Chapter 17

27.8K 602 49
                                    

"So what do you think, Ms. Fedelin?"

"Well, I guess it's okay." She smiled at the man who's entertaining her while Spade's away.

Parang walang nangyaring commotion kanina dahil sobrang kalma ng paligid.

That old man! Akala niya talaga may mangyayaring masama dahil sa biglaang pagpatay ng ilaw. That's what she earned from watching action movies, she immediately panic.

It was just a prank. She was really super duper takot that time. Shevreally thought that something bad happened. And Spade's wasn't also expecting that to happen. Kaya grabe ang yakap ng binata sa kanya na tila pinoprotektahan siya.

"It's okay? But I can see how you freak out earlier."

"Well, I wasn't expecting that."

He was currently talking to Mr. Jathan Monte, business partner of Spade. Pansamantala kasi muna siyang iniwan ng binata dahil kausap pa nito si Mr.Lozarno.

His company wasn't boring at all. He look strict but he isn't.

"What's the real score between you and Benjamin?"

Eer..FuBu? Hindi niya alam ang maisagot. Malay ba niya na may pagkatsismoso si Mr. Monte.

"I'm actually his girlfriend."

Tumango-tango ang matanda at ngumiti. Bahagya pang kumislap ang mata nito na tila natutuwa sa kanyang sagot.

"Do you know him too well, hija?"

Kimi siyang umiling.

"Let me tell you a story....There was a little boy who leave peacefully until he was kidnapped by the enemy of his father. He was beaten and used as a drug testifier. It takes a month before his parents found him. It wasn't easy for him to cope up. He's still a child and he's very lucky to survived. And when he reached 19, he start formulated drugs and injected it to those qho made him suffer like that. But the fight didn't end up there because the Phantoms are fighting back with him. He's dangerous but in danger."

Kinuha niya ang baso sa mesa at ininom ang laman nitong wine. Pinilit niyang pigilan ang kamay sa panginginig sa sinabi ng matanda.

"The Phantom were chasing after him. He killed the heir of that organization and they want him to suffer more."

"W-why are you telling me this?"
Maybe, he wants her to stay away from him?

"Hindi ko minasama si Spade, hija. I can tell that you really don't know who he is. I'm not telling you this to shove you away, I just want to inform you, dahil baka mabigla ka na lang na may magbarilan na sa harap mo."

"O-kay?"

"Our goal is to keep him safe, so can you tell me secretly where is he going? I just wanted to protect my godson."

"Of course, Sir. Makakaasa kayo."
















"SAAN ka pupunta?" Agad na tanong niya sa binata ng maabutan niya itong nagbibihis ng magising siya kimabukasan.

"Work." Tipid na sagot nito saka lumabas ng kwarto.

"O-okay..."
Sinundan niya ng tingin ito hanggang sa maglaho ang binata.

Pero, teka! Paano niya sasabihin kay Mr. Monte kung nasaan ang binata gayong wala siyang cellphone. At ang telepono naman ay mahigpit sa itinago ni Spade ng umalis si Chelsea.

What to do, brat? Hahayaan mo na lang ba na mapahamak si Spade?

Dali-dali siyang bumaba para habulin ang binata ng sa hindi sinasadyang pagkakataon ay nadulas siya sa hagdan dahilan para malaglag siya pababa.

Lumikha iyon ng ingay kaya nalaman ng binata na agad siyang dinaluhan.

"Fuck! Don't fucking close your eyes!"

Naramdaman niyang umangat siya sa ere habang tinakbo siya ng binata palabas.

Sunod-sunod ang malulutong na mura nito hanggang sa unti-unting humina at tuluyan na siyang nilamon ng dilim.













"She's fine now, Mr. Benjamin."

Narinig niyang sabi ng isang boses. Wala siyang narinig na responde pagkatapos nun. Tanging pagbukas sara lang ng pinto na tila may lumabas doon.

She's awake. But didn't bother to open her eyes. Pinakiramdaman na muna niya ang paligid. Alam niyang kasama niya ang binata, ang amoy palang nito ay nanunuot na sa kanyang ilong.

"There are so many villain in the world now, baby. So trust only me. Just please fucking trust me." Narinig niyang bulong ng binata.

Gusto na sana niyang idilat ang mata ng tumunog ang telepono nito. Ni hindi man lang nag-abalang lumayo ito sa pag-aakalang tulog siya.

"Any news?"

"Mr. Benjamin, the Phantoms were starting their way to get Ms. Fedelin."

"I'm not surprise, anymore." Komento ni Spade

"And also, they kidnapped Mr. Monte and torture him."

"Fuck!"

Halos magkasabay na mura nila ng binata ngunit ang sa kanya lamang ay sa isipan.

Shit! Sino ngayon ang tutulong sa binata? Impossible naman na siya. She has no idea about guns and bombs. Argh, Frain, can you think something else that can make you useful? I guess, without your vagina you are useless.

"Why did they get him? He's nothing to me!" Bulyaw ng binata sa kabilang linya.

Cruel! Monte is trying to help him but he's still nothing to him?! How could he!

"Maybe, because he's talking to Ms. Fedelin last night."

Oh, it was her fault. But he approaches her first!---okay, Caria, convince your self more that you're innocent.

"Call me later for any news," ani ng binata at pinatay na ang tawag. Sukat 'dun ay unti-unti niyang dinilat ang mata.

"God, you're awake!" Tila nabunutan ito ng tinik sa dibdib ng makita siyang gising na. She smiled weakly at him and gently pointed by her sight the glass of water.

Inabot naman sa kanya ng binata at inalalayan siyang makabangon para makainom ng maayos.

"Are fine? Does your head hurts?" Worried is visible in his voice. Sukat doon ay napahawak siya sa benda sa kanyang ulo. Pero napatigil siya ng makita rin na may benda sa kanyang braso.

"Am I that badly hurt?"

"Yes."

"But why am I not feeling any pain?" Tanong niya sa binata. Instead of being thankful, bakla, umusisa ka pa talaga.

"I injected you some drugs to ease the pain away."

"Does it have any side effects?"

Nanlaki ang mata niya ng makita ang ngisi ng binata. Bigla nalang pumasok sa isip niya ang unang beses niyang pag-inom ng druga dahilan para mapunta siya sa poder ng binata.

"It was not the pleasure no pain, right?" She asked, trying to convince herself that it's not that drug.

Pero hindi sumagot ang binata. Unti-unti na ring uminit ang paligid.

"S-spade, I'm i-injured.."

"I can find a way, bratty.."

Dahan-dahang hinubad ng binata ang kausotan. Para itong nag-istrip tease sa harap niya.

Bahala na, injured na kung injured kung enjoy naman. Harhar!





















Pleasure No Pain          (3rd Gen)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon