Chapter 21

25.8K 661 53
                                    

Malapad ang ngiti niya ng makapasok siya sa bahay ng binata. Suot suot niya ang longsleeve nito na abot hanggang kalahati ng hita niya habang ang binata naman ay walang pang-itaas pero nakasampay sa balikat ang coat nito.

"I miss being here."
Lumingon siya sa binata. Nakita niyang nakatitig lang ito sa kanya.

"I missed you being here."

Biglang napawi ang ngiti niya. "I want to stay here a bit longer but Dad won't let me."

He sighed. "I know."

Nanliit ang mata niyang nakatingin sa binata. "May dinala ka ba dito habang wala ako."

Ngumisi ang binata at hinapit siya bewang nito.

"Hmmm. I can't sleep a night without a hot steamy fvck, Frain."



Tinulak niya ang binata palayo at mas tinaliman pa ang titig dito. Natawa naman ang binata at napailing. "That's why I'm having sleepless nights without you, Frain.


Inirapan niya ito at tumalikod para pakawalan ang pinipigilang ngiti. He's so nakakainis! Pero ng maalala niya si Mr. Monte ay muli siyang napaharap sa binata.

"M-may nagtangka bang nanakit sayo habang wala ako?" Lakas loob na tanong niya sa binata. Biglang nagbago ang anyo nito. Nawala ang masayahing awra.

"I'm always in danger, Frain." Malamig na saad ng binata.  Naramdaman niyang may sumakal sa puso niya sa sinabi nito.

Lumapit siya sa binata at niyakap ito. His strong arms immediately wrapped around her small waist.

"Please don't use that tone on me." Paglalambing niya sa binata. She doesn't know why she's acting like this. Hindi siya sanay na ganito. Nagkawalay lang sila ng binata ay naging iba na siya. She changed. A lot.

"Why?"

"Because, I'm hurting." Diretsang saad niya dito. May dumaan na emosyon sa mata nito pero agad ding napalitan ng panlalamig.

"Spade-----"

"We already talked about this, right? Pleasure, Frain... I just want pleasure---let me rephrased it--- 'we' only want pleasure. No pain involved."

She lost her words. She can't talk, because if she do, her tears will fall. At ayaw niyang magmukhang katawa-tawa sa harap ng binata.

"We both don't want to involve in a relationship. Parehas lang tayo ng gusto, Frain. Fuck, fun and fly, that's the 3F's Law. While we fuck we have fun after that we fly away but ours is different. We choose to stay for some reason. Because you need protection."

Pinilit niyang nilunok ang bikig sa kanyang lalamunan para sagutin ang binata. Hindi tama ang paratang nito sa kanya. Parang sinasabi nitong bayarang babae siya. Pero ng ibuka niya ang bibig ay taliwas naman ang lumabas sa labi niya.

"H-hindi ba pwedeng 3S? Sex, savour, and stay?"

Napatawa ng mapakla ang binata. "What's wrong with you?"

"No! What's wrong with you?! Yes, I'm brat. Yes, I don't do relationship. But that was all in the past now!"

Nagulat ang binata sa sinabi niya, maski siya. Hindi niya alam kung bakit kusang lumabas 'yon sa kanyang bibig. Pero agad ring binawi ng binata ang reaksyon at napalitan ng mapanuyyang ngisi. No, Spade, don't be like this..you're killing me.

"Don't make me laugh, Frain. You? Changed? Bakit, kaya mo bang mabuhay salungat sa buhay mo ngayon? Kaya mong mabuhay ng walang karangyaan? You're throwing me a big joke but ain't funny. That wasn't nice."

Nanubig ang mata niya. "How could you?! Bakit ka ba nagkaganyan?"

"Stay away from me, Fedelin. I want you to forget me."

Nagtagis ang bagang niya. "How could you say that? Pagkatapos mo akong gamitin?!"

Nanunuyang natawa ang binata. Tila isang nakakatawang bagay ang sinabi niya pero hindi naman ayon sa gusto nito. "Gamitin? Naririnig mo ba ang sarili mo? We both agreed on this, right? In fact, kayo pa nga ang nanggamit saakin. You and your family used me for your protection, right?"

Nanginginig na ang kamay niya at kating-kati ng sumampal sa binata pero pinigilan niya ang sarili. Kahit nagsisikip na ang kanyang dibdib sa mga sinasabi nito.

"Kung labag rin naman pala sa loob mong tulungan ako, sana pinabayaan mo akong mapahamak! Hindi 'yong darating ang panahon na isusumbat mo sa akin ang tulong mo! Kung sana alam ko ang lahat ng 'to, matagal na akong tumakas dito. Living with you here is heaven, but I didn't know that the one who made me feel in heaven is a fucking demon!"
Hindi na niya napigilan ang pagluha. Ito ang auaw niya sa lahat. Ayaw niyang magmukhanh marupok sa harap ng nino man. Ayaw niya ng ganito. Pero hindi na talaga niya kaya... Kung pipigilan pa niya ng matagal ay sasabog na sa sakit ang systema niya.

Marahas na pinahid niya ang luha at dinuro ang binata. "But even if I wanted to hate you that damn much ay papatunayan ko pa ring nagbago na ako. At ipapamukha ko sa iyo na malaking pagsisi ang tinulak mo ako palayo." Humugot siya ng hininga at ngumisi dito.

"Fuck you, Spade Benjamin."























"CARIA, you don't have to do this." Mabigat sa loob na saad ina pero wala na itong nagawa dahil inayos na niya ang paglalagay ng damit sa maleta.

"I'm already safe, right, Mom? So pwede na akong pumunta kahit saan." Pag-iiba niya sa usapan.

"Yes, you're safe pero mapapahamak ka na naman! Caria Frain, naririnig mo ba ang sarili mo? Gusto mong tumira sa squater? Gusto mo bang mapahamak?" She keep her gaze away from her mother. Baka magbago pa an desisyon niya dahil nahabag siya sa namumuong luha nito. She wants to wipe it off pero baka mas matibag ang desisyon niya.

"Mom, I want to do this. Please? I-i want to experience a simple life." Pagsisinungaling niya. Gusto niyang isampal sa binata ang sinabi nito. She was born to prove everyone that she can do anything. At ayaw niyang umurong pa.

"Baby, please, don't do this." Her mother's beg broke her heart. Gusto iyang pagbigyan ito. Kahit masuklian man lamang niya sa pagpapalaki ng ina. She never heard her mother's beg. She would just used her sweet voice para mapasunod sila ng Daddy niya.

"M-mom-------"

"What the hell is the meaning of this Caria Frain?!" Dumagundong ang boses ng ama niya sa buong silid. Kadarating lang nito at hawak ang cellphone. Tantsa niya ay tinext ito ng Mommy niya.


"D-dad, I----"

"What, Caria Frain?! I fucking work hard... Para tustusan ang pangangailangan mo. I spoiled you too much because I love you and now? Gusto mong tumira ka sa squatter? Para ano? Para patunayan sa lalaking 'yun na kaya mong mabuhay ng walang karangyaan?!"

Natutop niya ang bibig sa huling sinabi nito. Ramdam niya ang sobrang galit ng ama pero mas nakuha ng atensyon niya ang huling salitang binitawan nito.

"Wha--- how..Dad..."

Ngumisi ng mapakla ang Daddy niya at may kinulikot sa phone nito saka ilang sandali pa ay hinarap sa kanya.

Napaawang ang labi niya sa nabasa. Ng mahulaan ng ama nito na tapos na siyang magbasa ay binulsa nito ang phone.

"He's the one who told me. Spade Benjamin told me about your abrupt decision." Mariing saad ng ama.

"Dad..."

Lumambot ang anyo ng ama at niyakap siya.

"I think you're just unsure with your feeling. Nagkakaganyan ka kasi nababaguhan ka lang sa nararamdaman mo. I know you won't listen to us at magpadalos-dalos ka rin sa mga desisyon mo..."

Umiling siya. "Dad, I've never been this so sure in my life." Pero tila hindi iyon narinig ng ama o mas tamang sabihin ay nagbingi-bingihan ito.

"That's why I'm going to do this for you." Ngumiti ang ama niya. Kinabahan siya sa sinabi nito. Oras na marinig niya iyon ay paniguradong hindi niya ito magugustuhan.



"I'm locking you up in your room. Until you realized that what you're feeling right now is not what you think it is."

Pleasure No Pain          (3rd Gen)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon