[Tiffany P.O.V]
Almost two weeks na rin ng ikasal si Alexa Kay xian,at mag iisang linggo na rin na Hindi nagpaparamdam tong si Alexa kapag tinatawagan ko cannot be reach naman kaya naisipan ko na puntahan sya sa bahay nila ni xian.
"Ms.Tiffany nandito na po tayo"the driver said,lumabas na ako sa loob ng sasakyan
'Wow'
Napa wow na lang ako sa bumungad na bahay sakin,grabe ang laki at ang ganda,ibigsabihin gantong bahay ang tinitirahan ni Alexa ngayon grabe she's so lucky na si xian ang napakasalan nya,but Hindi parin ang agree sa xian na yan.
Hindi ko na Malayan na nasa tapat na pala ako ng pinto kaya Hindi na ako nag dalawang isip pa na kumantok.
At bumungad sakin ang napaka gwapo na lalaki,grabe para syang anghel na nahulog mula sa langit at ito nasa harap ko sya ngayon,may girlfriend na kaya sya.
Nabalik ako sa huwisyo ng hawakan nya ang dalawang balikat ko.
"Are you OK?"
"H-ha?"
"Namumula ka kasi may sakit kaba?" Hala nahalata nya ba yun,ano ba yan sana lamunin na ako ng lupa dahil sa kahihiyan,baka nahalata nya na may crush ako sakanya,pero Malabo naman yun,pero at least concern sya sakin.
"A-ahh oo I'm OK don't worry"
"Halika pasok ka muna" pagyayaya nya,syempre pasok din ako,sya ba naman ang magyayaya.
Pagpasok ko sa loob Mas lalo akong na amazed sa nakita ko,ang lawak at ang aliwalas ng bahay natoh,siguradong Hindi ka mababagot sa bahay nato,at ang kulay napaka simple lang,Parang black and white lang ang theme ng loob ng bahay nato,yung mga dingding color white kahit yung floor white din tapos yung couch color black.
"Do you want drinks,uhm....juice,tea,coffee,or water?"ang gentle naman nya sana ganyan lahat.I can't help but I admire to him
" ahh no thanks"
"Are you sure wala kang gustong inumin man lang or what?"
"Yup,tyaka Hindi rin naman ako magtatagal eh...ahh...by the way I'm tiffany shin cousin of Alexa shin and you are?" Pagpapakilala ko sa kanya,nilahad ko naman ang kamay ko para makipag shake hand na ginawa naman nya
"And I'm Theo Sansebastian at your service" wahhhhh pwede ko ba syang iuwi sa bahay.
"Oh bro may bisita ka pala" napatingin ako sa lalaki ng nagsalita,natulala ako sa kagwapohang taglay nila.
"Sira....nga pala tiffany sya naman si Marcus" pagpapakilala ni Theo sa kararating na si marcus,I'm a right?
"Hi I'm Marcus at your service" kinuha nung Marcus yung kamay ko tapos hinalikan nya,grabe bat sila ganyan,juice ko teh marupok ako.
"Hehehe uhmm...si Alexa nandito ba?" I ask them
"No,nasa Tagaytay sila for vacation" Theo answered, nasa tagay-teka Tagaytay nag babakasyon aba bakit ngayon nya lang naisipang magbakasyon lalo na't nalalapit na ang graduation nya.
"Teka,Hindi nya ba sinabi sayo ang tungkol dun?" Marcus asked me I just node as answer no
"Sabagay biglaan dito yun,kaya siguro Hindi ka nya agad nasabihan"
"Oh mga Tol may bisita pala Hindi nyo man lang sinabi" napatingin ako sa isa pang lalaki na papalapit sakin,he's familiar pero Hindi ako sure kung saan,teka Parang sa bar ko sya nakita.
*flashback*
"Hoy ano ba,sino ba kayo at nanggugulo kayo dito sa bar"
BINABASA MO ANG
The Boss And I (Completed)
FanfictionBoss, 4 letter 1 word pero kilala ng lahat at tinitingala,kilala sya dahil sa pagiging magaling na business man at kinakatakutan, pero pano kung one day Malaman mo na lang na ipinagkasundo ka ng magulang mo sa kanya to marry him, will you accept or...