Chapter 7

906 20 0
                                    

Joanna's POV

Nakatulala ako sa kawalan.

Hindi ko na alam kung anong nangyayari sa paligid ko.

Sinugod na si kurt sa ospital at ang pinoproblema ko ay si conway.

"Miss corpuz?" Tanong ng isang lalaki. Nasa cafeteria ako.

"Bakit?"

"Pwede ba kitang makausap?"

Tumango ako. Umupo siya sa upuan na kaharap ko. "I'm detective jace, may mga gusto lang akong malaman."

"Kaano-ano mo si Mr. Kurt Ashley Coronado?"

"Kaibigan ko."

"Wala nang iba?"

"Ex boyfriend ko din."

"At?"

Ano pa bang gusto mong malaman?!

"Gangster siya."

"At ikaw?"

"Tao ako."

"I mean, kung may kinalaman ka ba sa kanya?"

Natahimik ako.

"Wala. Pero ako ang gangster queen."

Tumango tango pa siya.

"Tatapatin na kita miss gangster, gusto kong makipagtulungan ka sa akin. Sabihin mo lahat ng nalalaman mo para ma-resolve natin ang lahat nang 'to."

Ano ka chicks?! Ba't ko sasabihin sa'yo? Ulol!

"Wala akong sasabihin," sagot ko. Alam ko na 'to eh. Gusto lang nila malaman kung anong mga tinatagong sikreto ko----namin.

Napabuntong hininga siya at ngumiti. "Aantayin ko ang lahat ng gusto mong sabihin sa akin. Handa din akong tulungan ka kung may problema ka man."

Tumayo na siya ang umalis.

Fck you! Damn detective!

Umalis ako sa cafeteria at pumunta sa roof top.

Huminga ako ng malalim.

"Aargh!!!! Damn you Philip!!!" Galit kong sigaw.

"Damn it! Damn it! Ibalik mo sa akin si conway!!!" Nagpa-padyak pa ako.

"Ano ka ba? Para kang tanga dyan," sinamaan ko ng tingin yung nagsalita. Si Carlo pala, yung pinsan ko.

"Ano bang paki mo?"

"Ikaw na nga 'tong nambulabog ng sa masarap na pagtulog ko, ikaw pa ang galit? Ayos ka din eh 'no."

May mahabang katahimikan ang namagitan sa amin.

"Anong nangyari kanina?" tanong ni Carlo.

"Na baril si kurt at kinuha nila si conway."

"I mean, ano yung kabuoan."

Napabuntong hininga ako. Buset! Nasa hot seat tuloy ako.

Wala naman akong nagawa kung hindi ikuwento sa kanya ang lahat ng pangyayari.

"Kanina pang umaga, pagkapasok ko palang dito ay may naramdaman akong sumusunod sa akin noong una hindi ko pinansin pero naiinis na din ako kaya sinubukan kong hulihin siya. Nasa field ako ng mga oras na 'yun dahil sinamahan si ko conway. Kasama siya sa math club," panimula ko.

GID2: The Queen's Revelation (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon