"HAPPY birthday kuya!" She kissed his brother's cheeks and she gave her gift to him."Thank you sis. Guy's! Enjoy your dinner!" Nagpalakpakan ang mga bisita at saka maupo na sa respective tables na laan para sa kanila.
"You invited him?" Out of the blue niyang tanong sa kuya niya.
"Yeah. Bakit? Nag-usap na ba kayo?" Tanong nito habang umiinom ng wine na hawak.
"Hindi. Si Aljun ang humarap sa kanya." Natatawang umiiling si Gabriel.
"Your friend is nice, tell him to continue what he's doing." Nakangisi pa ito habang patingin-tingin sa mga bisita.
"Sira. Pariho talaga kayo ng utak. Anyway, enough of him. Asan ba 'yong fiance mo?" Her brother shrug.
"Malay ko sa babae na 'yon. Huwag mo siyang hanapin naiinis ako sa pagmumukha niya."
"Buntis ba siya at ikaw ang naglilihi?" Automatic na napasimangot ang mukha ng kuya niya.
"Hell no! Baog 'yon." Napailing siya. May pagka-sira-ulo talaga ang kuya niya minsan.
"I'll leave you here muna, I'll talk to some guest." Tumango siya at pumasok na lang din sa loob ng bahay.
"Inaantok na ako." Sabi niya kay Aljun na nasa sofa naka-upo kabang kumakain ng chicharon.
"Go upstairs, it's already 9 o'clock in the evening." hindi man lang siya tinapunan ng tingin. Busy sa kakakain ng chicharon.
"Bakit 'yan ang kinakain mo?" Tumabi siya rito at kumuha ng isa.
"Masarap 'yan, galing carcar,cebu. Nakita ko lang sa mga gifts ng kuya mo kaya kinuha ko." Napatawa siya at sinubo ang kunuha niyang isang piraso. Napapikit siya sa sarap.
"Masarap diba? Try this one, spicy chicharon."
"Spicy?" Tumango si Al sa kanya at saka sinubo naman niya ang chicharon na bigay ni Al.
"Waaahhh! I love this one, akin na 'yong iba." Napahalakhak si Aljun sa kanya at saka inabot ang natirang spicy chicharon.
"Aakyat na ako at matutulog, dito ka na rin matulog alam kung mamaya pa to matatapos, just tell kuya na tulog na ako, good night!" Humalik muna siya sa pisnge ni Aljun bago umakyat sa taas.
°°°°
Palinga-linga si Gabriel. Kanina pa niya hinahanap si Zara pero hindi niya makita.
"I told her to be at eight but it's already nine. Asan kana ba?" Naiinis nyang sabi.
"Sino bang hinahanap mo?" Napatalon siya sa gulat.
"P*ta! Huwag mo naman ako gulatin ng ganoon, Zar!" Ngumisi si Zara sa kanya.
"Oh! Regalo ko. Happy Birthday." Napangiti siya at tinanggap ang paper bag na hawak nito.
"Oo nga pala, did you saw my brother?" Tanong nito habang patungo sila sa isang madilim na parte ng harden.
"Nope, pero nagkita sila ni Xyra." Nanlaki ang mata ni Zara na humarap sa kanya.
"Nagkita sila?" Tumango siya.
"What the! Ibig sabihin..oh jesus! Magkakagulo na naman!"
"Hayaan mo na, nagkita na sila eh, pagsabihan mo na lang na huwag nang lalapit kay Xyra. Alam mo naman na madaling ma stress 'yon." Tumango si Zara sa kanya.
"So, let's talk about us muna." Pilyo niyang sabi kay Zara.
"Tang*na mo, walang tayo." Napasimangot siya sa sinabi nito.
"Anong wala? Kinuha mo virginity ko tapos ganito lang? Wala lang?" Napa-aray siya nang sapakin siya ni Zara.
"Gago! Mas virgin pa 'yong kanal kaysa sayo! At hello! Walang nangyari sa'tin! Wala!"
"Hindi porque hindi sumakit 'yong iyo wala na? Baka naman maluwag na?" Napa-aray ulit siya dahil sinuntok naman siya sa tyan.
"Baka naman 'yang iyo ang maliit?"
"Hoy! Ang laki kaya nito! Gusto mo makita? Hmm..?" Binaba pa nito ang zipper at saka akmang kakalasin nito ang sinturon pero inambahan na siya ni Zara ng suntok.
"Sige, ituloy mo. Makakatikim ka sakin." Humalakhak lamang si Gabriel ay sinarado pabalik ang zipper niya.
"Hindi ka talaga mabiro. Kumain kana ba?"
"Hindi pa."
"Anong gusto mong kainin? Ikukuha kita." Umiling si Zara.
"Huwag na."
"Ayaw mong kumain?" Tumango ito sa kanya.
"Bakit? Gusto mo bang ako ang kainin mo? Masarap ako babe." Nasapak ulit siya ni Zara.
"Ang bastos mo. Doctor ka ba talaga?" Ngumisi si Gabriel sa kanya at hinapit siya sa beywang.
"Yep. Im your pervert doctor." Napasinghap si Zara nang biglang dilaan ni Gabriel ang leeg nya at parang may kuryenting dumaloy sa mga ugat niya.
"Ugh..Gabriel.." Napatakip siya bigla sa kanyang bibig dahil bigla siyang umungol. Napatawa lamang si Gabriel sa kanya at mahigpit siyang niyakap.
"A-ano ba.." Tinulak siya nito palayo pero humigpit pa lalo ang pagkakayakap niya kay Zara.
"You're the best birthday gift I had, Zar. Please, don't leave. Stay with me."
"You're engage."
"I can leave her for you." Napapikit ng mariin si Zara. Hindi niya alam na ganito pala kahirap.
"T-tapos na tayo, Gab."
"We're done but it's doesn't mean na hindi tayo pwede magkabalikan. I'll do everything just to have you again, Zara."
"We'll see." Ngumisi si Gabriel sa kanya habang nakatitig sa mga mata niya.
"Hinahamon mo ako?" Ngumiti siya at umiling.
"Hindi ah."
"Ang cute mo, pa kiss nga!" When Gabriel was about to kiss her, her bear hands cover his face.
"Tigilan mo ako Gabriel at baka masapak ulit kita. Umalis na nga tayo rito, baka ano pa ang gawin mo sakin. Hmp!"She said and hurriedly walk away from him.
"Wait for me babe!"
~~~
I'll update everyday kung may time ako. Huwag lang kayong umasa. Masasaktan lang din naman kayo gaya ko. Hahahaha.