Chapter 5: You again
Riyels pov
Ayun bago ako pumasok ng office nagpakawala muna ako ng isang deep sigh.
kinakabahan kasi ako . tapos tuluyan na akong pumasok. actually nasa 3rd floor na ako ng office kasi sabi nung secretary sa baba . sa taas ko daw siya kakausapin.
pagkapasok ko sa loob . wow ganda naman ng office. glass wall siya kaya kita mo yung mga estudyante sa baba na lumalakad.
napatingin naman ako sa nakatalikod na lalaking nakaupo sa round chair. di ko siya makita eh.
syempre naman riyel magtaka ka kung nakilala mo siyang nakatalikod kahit di nakaharap. aish.
"Ah Sir, pinapatawag niyo raw ako"sabi ko
nakita ko naman siyang gumalaw siya sa kinkaupuan niya pero still nakatalikod pa rin siya.
"Sige, maupo ka" sabi niya
wait parang pamilyar yung boses. kanino ko ba yan narinig, di ko matandaaan eh.
umupo naman ako at nakita ko na siyang umikot yung upuan paharap sakin.
0.0 what? siya ba yung Sir Tim dito? paano?
can somebody explain to me what is happenning?
"You Again!" napatayo ako dahil nga sobrang dami ng gusto kong malaman kung bakit?
"YeAh, its me again" sabi niya at ngumiti siya ng pang-asar
yeah, kilala niyo na , sino pa ba ang malas sa buhay ko?
Siya lang naman yung nameet ko kanina na tinawag akong babaeng alimango at siya lang naman ang walang hiyang humalik sakin.
Aish bakit ko ba naiisip na naman yun baka isipin nitong lalaking to masyado kong binibigdeal yun/
nainis na naman ako. nakakabwisit , anong trip na naman niya at bakit may patawag tawag pang nalalaman tsaka bakit siya yung andito sa opisinA? nagtratrabaho naba siya?
"Ano na naman ba ang kailangan mo ha?!" sabi ko
nakangiti siyang pang-asar.
"Nothing, i just want to see you" *wink*
what?! yuck! ano ba sinasabi niya
"Kilabutan ka nga sa mga sinasabi mo, alam mo kung wala kang magawa , wag ako ang abalahin mo dahil mahalaga ang bawat oras ko noh!"sabi ko
tapos ngumiti na naman siya. yahh kala niya madadala niya ako sa mga ganyan, hinding hindi. tapos tumayo siya at umupo sa table
helo upuan ba ang table? may chair naman , di dun umupo
"Eh di babayaran ko, just a simple as that" sabi niya
ano ako bayarang babae? di ako bayaran nuh, may mga pangarap pa ako psh!
"pwes, hindi ako , kung naghahanap ka ng babae na mababayaran mo, doon sa may terminal maraming nag-aabang, tsaka pwede ba wag mo na ako istorbohin dahil may buhay ako, at kung ikaw wala kang magawa sa buhay mo, eh di gumawa ka para may magawa ka psh" sabi ko sabay talikod
aishhh ewan ko ba pag nakikita ko siya , umiinit agad ang dugo ko sa kaniya.
lalong lalo na yung cr acc-- ahhhh! bakit ko na naman naiisip yun kainis.
"Wait, eh kung ikaw nga ang gusto ko"sabi niya
napatigil ako sa paglakad ng marinig ko yun
ano daw? ako ang gusto niya. what the eff!
hinarap ko siya at ...
"ako? hahaha nagpapatawa ka yata, alam mo di ako magpapaloko sa mga tao na ang goal ay magpaiyak ng maraming babae, well kung ganun ka, haha swerte mo naman dahil minamahal ka pa nila, psh ito lang tandaan mo never ako magkakagusto sayo!" sabi ko at umalis na baka di ako makapagtimpi baka magawa ko namang punching bag ang mukha niya
aba sayang naman ang kamay ko kung maglalapat sa mukha niya nuh!
at aishh, bakit may nafeel akong ewan. Aish bahala nga siya, ang lakas pa naman ng kaba ko tapos isang walng kwenta lang pala.
Trevor's POV
Sh*t, Sh*t, Sh*t
bakit ba ganun ang babaeng yun
tss! kakaiba talaga, hay mahihirapan yata ako nito dito sa babaeng to!
first time lang na may sumagot sa akin na ganun, i thought katulad siya ng mga ibang babae na ang gusto lang makipagrelasyon sakin at idisplay siya sa mga tao bilang girlfriend ko.
Tsaka di niya ba ako kilala, haha Im Trevor Tim Sullivan, a handsome,playboy, popular, rich, owner of this school, and etc.
nakukuha ko ang lahat ng gusto ko.
Damn! nagsindi ako kaagad ng sigarilyo , pag naalala ko talaga kanina , di man lang siya naaninag sa gwapo ko. Tss!
Makukuha rin kita Ms. Raniella Aerielle Reyes.
Damn this thing, she's like...like my ex and first girlfriend. Crystal Hansen.
nakakainis. itinapon ko ang sigarilyo ko dahil naiinis na naman ako dahil naaalala ko na naman siya.
Damn! I love her but i will not let my heart to be fooled again. kaya nga naging casanova ako kasi ayoko sa mga babae mga manloloko kaya it's pay back time, dahil bagay lang sa kanila ay paglaruan.
tss! get ready Ms. Raniella Aerielle Reyes, makukuha kita and i will make sure that you will fall inlove with me and if that's gonna happen, i will break your heart .... so damn hard!
at pag nagawa ko yun, I win to this game. napagpustahan kasi namin ng mga kabarkada ko na kailangan maging girlfriend ko yang babae na yan at pag nagawa ko yun, Matt will give me his bar.Actually may bar rin naman ako pero kami lang na magbabarkada ang pinapapasok ko dun tsaka it's for fun lang naman yung games namin.
challenging daw kasi ang babaeng yun ay palaban at ayon sa nakalap na informasyon ni Brooke, never pa siyang nagkakaboyfriend so sya yung napili nila.
biglang bumukas yung door ng office ko, actually may sarili akong office.. what for? wala lang tambayan ko lang, besides mayaman naman kami
"Oh ano, nakausap mo na siya?" It's Warren, isa sa mga close friend ko at hearttrob din siya dito sa school actually lima kaming lahat.
bahala na sila magpakilala, sayang ang kagwapuhan ko kung ipapakilala ko lang sila.
"Yeah..Tss! let's not talk about her, tawagan mo sila punta tayo sa bar ni Matt, inom tayo at sabihin mo magdala ng mga babae, its for fun." sabi ko sa kaniya, nagnod naman siya at tumawag na
unlike sa bar ni Matt, kung sino ang gustong pumasok basta mayaman ka papayagan ka.at take note dun maraming mga babae.
ayoko lang na may babae sa bar ko, wala lang ayoko kasi na may mga laruan dun. and never pa akong nagpasok ng babae dun. it's either sa bar lang ni Matt at sa loob ng school. take note ayaw ko rin silang ipinapapasok sa office ko hanggang first floor lang sila.
"Tim, papunta na sila tara na!" sabi ni brooke
"sige, pumunta ka na sa baba, may kukunin lang ako"sabi ko
kinuha ko na ang susi ko at jacket at bumaba na .
_______________________________________________________________________
hehe read and vote niyo po....
abangan ang sa susunod na chapter..
guys comment kayo kung ipagpapatuloy ba o hindi?
thanks anyway sa readers!
BINABASA MO ANG
WHEN A BOYISH GIRL MEETS THE CASANOVA
Teen FictionWhat if nakilala ng isang boyish girl ang isang casanova?.. magbabago ba ang kanilang buhay? o mananatili sila sa kanilang itinatayong prinsipyo sa sarili nila....? ....