Chapter 48

91 3 3
                                    

Patricia's

Gabi na nang makauwi kami. Nakatulog na si Hyunri kaya dumaan muna kami sa Villa nila Tita since doon ko pinapatulog si Hyunri lalo na ngayo't napakaraming tao sa Villa namin. Maiingayan lang siya. She kept on insisting na tabi sila ng Appa niya matulog but here she is, nakatulog na karga ng Appa niya.

Binihisan ko muna siya lara mas komportable siyang makatulog. Pinagmasdan ko siya as she deepen her slumber. I caressed her cheeks.

Pagod na pagod ang baby ko. But you won't see it on her face. She's calm. Mukhang naging masaya siya ngayon araw.

Naabutan ko sila Tito sa sala kausap si Hwang.

Buti na lang wala si Eomma.

Nagkatinginan naman kami ni Hwang. Sabay na kaming pumunta sa Villa nang hindi nag-iimikan.

Naguguluhan pa rin kasi ako sa sinabi niya sa akin kanina sa ferris wheel. Complete happy family? Imposible nang mangyari.

I thought everything's going smoothly until that short incident that made us feel awkward again.

Pagkarating namin sa Villa, naabutan naabutan ko si Minggyu kasama ang mga pinsan ko at ibang Wanna One.

"Kanina ka pa niya hinihintay." ate Jestine said. Napatingin naman sa akin si Minggyu at agad na niyakap ako.

"I'm sorry, Babe." he whispered and kissed my cheeks.

Hindi ko alam pero napatingin ako kay Hwang. Maybe waiting for his reaction but I don't think that he'll notice because nandito rin pala yung girlfriend niya.

"It's okay. Aakyat na muna ako to change clothes and  fresh myself up." I said and smiled at him.

Sana hindi halatang pilit iyon.

I was on my way to the staircase nang tawagin ako ni Hwang.

"Matutulog ka na?" he asked loudly kung kaya't lahat ng tao napatingin sa kanya. Sa amin to be exact.

"Hindi. Magpapalit lang ako. Baba ulit ako." I said plainly.

"Oh, sige. May sasabihin din kasi ako." he said. Nagkatinginan kami ni Doyeon at nginitian niya ako sarcastically.

"Hindi pa ba sapat buong araw na magkasama kayo? Tss." Minggyu hissed kaya naman tiningnan ko siya nang pailalim. Bumuntong-hininga naman siya.

"Wait for me." hindi ko alam kung kanino ko yan pinaparating but I still said it anyway.

Bumaba na ako. Minggyu's outside on his phone. Tinawag ko siya but he just signales me na susunod siya sa akin. Dumiretso ako sa kusina para uminom ng tubig nang maabutan ko si Hwang. Buti di niya kasama yung babaeng yun. Tss.

Tumikhim ako to get his attention dagil busy siya sa pagbabasa ng libro.

"Kanina ka pa nandiyan?" he asked. Umiling lang ako at tsaka kumuha ng tubig sa ref at isinalin sa baso. Uminom muna ako bago magsalita.

"Ano nga pala yung sasabihin mo?" I asked.

Lumapit naman siya sa akin at inilapag ang librong binabasa niya sa kitchen counter.

"Hmm. I-I just want to say thank you." he said as he fidget his fingers. Napatingin naman ako sa kanya na nakatingin na pala nang seryoso sa akin.

"Thank you for raising Hyunri well kahit wala ako. As I thought, you're really a strong woman. Well, there's still a part of me na nanghihinayang because hindi ko man lang napanood kung paano lumaki si Hyunri like how I imagined nung pinagbubuntis mo pa lang siya.." pagpapatuloy niya.

Appa 》》h.mhTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon