15

1.7K 18 0
                                    

Kim's Pov

Nakwento sakin ni Mika na nakita nga daw niya sina Bang at Ara. Naramdaman daw niya na mahal pa daw nila ang isat isa. Kaya nagplano agad kame na magkita sila.

Ramdam ko din naman na mahal pa nila ang isa't isa eh. One time nagconfess sakin si Ara...

Flashback

Calling Ara...

Ako: Hello wafs?

Ara: Wafs busy ka ba?

Ako: Di naman bakit?

Ara: Daan ka muna dito sa bar. Miss na kita eh.

Ako: Lul ka Victonara. Ang clingy mo. Sige punta ako dyan.

Call ended...

Agad kong binaba ang tawag at nagpunta ako sa bar ni Ara. Tinanong ko siya sa isang waiter at sinabing nasa VIP room daw siya.

Pagkarating ko dun nakatulala lang siya.

Ako: Baka malunod ka niyan. Hahaha.

Ara: Dyan ka na pala wafs. Kanina ka pa?

Ako: Nope. Kararating ko lang.

Ara: Ano sayo? Beer or hard?

Ako: Kahit ano na lang. Wag mo ko lasingin at may pasok pa ko bukas ah. Pektusan kita dyan. Hahaha.

Ara: Baliw ka. Tawagan ko na lang si Mark para mag akyat dito ng inumin at pulutan.

Ako: Sige sige.

Tinawagan nga niya yung mark at ako naman ay tumayo. Pinuntahan ko yung isang frame dun. Eto yung isang frame na naka agaw ng attention sakin nung umamg punta ko dito.

Ako: Dahil ba sakanya?

Ara: (Napalingon) Oo. Nakita ko na siya. Pangalawang beses nung dito sa bar.

Ako: Saan naman yung una?

Di niya agad nasagot yung tanong ko dahil may pumasok na waiter dala ang mga alak namen. Nang ma i ayos na agad lumabas yung waiter. At si Vic naman nag salin ng alak sa mga baso namen. Tumayo siya at pumunta sakin at binigay yung isang baso.

Ara: Remember the last time na nagkita kita tayo? Nung may iba tayong pinuntahan kasama ang ibang LS? Nang maguwian na hinatid ko muna si Mika sa condo niya at dumiretso ako sa baywalk. Then I saw her. Holding someone's hand. She looks happy. Yung nakikita ko siya mula sa malayo na ang saya saya niya parang lahat ng sakin bumalik ulit. Lahat ng lungkot ramdam ko pa din. Alam mo yun.

Ako: And I saw her nung nanggaling naman kame sa inyo. Yung sa taas kame natulog. Nagsorry siya sa akin. Nagsisisi na daw siya kung bakit ka daw niya iniwan. I said wag sakin siya mag sorry. I said sayo. Dahil ikaw ang nasaktan. Ikaw ang iniwan.

Uminom muna ako. Hinhintay siyang magsalita. Pero wala. Kaya hinayaan ko na lang siya ulit.

Ara: The second time na nakita ko siya ay yung nandito siya kasama yung lesbian na nakita ko sa baywalk. Nag aaway daw sila sabe ni Mark at pinuntahan namen sila. Pagdating namen dun nakita kong sinampal nung lesbian si Bang. Agad akong nagpunta at niyakap ko siya. Niyakap ko siya ng mahigpit. Yung isang taon na di ko siya nakita. Yung isang taon ko siyang di nayakap. Sa mga yakap ko sakanya pinaramdam ko sakanya kung gaano ko ka siya kamiss (uminom siya sa baso niya at nagbuntong hininga)

Ako: After nun anong nangyari? I offer her na ihahatid ko siya pero ayaw niya. So di ko na pinilit.

This time inubos na niya yung nasa baso niya at nilagyan ulit. Dala na niya yung bote papunta sa akin.

Ara: The third is yung niyaya ako ni Mika na get together daw sila ng college friend niya. Which is yung friend niya pala na yun is yung lesbian na kasama ni Bang.

Ako: Yun ba yung nagpustahan kayo?

Ara: Oo. Talo naman siya eh. Kaya hinayaan ko na lang.

Ako: Ok ka ba ngayon?

Ara: I dont know. After that happen di ko na siya nakita pa ulit.

Ako: Ano balak mo ngayon?

Ara: Wala. Wala naman akong dapat gawin eh. Cheers? (sabay angat ng baso niya)

Ako: Cheers.

End of flashback

Sana magwork to. Di man sila magkabalikan. Atleast kailangan nila magkaayos.

Carol: Earthcalling Kim Fajardoooooooooooo..

Ako: Oh bakit?

Carol: Ang lagay ikaw naman ang tutulala dyan huh? Tara na po oi.

Agad kameng lumabas at sumakay sa van na dala ni Ate Aby.

——————

Mika's Pov

On our way to laguna. Sa resort niya. Tahimik pa din siya. Kanina nagtext na si Cyd na nandun na daw sila kasama si Bang.

Kahit naman papano naging close nila si Bang. Naka handa na daw ang lahat. Pero mav stop over muna kame. Maganda kasi kung gabi kame makakarating dun. Para mas maganda yung venue. Sa likod lang naman yun resort ni Ara kaya madali lang kung aayusin.

Nandito na kame ngayon sa Jollibee para mananghalian. Dadaanan pa daw kame muna sa mga lola ni Carol para dun mag merienda. At byahe na papunta sa laguna sa resort ni Ara.

Ara: Daks pag ba malalim di nakaka lunod?

Ako: Langya ka Vic. Nagulat ako sayo. Hahaha.

Kim: Paano kanina pa kame nagtatawanan ikaw tulaley lang dyan. Hahaha.

Carol: Baka may problema?

Cienne: Baka confuse na?

Camille: Baka naman kasi inlove na talaga.

Ate Aby: Baka idenial pa din. Hahaha.

Ara: Daks umamin ka nga. Inlove ka ba?

Mika: Naku tantanan mo ko Victonara ah. Wag ka ng makasabay sakanila. Hahaha.

Cienne: Wooooo. Yun yun eh. Hahahaha.

Nanahimik na lang ako. Di na naman matatapos tong mga to eh. Natapos na kame kumaen at dumiretso kina Carol sa mga lola at lolo niya.

Nagpahinga muna kame saglit at hinandaan kame ng merienda. Masarap yung merienda na inihain ng lola ni Carol. Paborito din daw ito ni Carol. Kaya ang ginawa ng lola ni Carol pinag baunan kame para habang asa byahe kame kapag nagutom eh may makakaen kame.

Goodthing at tulog si Vic dahil malapit na kame. Tatakpan kasi namin yung mata niya saka aalalayan papunta dun sa place na pagkikitaan nila.

Nagtext ako kay Cyd na dalhin na nila dun si Bang at dadalhin na din namen si Ara dun.

Ako: Teka piringan muna natin tong isang to para aalalayan na lang natin papunta dun.

Kim: Sige wait lang. Ayusin ko lang siya.

Agad inayos ni Kim si Ara para mapiringan namen saka namen siya ginising.

Hawak ng kambal ang magkabilang braso ni Ara baka daw kasi magpumivlas kapag ginising namen.

Ako: Vic. tapik sa braso niya Vic. tapik sa pisngi niya Vic. (pisil sa ilong niya)

Ara: Ay ano ba yan. Bakit wala akong makita. Bakit hawak niyo braso ko? Ay ano ba yan.

Ako: Kalma ka lang. Magiging ok din ang lahat.

Ate Aby: DaughterF no matter what happen nandito lang kame sayo ah. (sabay yakap kay Ara)

Ara: Kanina pa kayo weirdo ah. Ano ba kasi to?

Kim: Wafs eto na yung time. Kumalma ka lang.

Nanahimik lang siya at inalalayan namen siya papunta sa place na para sakanila.

Nang makarating kame. Agad namen silang pinagtapat. At dahan dahang tinggal ang blindfold nilang dalawa.

——————

Something New ( A KaRa and BaRa FanFic )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon