TBAI:11

2.1K 42 0
                                    

[Xian P.O.V]

Kahapon ko pa napapansin si laurice na iniiwasan ako kahit ngayon na kararating lang namin galing tagaytay,bat ko ba iniisip yun kung iniiwasan nya ako edi iwasan nya.

"Boss bukas na ang dating nila,may gusto kabang ipagawa?" Lowie asked me,tomorrow is the day.

"Wala....si laurice may pasok sya bukas right?"

"Yes boss"

"Kayo na ang sumundo sa dalawa"

"Pero boss they expecting na ikaw at si Alexa ang susundo sa kanila"

"I know,but i want to surprise them"

"Yes boss"

Pagkatapos ng pag-uusap namin ni lowie ay lumabas na sya,sakto rin ng dumating si Marcus

"Boss wala talaga si alexa,hinanap ko na sya buong bahay hindi ko parin sya mahanap" bigla ako nakaramdam ng galit sa sinabi ni Marcus.

San kaya pumunta ang babaeng yun at basta basta na lang umaalis at hindi nagpapaalam.

"That wowan" napahampas na lang ako sa table dahil sa nararamdaman kong inis.

Akala ko magiging ok na kami pagkatapos ng usapan naman sa tagaytay.

[Alexa P.O.V]

Nandito ako ngayon sa bar ni tiffany dito ako dumiretso ng pagdating namin.

"So kamusta ang bakasyon cou'z?" Tiffany ask me,may inabot sya sakin na isang glass ng wine

"Bakasyon...i dont say na bakasyon yun" walang emosyong sagot sa kanya sabay inom ng wine na binigay nya sakin.

"One week kayong nasa tagaytay,hindi pa ba bakasyon yun para sayo?"

"Hello!!pano mo masasabing bakasyon yun kung ang ginawa nyo lang ay ang mag getting to know each other ha daig pa ang may exam" sarcastic kong sagot sa kanya.

"So anong klaseng getting to know each other naman yan"

"Hoy wag ka ngang magbigay ng malisya,yung getting to know each other na sinasabi ko ay yung ipapakilala mo yung sarili mo,ikwekwento mo yung mga hilig or what o kaya may ibibigay sayo na folder na naglalaman ng puro question about yourself hindi yung maduming iniisip mo"

"Hey chill ok im just joking dont be serious cou'z" natatawang saad nya sakin.

"So the problem is what's your plan after this?" Seryosong tanong nya sakin.

"Magrereview para sa final exam ko and maghahanda sa graduation"i answered

"Anong plano pag ka graduate mo mag tratrabaho ka na ba sa company ng parents mo?"

"No,mag eenjoy muna ako and after that maghahanap muna ako ng trabaho bago ako magtrabaho sa company nina daddy"

"Oh wait lang ha dito muna ako sa gwapong customer"nilapitan ni tiffany yung lalaking kadadating lang na umupo sa tabi ko.

" hi miss"napatingin ako sa lalaking nasa tabi ko.

"Renz nga pala and your are?"tanong nitong lalaking toh na feeling close,i snob him at uminom na lang

" alexa her name"napatingin ako kay tiffany dahil sa sagot nya.

"So alexa can i enjoy with you?" Hihindi na sana ako ng pangunahan na naman ako ni tiffany

"Oo naman diba cou'z" pinandilatan ako ng mata ng babaeng toh.

"Y-yeah why not"wala na akong nagawa kundi pumayag.

The Boss And I (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon