37

1.3K 13 0
                                    

Mika's Pov

Ara: Ye may alak ka? Penge nga ako.

Napalingon ako kay Vic na ngayon nakatayo sa bukana ng kusina ko.

Mika: Nasa mini bar lang. Meron dun.

Ara: Ah sige. Kuha na ko ah.

Agad ko kasing tinawag tong si Myhca. Magkwekwento kasi to. Yung panaginip ko nga at yung sa phone nakwento niya kay Kim eh. Yung tungkol pa kaya sakanya kung paano siya nakilala ni Myhca di pa ba makwekwento?

Madaldal kaya tong isang to. Kahit di mo tanungin. Hinainan ko na siya ng pagkain niya at sinabayan kumain. Para maya-maya konti magpapahinga na lang siya at matutulog ulit.

Myhca: My bakit maglalasing si Tita Ara? Is Tita Ara alright?

Ako: Yes baby. I think she's alright.

Myhca: I like tita Ara.

Napalaki naman ang mata ko sa sinabi ng anak ko. Anong I like her pinagsasabi nito.

Myhca: I like her para sayo My.

Ako: Myhca.... Manahimik ka dyan. Baka mamaya marinig ka ni Tita mo.

Myhca: Why not My?

Ako: Because your Tita Ara is getting married.

Myhca: Talaga po? Wow. Sa guy po ba?

Ako: Hmmm. Nope. Alright baby girl. Mag freshen up kana.

Myhca: Yes Mommy. Ahm puntahan ko muna si Tita Ara Mommy ah.

Tatawagin ko pa sana pero bigla na lang siyang tumakbo. Ano naman ang gagawin niya dun?

Pinuntahan ko si Ara sa veranda at narinig ko ang pag uusap nila ni Myhca.

Ara: Myhca are you studying?

Myhca: Yes po Tita. Bakasyon lang daw po kami dito sabi ni Mommy. Bakasyon po kasi dun sa US eh.

Ara: Ah I see. So sino naman ang kasama niyo umuwi dito sa bansa? Did your Mommy tell about me?

Myhca: Tito Perry and her Gf. No Tita. Never kang nabanggit ni Mommy sakin Tita. Only Tito Perry tell me about you.

Ara: Oh I see. So where's your dad?

Myhca: You mean my real dad?

Ara: Ofcourse. Who else?

Myhca: Ewan ko po. Ask Mom for that.

Ako: Myhca lets go. You need to sleep na.

Myhca: Yes Mommy.

Mika: Vic patulugin ko na muna si Myhca.

Ara: Sige lang.

Oh diba. Ang daldal niya lang. Hay naku. Kung di ko pa to tatawagin di pa matatapos ang kwentuhan nila.

-----

Kim's Pov

Hay problema nga naman. Ano ba yan. Di na naubusan. Nandito ako sa shop ng kambal. Ayaw ko sa bar nila. Baka sino pa makita ko dun masabi ko lang ang sitwasyon.

Cienne: Bakit nakapangalumbaba ka dyan? Baka naman malasin tong shop namin? Hahaha.

Ako: Grabe ka naman. Pasara naman na kayo ilang oras na lang no. Hahaha.

Camille: Problema mo Kim?

Carol: Sa totoo lang ah. Anong meron at napasugod ka dito at pinagmadali akong papuntahin dito ng kambal?

Something New ( A KaRa and BaRa FanFic )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon