TBAI:13

2.1K 41 0
                                    

Alexa P.O.V

Maaga akong sinundo ni xian sa school hindi ko alam kung bakit pero sabi nya sa bahay ko malalaman.

"Alexa ayos ka lang ba?"theo asked me,hindi ko alam kung bakit ako nakakaramdam ng ganito basta feel ko lang may hindi magandang mangyayari.

"Oo naman"

"Tara na pumasok na tayo hinihintay kana ni boss sa loob" tumango na lang ako bilang pag sang-ayon.

Ng makapasok kami sa loob ng bahay ng bigla akong hilahin ni xian at akbayan.

"She's here"

Pinipilit kong tanggalin ang kamay ni xian sa pagkakaakbay sakin pero sadyang binibigatan nya ang braso nya.

"Alexa?" tawag sakin ng isang pamilyar na boses,napaangat ang ulo ko at napadako ang tingin ko sa taong hindi ko inaasahan na makikita ngayon.

"Alexa ikaw ba yan?" Tanong sakin ng lalaking matagal ko ng hindi nakikita,tama ba tong nakikita ko nasaharapan ko ang dalawang taong sumira ng tiwala ko sa kanila.

"J-jonathan...."nauutal na sambit ko sa lalaking nasaharapan ko" R-roxanne"at sa babaeng kasama niya.

Ng makita ko sila bumalik lahat ng sakit na ginawa nila sakin.

*flash back*

After 3 years

Papunta ako ngayon sa favorite place namin ng boyfriend ko,ang lugar na yun na punong-puno ng magagandang memories naming dalawa,dun kami nag kakilala,naging magkaibigan,dun sya umamin ng nararamdaman nya sakin,dun sya unang nanligaw at dun ko din sya sinagot at ngayon dun din sa lugar nayon namin icecelebrate ang 1st anneversary namin.

Grabe hindi ko akalain na aabot kami ng ganung katagal,but im happy.

Habang naglalakad ako papunta sa lugar na pinag-usapan namin ng may marinig akong nag-uusap.

"Babe sabihin na natin kay alexa ang tungkol sa atin,one year na kayo at halos isang taon nadin natin sya niloloko"

"Sorry hindi ko magagawa yun,alam mong mahal na mahal ko si alexa sya ang naging mundo ko,mas mabuting itigil na natin toh roxanne ayokong saktan si alexa,ayokong mawala sya sskin ng dahil lang sa panloloko natin"

"At pano ako,akala ko ba mahal mo ko"

"Oo mahal kita pero dati yun"

The Boss And I (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon