Chương 31

75 6 0
                                    

Không phải bí mật

Sáng sớm hôm sau, Bạch Ngọc Đường khi tỉnh lại, trời dĩ nhiên sáng. Hắn chưa mở mắt ra, liền ở đây tựa như ngủ không phải ngủ, muốn tỉnh chưa tỉnh mông lung bên trong, cảm thấy đáy lòng hình như có chút ngọt ý bốc ra, hoảng hốt cảm thấy hôm nay có một chút không giống. Là có gì chuyện vui sao? Nhất thời rồi lại không nhớ ra được. Này vui sướng nhàn nhạt, rồi lại như vậy tri kỷ, như tuổi thơ biết được đại ca trở về lúc hân hoan, vừa giống như rốt cục luyện sẽ một bộ đao pháp lúc khoái ý.

Bạch Ngọc Đường xoay người, chậm rãi mở mắt ra, sát vách ở người kia không thể ức chế dâng lên trái tim, nhớ tới tối hôm qua rượu, tối hôm qua hôn, tối hôm qua mèo kia . Khóe môi không nhịn được cong lên, nở nụ cười, trong lòng ấm áp chân thật.

Từng có người ta nói, Kim Hoa Bạch gia chính là cái đoản mệnh mệnh số, khó có trường thọ người. Không nói tiền bối tổ tông, đơn này mấy đời người mệnh đồ, cha mẹ, huynh trưởng, tựa hồ chính là sắt giống nhau định luật. Bạch Ngọc Đường không biết lời này có đúng hay không, chỉ là tình cờ nửa đêm không người, một mình khi hắn hương xa lạ tửu lâu uống rượu lúc, nhớ tới cha mẹ, nhớ tới huynh trưởng, nhớ tới quê hương vân sinh, nghĩ đến chính mình. Hắn muốn mỗi một ngày cũng không sống uổng, hắn không muốn vân sinh ở thói quen thúc phụ chăm sóc sau lại đột nhiên mất đi này vai. Hắn rời nhà, từ đây không phải có đại sự không trở về Kim Hoa, chỉ ở trên giang hồ phóng ngựa rong ruổi, vạn sự tùy tâm, bừa bãi khoái hoạt.

Đã từng nghĩ tới, có lẽ có hướng một ngày, sẽ có người để hắn cam tâm tình nguyện bị bắt mệt, đồng ý dừng bước lại, lại như năm đó ca ca. Ai ngờ hắn như vậy may mắn, gặp phải một như vậy ứng với tâm người, đồng thời không cần dừng lại.

Bạch Ngọc Đường mặc quần áo vào, đi tới cửa, sáng sớm gió mấy phần hòa hoãn mấy phần ôn nhu, mang theo hơi một điểm hương hoa cỏ thổi qua đến, tinh thần thoải mái. Hôm nay trong cung có việc, Triển Chiêu muốn vào cung đi, nhìn sắc trời, nói vậy đã sớm đi rồi. Bạch Ngọc Đường đi tới trong viện, vùng vẩy đập nước rửa mặt, lại là một ngày bận rộn.

Triển Chiêu hồi phủ thời điểm, đã là trăng lên giữa trời. Chưa đi đến sân, trước hết nghe thấy được bên trong truyền tới tiếng đàn, uyển chuyển lại dũng cảm, vừa nghe liền đoán được đánh đàn người là ai. Triển Chiêu trong tay mang theo cái hộp đi tới cửa, thấy Bạch Ngọc Đường ngồi ở đường trước, đang nhẹ nhàng khuấy động lấy dây đàn. Tối nay không trăng, trong viện tối tăm mơ hồ, nhìn không rõ ràng, chỉ một thân nhạt màu quần áo Bạch Ngọc Đường vô cùng sáng mắt.

Triển Chiêu đứng cửa, lẳng lặng mà nhìn, nghe. Hắn không hiểu cầm, lại nghe đã hiểu tiếng đàn bên trong hào hùng cùng Nhu Tình, mấy phần triền miên mấy phần buông thả. Một khúc sắp tới, Bạch Ngọc Đường ngẩng đầu nhìn hướng về Triển Chiêu, hơi cười với hắn cười, nở nụ cười chưa xong, thủ hạ đã kết liễu tiếng đàn. Triển Chiêu hồi hắn một cái mỉm cười, đi tới Bạch Ngọc Đường bên người ngồi xuống, thấy hắn trên trán vài sợi tóc rủ xuống đến, che ở trước mắt, liền đem trong tay hộp để ở một bên, thay hắn vén tóc lên, "Hôm nay làm sao có nhàn trí đánh đàn rồi hả ?"

[ Miêu Thử ] Anh hùng mỹ nhânWhere stories live. Discover now