ESPESYAL NA KABANATA - Unang Parte

180 9 0
                                    

ESPESYAL NA KABANATA


~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

"Fake friends believe in rumors,

True friends believe in you."

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~



(P.M: Yung kabanata po na ito ay ire-reveal ko lang yung laman ng Diary, okay? Pero kay Leo pa din ang POV nito. Ito lang po muna update ko. Babawi po ako next week. This coming Friday is my birthday. Advance happy birthday to me :D )



(Boses ni Leo)


Nagulat talaga ako ng malaman kong si Aya ay si Ariah Haira. Kaya pala nung sinabi niya ung pangalan niya eh parang pamilyar yun sakin yun pala ay siya ang may-ari nung Diary na nakita ko noon sa playground.


Pinag-isipan ko pa kung babasahin ko ba ulit yun. Hindi ko alam na ganun na pala karami ang nagging trabaho niya para sa pamilya niya. Nabanggit niya kasi doon kung paano siya naghahanap ng trabaho .

"Hay Leo! Kalalake mong tao nagiging pakialamero ka!" paulit-ulit kong sinasabi sa sarili ko

Di ko namalayan na involuntarily ko ko nang kinukuha sa drawer ung diary niya.



x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x


October 15,

Matagal-tagal na mula nung nilapitan ako ni August noon. At mag-aapat na buwan na mula nung niligawan niya ako. Ang saya-saya ko. Noon tinatanaw ko lang siya, ngayon nakakasama ko pa at nililigawan pa ako. Sobrang swerte ng taon ko. Palagi din siyang sumasabay sa amin nina Yumi, Hailey, Max at bree pag lunch. Close na close nga sila ni Bree. Parehas kasi sila ng interes kaya ayun, madalas din silang magbiruan. Dinala ko din siya sa bahay kanina at ipinakilala kila Tiya at Papa. Tuwang-tuwa nga si Tiya dahil sa mga dala ni August. Sabi pa niya sakin ng makaalis si August eh sagutin ko na daw para mahuthutan ko, hindi naman ako gold digger para sundin siya eh. Gusto kong sagutin siya pag sigurado na akong mahal ko siya. Sana wag siyang magsawang ligawan ako *smiles*. Kahit na hindi ako maswerte sa naging step-mother at stepsisters ay nandiyan naman silang mga kaibigan ko at siya.

-Ariah


x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x




x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x


November 20,

Kanina, nagulat ako kasi hindi niya ako nasundo sa bahay. Bago kasi pumasok ay nasa bahay na siya para sunduin ako kaya naninibago ako. Pagkadating ko sa room eh wala pa siiya tas nagulat ako ng sabay silang dumating ni Bree sa room. Sabi naman ni Bree eh nagkasalubong lang daw sila sa gate kaya nagsabay na sila.

-Ariah


x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x-x

Diary ng BrokenheartedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon