Chapter 22

24.6K 637 28
                                    

DAYs passed by. Hindi na nga niya alam kung anong petsa na. She's locked up. Totally locked up. Kahit ang pinto ng veranda niya ay nakalock na siyang tanging pag-asa na lang para makatakas siya.

"Princess?" She heard her mother's voice before she opened the door.

"Mom."

Pity plastered on her eyes. Alam niyang nahihirapan din ang ina dahil sa tuwing bumibisita siya ay nagmamakaawa siyang palabasin nito.

"I have a news for you. A bad one." Sabi ng ina ng makaupi ito sa kama kaharap niya.

"I overheard your father and Spade's conversation. Sinabi ni Zeus na inilock ka niya dito..at sinabi niya ring layuan ka niya." Malungkot na sabi nito.

Her eyes widen in surprise. "N-no! Dad won't do that. A-at hindi rin naman lalayo si Spade.. I know one of these days he will come and get me." Yeah, bitch convinced yourself more.

Hinawakan ng mommy niya ang kamay niya at pinisil ito. "I don't want to hurt you, baby but.... si Spade na mismo ang nagsabi na lalayo talaga siya at hindi na kailangan pang sabihin 'yun ni Zeus."

Her heart...just sanked. Bakit ba siya nagkakaganito?

"Mom, bat' kailangan pa 'yung gawin ni Daddy?" Pumiyok ang boses sa tanong niya.

"He did that for your own good. You are just confused with your feeling-----".

"I love him, Mom! I love Spade Benjamin and I'm sure of it." Putol niya dito. Naihilamos niya ang palad sa mukha dahil sa halo-halong emosyon niya, malungkot o galit na ewan.

"I've never been this sure, Mom. You knew me well but I know myself more. Those unforgettable days with him changed me. I'm still a brat, yes, but he made me realize and introduce me new things. Mom, I'm mad at him for what he did to me we last met but I can't still changed the fact that I'm inlove with Spade Benjamin."

Ngumiti ang mommy niya at mangiyak-ngiyak na yumakap sa kanya.

"I'm so proud of you, princess. Malaki na ang baby ko."
Yumakap siya pabalik sa ina. "So it means na tutulungan mo akong lumabas dito?"

Humiwalay ito sa kanya at napasimangot. "I can't, binagbantaan ako ng daddy mo. 'Pag tinulungan raw kitang makatakas ay ako naman ang ikukulong niya sa room namin and it's freaking serios. Naranasan ko na 'yun ng tumakas ako kaya isang linggo niya akong kinulong sa kwarto kaya nabuo ka namin." Humagikhik ito na parang bata.

"Ew, Mom!"

She throw her disgusting look and she gain a digger look in return.

"Ew-ew. If I know ginawa rin nila 'yan ni Spade." Agad siyang pinamulahan sa sinabi nito. Tama nga naman. What can she say? He's insatiable.

"Got to go, princess. Baka 'pag nagtagal pa ako dito mas matagal akong makukulong sa kwarto namin ng Daddy mo."

Napakunot ang noo niya sa sinabi nito. "What do you mean, Mom?"

"Well, kung gaano ako katagal nag-stay dito ay dodoblehin ang tagal sa pagkakakulong ko with your Dad, kaya huwag kang mabigla if magkaroon ka ng baby brother."

Nanlaki ang mata niya sa sinabi nito. "Mom, that's gross!"

"Whatever, p'cess"

Muling sinirado ng ina niya ang pinto. At agad siyang nanlumo ng marinig niya ang pagclick ng lock.

She's desperate to see him, to prove to him that she can be a better woman. Baka kako isipin ng binata na hindi siya tumupad sa usapan. Pero sinabi na nga ng ama niya ang tungkol sa pagkalock niya, 'di ba? And he didn't even bother to help her. Mas lumayo pa ang binata sa kanya.

Pleasure No Pain          (3rd Gen)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon