TBAI:41

1.6K 29 0
                                    

[WARNING:CONTAINS MATURED SCENE AND EFFECTS]

Alexa P. O. V

Napapansin ko si Arie na madalas ng umaalis,tyaka parang may kakaiba sa kinikilos nya.

"Basta akong bahala sa kanya,at ikaw naman gawin mo ang parte mo"napahinto ako sa may kitchen ng marinig ko syang may kausap sa cellphone nya,sino kaya ang tinutukoy nya"ms.alexa kayo po pala,may kailangan po ba kayo"bakit parang hindi sya makapaniwalang nandito ako,at parang takot na takot sya.

"Hindi naman....uhmm Arie wag mo sanang mamasamaain yung sasabihin ko,hindi sa nangingialam ako pero sino yung kausap mo,at tyaka sino yung tinutukoy mo"

"A-ah kaibigan ko po,tyaka yung tinutukoy ko ay para sa girlfriend nya balak kasi nyang  isurprise kaya nagpatulong sakin"bakit parang kinakabahan sya habang sinasagot ang tanong ko,dahil sa mga kinikilos nya nacucurious tuloy ako sa kanya.

"Ganun ba....nga pala napansin ko na lagi ka na lang wala dito sa bahay....may problema ba sa inyo?"

"Ano po ba ang paki alam nyo"nagulat ako sa naging sagot nya,bakit ganito sya.

"W-worried lang namn ako,kasi baka may problema kayo sa bahay nyo,pwede ka namang mag day off muna eh"

"Hindi na ho at tyaka problema ko na yun,kaya sana wag nyo ng pakialaman pa"nanatili lang akong nakatayo habang sya ay umalis na,napaisip ako dahil sa mga kinikilos nya,hindi ko pa sya lubos na kilala.

Tyaka bakit parang minamasa nya ang sinabi ko,worried lang naman ako na baka kaya sya Alis ng alis ay dahil may problema sya sa kanila,masama bang mag alala.

Naisip ko rin baka galit sya dahil sa nangyari ka gabi,nakita ko kasi sya sa office at si xian,pero takot ang naramdaman ko ng makita ko ang kamay ni xian na nakahawak sa leeg ni arie na hirap na hirap sa paghinga.

•••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••

Xian P. O. V

Ka gabi pa ako wala sa sarili,dahil sa babaeng yun,nahuli ko syang may hinahanap sa office ko.

*FLASHBACK*

Ng maka-uwi ako galing companya dahil may inasikaso ako kaya anong oras na ako nakauwi,may kailangan lang akong daanan sa office

"What are you doing here?"I saw arie na parang may hinahanap.

"S-sir X-xian"she looks nervous

"I. Said. What. Are. You. Doing. Here?"I stand infront of her at agad ko syang sinakal,dapat nung una palang pinaalis ko na sya sa bahay,bakit ba ako nagtitiwala sa isang kagaya nya.

"S-s-sir  M-may hinatid l-lang a-ako n-na s-sulat p-para s-sa i-inyo"I don't care kung nahihirapan syang huminga,pero ang pumasok sa office ko ng walang pahintulot ko.

"S-sir hindi ho ako m-makahinga!"

"Sino kaba talaga?"

"Xian!!"napalingon ako sa tumawag sa pangalan ko and I saw laurice na mukhang kakagising lang"what are you doing to her"nag aalala syang Lumapit samin at tinulungan nyang si Arie na makawala sa kamay ko.

The Boss And I (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon