NAALIMPUNGUTAN ako ng may tumutusok sa tagiliran ko at narinig ko ang kanilang hagikhikan. Patuloy parin ang pagsundot nya sa tagiliran ko kaya naiinis kung tinampal ang kamay na yun atsaka ako tumagilid ng higa.
"Wag nga! distorbo naman masyado eh!" Naiinis kong saad at pinikit ko nalang ulit ang mata ko para bumalik sa masarap kong pagtulog.
Nagising nalang ang diwa ko ng tinusok nila ang pwet ko kaya ayon sapul sa butas ko. Shít! Cycling short lang ang suot ko kaya naiinis akong bumangon at ibuka ko na sana ang mga mata ko para bulyawan ang sinong lumapastangan sa pwet ko nang-----
"SURPRISE HAPPY BIRTHDAY JADE!!." Sigaw ng dalawang tukmol na nasa harap ko. At tumatalon talon pa sila sa harap ko atsaka umawit sila ng happy birthday sa akin.
Nawala ang inis ko kanina at napalitan iyon ng galak at saya. Napangiti nalang ako at tumulo ang aking luha dahil sa saya, tears of joy ika nga.
"HAPPY BIRTHDAY TO YOU!, HAPPY BIRTHDAY TO YOU!. HAPPY BIRTHDAY!, HAPPY BIRTHDAY!, HAPPY BIRTHDAY BABY JADE!." Kanta nilang dalawa sa akin at may dalang cake si kiko at si carlo naman ay may dalang balloon. Hahahaha..
Ano to childrens party may pa balloon pa kasi eh! Pero na appriciate ko itong effort nila sa akin kasi na surprised talaga ako. Pinunasan ko ang luha ko atsaka ko sila pinalapit sa akin.
"Halika nga kayo dito mga tukmol kayo. May pa surprise surprise pa kayong nalalaman huh?, pero laking pasalamat ko talaga kang papa god na binigyan ako ng mabuting kaiibigan na katulad nyo. Maraming salamat talaga. Thank you." Aniko at lumapit naman sila sa akin ang dalawang tukmol atsaka nila ako niyakap ng mahigpit.
"Your always welcome baby. Happy birthday." Saad ni kiko sa akin at hinalikan nya ko ng smack sa lips. Napangiti naman ako at niyakap sya ng mahigpit.
"Happy birthday jade. Dalaga na talaga ang bestfriend ko." Ani naman ni carlo saakin na binatukan ko dahil sa kanyang biro. Ang hilig talagang mag biro nitong kumag nato ang sarap kurutin sa singit eh!.
"Puro ka talaga biro carlo pero salamat. Thank you." Senserong saad at ngumiti rin sa kanya. Hinalikan din naman nya ko sa cheeks at ginulo ang buhok ko. Napasinghot nalang ako dahil hindi talaga tumila ang luha ko.
"Wag kanang umiyak jade. Hindi namin gustong umiyak ka eh..." Saad ni kiko sa akin at pinunasan nya ang mga luha ko gamit ang panyo nya.
"Kunin mo ngayong cake carlo." Sabi ni kiko at tumango lang naman si carlo at tumayo sya sa pagkaupo sa kama. Kinuha na nya ang cake na nasa mesa atsaka sya lumapit sa amin dala nya iyon.
Paglapit nya sa amin ay napangiti ako ng makita ang favorite kong chocolate cake na may nakasinding kandila sa gitna nito.
"Ayan mag wish kana." Aniya at tumango lang naman ako. Pinikit ko ang aking mga mata at nagsimulang mag wish.
"Sana walang mangyayaring masama kay sir. Blake at sana masaya sya ngayon."
Saad ng isip ko atsaka ko blinow ang candle. Pumalakpak naman sila at kumanta ulit ng happy birthday sa akin.
My Happy and Memorable day in my life. Thanks for my two handsome bestfriend.
--
"Mag ingat ka doon jade. At wag mong kalimutang tawagan kami." Naiiyak na sabi ni carlo sa akin at niyakap nya ako ng mahigpit.
Yinakap ko rin naman sya at hinihimas ang kanyang likod na patuloy parin s'yang umiiyak.
Hayst!! Mamimiss ko talaga ang kumag nato. Ngayon na kasi ang flight ko papuntang america. 5 years ang kontrata ko sa pag momodelo.
BINABASA MO ANG
The Billionaire's Toy (bxb)
RomanceBlake Marcus Monte Carlo: I just wanting you to be mine. Only mine.