Mika's Pov
Nandito kame ngayon ni Bang sa kabilang pool side.
Bang: Anong atin Mika?
Ako: Di ko kasi alam paano uumpisahan eh.
Bang: Ang alin ba yun? Tingkol ba saan yun?
Ako: (Niyakap ko siya) Salamat ah. sabay kalas sa yakap
Bang: Para saan naman?
Ako: Salamat para dun sa pagpapawala ng lungkot at sakit na naramdaman nuon ni Ara para sakin. Alam ko nag suffer ka nun.
Bang: Wala naman yun Mika. Kailangan ko gawin yun. Mahal ko si Ara kaya kahit ano gagawin ko.
Ako: Salamat ah. Pero nabigla din ako nung nalaman ko na ikaw din nagpabalik ng lungkot at sakit na naramdaman niya nuong una.
Bang: (yumuko) ako Sorry.
Ako: (Hinawakan ang kamay ni Bang) Hey. Di naman ako galit eh. At wala akong karapatan na magalit. Dahil isa ako sa mga dahilan na yun.
Bang: Natakot at naduwag lang talaga ako that time.
Ako: Its ok Bang. Atleast Ara knows your reason. Hehehe.
Bang: Ikaw kailan mo sasabihin yung reasons mo?
Ako: Di ko pa alam. Sabe nga niya takot pa din daw ako na malaman nila ang magiging dahilan ko.
Bang: Alam mo napaka understanding talaga ni Ara no. Kahit sobra na siyang nasasaktan. Iintindihin ka pa din niya.
Ako: Naku. Sobra. Salamat nga at hindi niya ako pinilit na sabohon yung reasons ko eh.
Bang: Mabait talaga siya. Laking pagsisisi ko nung iniwan ko siya.
Ako: Are you winning her back?
Bang: I dont know. Wala pa sa isip ko yan.
Ako: Its because of Julls?
Bang: No. Wala na kaya kame nun.
Ako: Talaga? Kelan pa? Paano?
Bang: Yung time na nagkita kita tayong apat. Nung pagkahatid ko sakanya. Agad akong umalis nun. Tapos pumunta ako sa lugar na kung saan lagi kame nagkikita ni Ara.
Mika: Oh tapos?
Bang: Ayun. Nakita ko siya lumabas ng bar kung saan tayo nagkita kita. Lumabas siya na may kasamang iba.
Ako: Ano ginawa mo? Inaway mo?
Bang: Luh hindi ah. Isa kasi sa natutunan ko kay Ara na kapag may nakitang mali. Kalma lang muna. Baka kasi kung ano ang masabe o magawa mo.
Ako: Ano ginawa mo?
Bang: Lumapit ako sakanya. Pero pinakalma ko muna yung sarili ko. Tapos ayun sabe ko totoo nga yung nababalitaan ko na may nilalandi siyang iba. Saka ko siya sinampal. Hahaha.
Ako: Ano reaction ni Julls?
Bang: Priceless. Hahaha. Hindi daw yun ang iniisip ko. Mali daw yung iniisip ko. Magpapaliwanag daw siya. Haha. Eh ayoko na din naman na. Not because nagkita na kame ni Ara that time. Pagod na din kasi ako sakanya. Hehehe.
Ako: Grabe lang talaga siya ano.
Bang: Naku. Sinabi mo pa.
Kim: Mikaaaa Baaaaannnnggg. Lapit na kayo dito. Nagseselos na si Ara. Hahaha.
Ako: sabay kame napalingon ni Bang kay kim na sumusigaw at agad naman ako tumingin kay Bang. Lokohin natin. Kunwari matagal na tayong may nararamdaman sa isat isa. Kunwari tayo na.
Bang: Medyo bad lang. Pero gusto ko yan. Hahaha. Tara na.
Agad kameng bumalik sa table nila Ara na magkaholding hands ni Bang.
Kim: O bakit magkaholding hands na kayo?
Ako: Guys we have a announcement.
Bang Mika and I are official. Sabay taas ng kamay nila.
Ara: What? All this time my something kayo?
Nakita ko kung paano magulat si Ara. Napaka priceless ng mukha niya. Langya. Hahaha.
Ako: Sorry Vic. Hehehe.
Ara: Langya kayo. Sana naman dinahan dahan niyo ako.
Bang: Sorry Vic. It just happen.
Mika: And we love each other.
Ara: Loko kayo ah. Congrats btw. Kuha lang ako ng yelo sa loob. sabay tayo at nagpunta ng kusina
Ako: HAHAHAHAHAHAHAHA. Langya. Laughtrip. Hahahahaha.
Kim: Last niyo ng dalawa yan ah. Hahahahahahahaha.
Bang: Lakas mo talaga Mika. Hahahahahahaha.
BINABASA MO ANG
Something New ( A KaRa and BaRa FanFic )
FanfictionNaisipan ko lang po silang gawan. Comments and Violent reaction okay lang po. Thank You.