,and that moment parang nanikip ang dibdib ko sa nakita ko,she's crying na para bang ayaw na nyang mabuhay pa.

"Shhh.... Its ok"lumuhod ako at niyakap sya,sa ngayon ang kailangan nya ay ang masasandalan,dahil sa mga oras nato nakikita ko sa mga Mata nya ang sakit na nararamdaman na para bang suko na sa buhay nya"everything will be alright"

Inalalayan ko syang makatayo dahil alam kong hindi nya kayang mag isa,inalalayan ko sya hanggang sa makasakay kami.

Tahimik lang ang buong byahe kaya nakatulog sya,isinandal ko ang ulo nya sa balikat ko para maging comportable sya.

ting!!

Tinignan ko ang phone ko ng mag text si luke at may sinend syang picture

From:luke

Sir  yan ang mga information nung isa sa mga nasa video,at ayun sa nakuha ko,kakaluwas palang nito sa probinsya nila habang yung isa naman wala pa akong nakakalap na informasyon tungkol sa kanya

Pagkatapos kong mabasa ang message no luke ay binalik ko na agad ang phone ko sa bulsa ng pants ko.

Huminto ang sasakyan sa tapat ng bahay
At ng magising si laurice ay inalalayan ko toh pababa ng sasakyan hanggang sa loob ng bahay.

Alexa P. O. V

Ng makauwi kami galing sementery ay hindi ko maiwasang malungkot,kailangan ko ng sanayin ang sarili ko na wala sila,alam ko naman na hindi nila ako papabayaan kong nasaan man sila.

Pagkauwi namin ay saglit lang akong natulog sa kwarto dahil nakaramdam ako ng gutom, hindi kasi ako kumain ka gabi dahil sa wala akong gana pero ngayon gutom na gutom na ako kaya naisipan ko nang pumunta ng kitchen.

"Ano kayang pwedeng lutuin?"tanong ko sa sarili habang naghahanap sa ref na pwedeng lutuin.

"Sopas"nagulat ako ng biglang may sumagot mula sa likod ko

The Boss And I (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon