[Alexa P.O.V]
Nagising ako sa ng maramdaman kong may nakahawak sa kamay ko.
Ang tanging nakikita ko lang ay ang puting ilaw,teka patay na ba ako.
[Xian P.O.V]
Nagising ako ng maramdaman kong nagigising na si laurice.
Thank god,gising na sya.
"Laurice may gusto ka bang kainin?" Nag-aalalang tanong ko sa kanya,normal lang na mag alala ako sa kanya dahil kapag may nangyari sa kanyang masama ako ang malalagot.
"Asan ako?"
"Nandito ka sa hospital"
Bakit parang hindi nya naaalala yung nangyari sa kanya.
Inalalayan ko syang bumangon ng unti.
"Bakit ako nandito may nangyari ba?" Takang tanobg nya sakin,mukhang hindi nga nya naaalala ang nangyari.
"Nag Collapse ka,wala ka bang natatandaan kagabi?"
"Wala naman basta ang naaalala ko lang ay nasa bar ako ni tiffany tapos may lumapit sakin na lalaki he offer a one glass of beer tapos ayun lang"
Mukhang marami ang hinalo sa ininom nya para hindi nya maalala ang nangyari nung gabing yun,mapapatay ko talaga ang g*g*ng yun.
[Tiffany P.O.V]
Andito ako ngayon sa hospital para bisitahin ang pinsan ko,i hope she's ok now after ng nangyari sakanya kagabi,at dahil dun sinisisi ko ang sarili ko kung hindi ako pumayag na sumama na makisama sya sa renz nayun hindi mangyayari sa kanya,buti na lang dumating si xian at hindi na tuloy nung renz na yun ang binabalak nya sa pinsan ko.
Pagdating ko sa kwarto ni alexa tulog pa rin sya,tanging si xian lang naabutan kong gising.
"Kamusta nya?" Nag-aalalang tanong ko sa kanya.
"Nagising na sya kanina pero natulog ulit dahil dala na rin ng epekto nung drugs na hinalo sa ininom nya" xian asnwered im so quilty sa nangyari kay alexa,this is all my fault.
"Im really sorry for what happen to her pinsan ko sya kaya obligasyon ko sya,kung hindi lang ako pumayag na sumama sya sa lalaking yun hindi mangyayari toh sa kanya im really sorry xian this is all my fault"
"Dont blame your self,hindi mo ginusto ang nangyari,and hindi naman natuloy ang balak ng t****tadong yun kay laurice"
"Thank you dahil sinave mo ang pinsan ko" hindi ko mapigilang maluha dahil sa nararamdam kong inis sa sarili at awa kay alexa.
After 2 days
[Alexa P.O.V]
Almost 2 days na rin ng maconfine ako sa hospital,tinatanong ko ang mga tao dito sa bahay kung may alam sila sa nangyari kung bakit nasa hospital ako,pero ni-isa sa kanila ayawa sumagot kumbaga iniiba nila yung topic.
Tapos si tiffany minsan na lang ako kausapin parang iniiwasan nya ako,si xian naman naging mabait,lahat sila parang kakaiba ang kinikilos ang wierd nga ehh.
Nandito ako sa study room para mag review ng makaramdam ako ng pagkahilo ulit,isa din toh,simula pa nung nasa hospital ako ng makaramdam ako ng pagkahilo.
Lumabas ako ng study room para pumunta sa kitchen para kumuha ng tubig
"Late na ha bat gising kapa"nabitawan ko yung baso sa gulat ko
"Tsk,hindi kita pinatira dito para manira ng gamit" ito na bumalik na naman sya sa pagiging masungit.
"Sorry naman,tyaka kasalanan mo rin noh kung hindi mo ko ginulat hindi ko mabibitawan yung baso" protesta ko sa kanya,pinulot ko na lang yung mga basag ng masugatan ako.
BINABASA MO ANG
The Boss And I (Completed)
FanfictionBoss, 4 letter 1 word pero kilala ng lahat at tinitingala,kilala sya dahil sa pagiging magaling na business man at kinakatakutan, pero pano kung one day Malaman mo na lang na ipinagkasundo ka ng magulang mo sa kanya to marry him, will you accept or...