TBAI:2

3.1K 47 0
                                    

[Tiffany P.O.V]

*luxury bar*

Habang nag seserve ako sa ibang customer na pa dako ang tingin ko sa kakapasok na babae....wait si Alexa ba yun.

"Lex!!" Tawag ko sa kanya kumaway ako para makita nya ako,nginitian nya naman ako nang makita nya ako at agad na lumapit sakin.

"Oh tiffany ikaw pala"

"What are you doing here?" I ask her din may tinuro sya sakin si xian at may kasamang babae,pero paano nya nakilala si xian.

"How about your what are you doing here?"she ask me.

" I'm the owner of this bar"

"Really! Kailan pa?" Halata sa kanya na gulat sa sagot ko.

"Last week lang actually iinvite sana kita sa opening kaso busy ka naman kaya ayun Hindi ko na nasabi sa'yo agad" pagpapaliwanag ko sa kanya,pero nagtataka lang ako bakit nya kasama si xian isang kilalang womanizer at bad boy at isa pa isa sya sa pinaka ma-implowinsyang tao sa bansa kahit sa labas nang bansa.

"Bigyan mo nga ako nang best seller nyo na drink" tumango na lang ako at kinuha ang pinaka best seller na drink dito sa bar.

"Here" abot ko sa kanya nang drink.

"Uhm...lex can I ask you something?"

"Sige ano yun" kumuha muna ako nang lakas nang loob para sa itatanong ko.

"Paano mo na kilala si xian I mean yung kasama mo?" Nilingon nya muna ang tinutukoy ko bago sya humarap sakin ulit.

"Honestly I have something to tell you"

"Go makikinig ako"

Huminga muna sya nang malalim bago magsalita.

"Ganito kasi yun......."

Pag ka tapos sabihin sakin ni lex ang tungkol sa arranged marriage nya Kay xian ay ikinagulat ko

Simula sa kung paano sila pinakilala nang parents nya hanggang sa ito na kasama nya si xian and ito next week na ang kasal nila

"So what's your plan?"

"I don't know Hindi naman na ako pwedeng umatras and beside para kina mommy toh kaya I agreed" grabe Hindi ako makapaniwala sa mga sinabi ni Alexa,and that man.

"Wala ka bang planong umatras you know baka mas lalong gumulo ang buhay mo" worried ako sa kanya dahil sa past nya and beside hindi sya magiging masaya Kay xian kilala ko xian at marami rin ang nakakakilala sa kanya.

"Uhmm..sa ngayon wala pa,and hanggang Hindi pa ako ikinakasal i-enjoy ko muna ang buhay ko" halata sa sagot nya na Hindi nya pa lubos na kilala si Xian.

[Alexa P.O.V]

Kanina pa ako nag hihinala sa babaeng to kanina pa sya tanong na tanong kung anong plano ko tyaka sa pananalita nya parang kilala nya si xian.

"Teka nga lang bakit ba ang dami mong tanong kilala mo ba sya?" Tanong ko sa kanya,medyo lasing na rin ako dahil sa dami na inom ko.

"Uhmm...Hindi mo ba alam na kilala si Xian Scarlett na womanizer at bad boy at ito pa kilala sya bilng boss nang lahat at kilala din sya bilang isa sa mga ma-implowinsya sa labas at loob nang bansa" maimplowinsya ibigsabihin mas mayaman pa sya sa parents nya.

"I don't care kung sino sya o ano pa sya wala akong pake-ilam basta wag nya lang akong pakikiilaman sa mga ginagawa ko,dahil kundi mag-kakagulo kami"

Uminom na lang ako nang uminom baka sakaling magising ako sa katotohanan.

"Hey tama na yan lasing na lasing kana" saway sakin ni tiffany nang bawiin nya sakin ang isang baso nang beer pero kinuha ko naman agad at agad na ininom.

The Boss And I (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon