Kabanata 1:

971 20 0
                                    

Kabanata 1:

(Boses ni Leo)


(Paalala ng Manunulat or P.M para maiksi...

Haha! Isang magandang araw sa ating lahat! Woot! Woot! Andito na naman ako para sa isang storya na puno ng kabaliwan. Kung napapansin niyo naka-tagalog karamihan ng salita. Sa halip na "chapter" ang nakalagay ay kabanta. Bakit ba ganun? Syempre...linggo kasi ng wika ngayong buwan...haha! Biro lang. Sa totoo lang, wala talagang dahilan. Di ko din alam kung bakit ko naisipan eh.

Isa pa, sa bawat kabanata ay may nakalagay na teaser. Ung teaser po ay depende, kung quotes(either Tagalog or English) sya. Ung quotes na yun ay either din kung mababanggit sya ng karakter o konektado lang sya sa istorya. Hmmm...yun lang. Salamat sa pagbabasa nito kahit wala talagang sense.

Kasunod na po ung teaser——> )


~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

"When being happy is all I hope you'd be. Then loving you must really mean I have to set you free."

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~


"Pichi! Busy ka ba today?" sabi ko

"Ahh...eh...oo pichi eh. Why ba?" sabi naman nya

"Ahh. Wala lang. I just missed hanging out with you."

Nag-pout pa ako.

Tss. Nababading talaga pag inlove.

"Aww. I can feel you're pouting. I'm just busy doing my projects."

"It's okay. I understand. Basta pag natapos mo na, let's hangout." I said

"Sure."

"Sige. Bye na. Sorry if I disturbed you."

Narinig ko syang tumawa sa kabilang linya.

Mahal na mahal ko to eh...

"Okay lang yun ano ka ba!" biro nya

"Sige, Pichi. I love you."

Ang corny ko na ata masyado.

"S-Sige Pichi. I-I l-love you too."

Tas binaba na nya


Lately, nagiging weird sya umakto. 1 year and 3 months na kami at nitong nakaraang dalawang linggo ay wala na kaming masyadong time sa isa't-isa. Lagi kasi syang busy lalo na't mag-sesecond grading na. Pero ok lang, naiintindihan ko sya dahil mahal ko sya.


Ay teka! Nakalimutan ko na nga palang magpakilala! Inuna ko pa ang ka-cornyhan ko.

So,

Hello sa inyo!

Ako nga pala si Atom Leonard Malvar, Leo na lang para maiksi. Iisa lang ang tumatawag sa akin ng Atom at si Pichi yun. Sa North Ville Mary High ako nag-aaral at nasa ikaapat na taon na ako.

Baka natatanong nyo na, kung sino ba ung kinausap ko kanina? Sya lang naman ang girlfriend ko na si Savannah Zamora pero tinatawag ko syang "Sab" at mas madalas ay Pichi dahil un ang endearment namin. Walang pinagmulan un, nagustuhan nya lang dahil ang cute daw ng tunog at para na din unique.

Si Sab/Pichi, hindi sya masyadong maganda pero para sa akin...wala ng mas gaganda pa sa kanya. Ako? Sabi nila gwapo daw ako. Prangka at mahilig akong mangbara kaya nga tinatanong nila ako kung bakla daw ba ako. Kaasar ah! Jombagin ko sila eh, harhar! De joke lang! Straight ako noh! Sadyang iba-iba lang din talaga mood ko. Kung kinakailangan na sabihin straight to the point ay gagawin ko.

Diary ng BrokenheartedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon