16

1.4K 18 0
                                    

Bang's Pov

Ininvite ako ni Cyd na may swimming daw sila. Were close naman and the rest of LS since kateam mate sila ni Vic. So tinanggap ko naman yun at sumama ako sakanila.

Wala naman daw gagastusin since sa friend niya daw yung resort. So libre lahat. Mga hapon na ng makarating kame dito. Abala sila. Di nila ako kinakausap.

Ako: Wala ba kayong balak kausapin ako?

Cyd: Bang make your self busy ah. Saglit lang naman to. O kaya dun ka muna sa may pool area para makapag isip isip ka.

Ako: Luh. Grabe naman. Ano ba yan?

Cyd: Ay ganito na lang. Just in case na ikaw ang na assign na magdesign ng isang dinner date. Ano at paano mo yun gagawin?

Ako: Sempre with heart. Iimagine ko na ako yung kadate niya. Or yung mga gusto niya ang mga ilalagay ko na pang decorate. Mas maganda yun diba.

Ate Wensh: Ahm Bang would you mind na ikaw na lang ang magdesign? Kunwari magdedesign ka about sa mahal mo. Something like that. Wala kasi kame maisip talaga eh.

Ate Chepot: As you can see. Wala pa kaming nauumpisahan. Hahaha.

Ako: Luh. Kakahiya naman po.

Cyd: Sige na Bang. We need your help. Kunwari ikaw ang kadate niya tapos ilalagay mo lahat ng gusto niya. Ok ba yun?

Ako: Luh. Sige na nga.

Nag umpisa na ako. Nilagay ko lahat ng gusto niya. Ginawa ko yung mga gusto niya. Yung mga bagay na gusto niya.

Mag gagabi na din kasi ng matapos kame. Kapagod naman. Hahaha.

Ako: Guys pahinga muna ako ah. Kapagod eh. Hahaha.

Ate Wensh: Bang thank you for this ah. For sure magugustuhan to ng friend namen.

Ako: Wala pong problema.

Sa couch na ko naupo. Di ko namalayan na naka idlip na pala ako.

——————

Cyd's Pov

Natapos din kame. Nagtext na si Mika na malapit na daw sila.

Ako: Ate's malapit na daw sila. Ready na tayo ah.

Nakita kong nakatayo sina ate Wensh at ate Chepot sa harap ng ginawa ni Bang.

Ate Wensh: This. Look at this. Lahat ng to mga gusto ni Vic. Lahat ng to ang mga bagay na gusto ni Vic. Lahat ng idea na to pabor kay Vic.

Ate Chepot: Makikita mo talaga na kahit matagal na panahon. Mahal pa din niya si Vic.

Ako: Na hindi nawala ang pagmamahal niya kay Vic.

Napalingon sila sakin. Nginitian ko lang sila.

Ako: May mga bagay lang siguro na sa una hindi mo muna pwedeng malaman ang dahilan kung bakit kaya nila tayo nasaktan. Pero darating talaga sa punto na ikaw na lang ang makaka alam ng dahilan kung bakit hindi nasabe sayo nung una pa lang.

Ate Wensh: Hugot pa more. Hahaha

Ate Chepot: Mukhang may pinag dadaanan ah. Hahaha.

Ako: Naku. Mga ate tigilan niyo ko ah. Hahaha.

Wensh and Mich: Hahahahahaha. What ever. Hahahaha.

Ako: Malapit na daw sila. Piringan na natin siya.

Agad naman namen siya pinirangan. Naramdaman namen na gumalaw siya.

Bang: Oi ano to?

Ate Wensh: Sorry. Napag utusan lang Bang.

Ate Chepot: Wag kang mag alala. Nasa likod mo lang kame.

Ako: Bang alalayan ka na namen. Lakad na tayo.

Agad naman namen siya tinayo at inalalayan papunta dun sa place. Halos sabay lang kame nila Mika ng dating. Sabay nameng tinggal ang mga piring nila.

Nakita namen na pareho pa silang nagulat.

—————

Something New ( A KaRa and BaRa FanFic )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon