Kabanata 9:

282 10 1
                                    

Kabanata 9:

(Boses ni K)

(P.M: I'm very sorry for the late update guys )

Yow!

I am Cyan Chaos Vasquez a.k.a K.

Gwapo, medyo sikat, basketball varsity.

Siguro nasa utak niyo agad, 'Bakit ganun ako kay Ma'am Liezel?'. Kasi, long time crush ko sya. Crush lang to be specific hindi 'love'. Duh! Maganda kasi si Ma'am kaya ayun.

My Mom is an attorney and my Dad owns a 5-star hotel at Paris.

*prrt~!*

Biglang pito ni Coach kaya nagsimula na kaming mag-jogging sa gymnasium, training namin sa basketball.

"10 laps guys! Go! Go! Go!"

Jog lang kami ng jog ng makita ko si Orbit, kasama si Harley, ung boyfriend nya. Si Orbit, ex-girlfriend ko...pero mahal ko pa din eh. I can't afford to move on from her.

"Mr. Vasquez! Move! Or else I'll give you ten more laps!" sigaw ni Coach

Did I stared too much on them? How I wish I can turn back the time. I know it sucks to hear from a boy being dramatic like this but...I just can't.

"Last 5 laps!" sigaw ulit ni Coach

Hiningal na ako dahil na din sa pagjo-jogging. May kalakihan kasi ung court ng school.

"Pst! K!" tawag sakin ni Derrick, ka-team ko, yun nga lang ay 2nd yr pa lang sya at 4th yr na ako. And, we live on the same subdivision too.

"Oh?" tanong ko

"Si Orbit oh, kasa-kasama na naman yung gag*!" sabay bigay nya ng masamang tingin kay Harley.

Ngayon ko lang napansin na nandito na pala sila sa loob ng gym. Yun nga lang ay busy sila sa isa't-isa.  My hands turn into a fist when I saw Orbit giving him a peck on the cheeks.

Tss!

*prrt~!*

Pitong muli ni Coach kaya tapos na ang 10 laps. Water break lang saglit at balik na ulit kami.

"Coach! Sorry I'm late." biglang dating ni Chad

August Chad Reyes, ang captain ball ng team. Mayabang, mayaman at higit sa lahat ay puro hangin ang alam.

Ewan ko ba sa kanila! Porket malakas ang kapit sa principal ay pinagpilitan ang sarili na maging captain ball ng team. I can say na he's good in basketball but he's not the best to be the team's captain ball.

"I was—-"

He wasn't able to finish saying when coach started to shout.

"15 laps! Now!"

"But Coach—-"

"No more buts! Another 25 laps or 40 laps?!" inis na sigaw nito.

Chad had no choice so he started doing the 25 laps. Kapag si Coach ang nagsabi, sundin mo na lang or else.

After those warm-ups we started shooting balls.

Nang si Chad ay mag-sshoot na ay puro papogi muna sya at kaway sa mga babae. Everytime na mag-sshoot sya ay nagyayabang pa.

Suddenly, Coach called us...

"Guys, do the same thing we always do during trainings. After that, you may go. Chad, Please don't forget to keep the oranges and dont complain because it's your punishment for being late. Okay?"

Diary ng BrokenheartedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon