- "Ngà, Ngà ơi... Dậy đi con. Dậy xuống nhà ăn sáng."
Tôi mở mắt nhìn thấy mẹ chồng tôi tươi cười nhìn tôi âu yếm, xung quanh là Quỳnh, là vợ chồng anh Sanh, là Thanh Mộc, là mẹ ruột tôi. Ai nấy đều tươi cười vui vẻ. Tôi dụi mắt rồi ngoan ngoãn thay đồ xuống nhà.
- "Mẹ, hôm nay trong người con lạ lắm."
Cả mẹ ruột và mẹ chồng đều nhìn tôi không hiểu, tôi liền nói thêm:
- "Con buồn nôn quá, lại rất khó ăn khó ngửi nữa. Mẹ, có phải con nên đi bác sĩ không?"
Mẹ chồng tôi hơi nhíu mày rồi quay đi, mẹ tôi nhanh chóng lại nắm tay tôi:
- "Con có em bé rồi, không phải sao?"
Vừa nghe xong tôi liền bật cười ha ha:
- "Mọi người biết cả rồi sao? Con đang muốn tạo bất ngờ cho anh Sa mà, mọi người đừng nói cho anh ấy biết nhé."
Nhìn thấy Thanh Mộc cũng có mặt tôi liền cảm thấy lạ:
- "Ủa Mộc, sao em ở đây? Vậy còn thầy đâu, có phải đã về bên nhà gỗ rồi không? Mau đi gọi thầy về nhà ăn sáng."
- "Cô..."
Đúng lúc điện thoại tôi reo, nhìn thấy số máy lạ cũng hơi có chút do dự nhưng rồi cũng nghe máy:
- "Cháu đến Bộ Chỉ huy Quân sự một chút, chú có chuyện muốn bàn với cháu về việc của Trung tá Sa."
- "Dạ. Cháu biết rồi."
Tôi ngắt máy, chợt nhận thức lại được những chuyện đang xảy ra. Mọi người cố lừa mình dối người để làm gì cơ chứ. Tôi cũng đâu phải đã mất trí rồi đâu. Tôi bỏ về phòng, ngoài trời hôm nay ảm đạm quá, hóa ra ngày không anh là bộ dạng thế này. Nhìn tấm hình cưới trên đầu giường tôi bỗng muốn mỉm cười thật lâu, thật sự là nhớ anh nhiều quá.
- "Mẹ, con đi gặp anh Sa bây giờ. Mẹ có muốn nhắn với anh ấy điều gì không?"
Mẹ chồng tôi có vẻ hơi lo lắng:
- "Mẹ đi cùng con nhé...?"
- "Không cần đâu mẹ ạ. Con tự đi được."
- "Vậy cẩn thận con nhé."
Chắc là hôm nay chồng tôi được về rồi. Mỹ Khê hôm nay hình như có chút nóng, tôi cười. Ông xã, chúng ta sắp gặp lại nhau rồi.
Đứng trước văn phòng Bộ Chỉ huy, tôi chỉ cảm thấy chân mình hơi run không thể bước nổi nữa. Mọi người bên trong ai nấy đều mang một bộ mặt nghiêm nghị đến đáng sợ, bây giờ tôi mới cảm thấy gương mặt chồng tôi cho dù không phải là vui vẻ gì cho cam nhưng là bộ mặt đáng yêu nhất.
- "Cháu ngồi đi."
Vẫn là vị Đại tá kia tiếp chuyện tôi. Quả thật nam nhân nhất ngôn cửu đỉnh, họ quả thật đã chiếu cố tôi rất nhiều.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tôi Muốn Yêu Quân Nhân [FULL] - Đỗ Quyên
قصص عامةẢnh bìa: By @color_team Yoshiwa **** Truyện không có thời gian ra chương ổn định. Tôi Muốn Yêu Quân Nhân #0. Tôi yêu quân nhân. Khẳng định này cho đến sau khi tôi xem xong bộ phim đã tạo nên cơn sốt châu Á - "Hậu duệ mặt trời" lại càng thêm chắc nh...