11.1 Trưởng thành

175 16 2
                                    


Đã gần 1 tháng trôi qua, Jaken đang quần quật vất vả ngày đêm thực hiện nhiệm vụ của mình. Nguyên do là ở bầy chuột hôi hám vốn là đám đệ của Kuchisake. Từ khi tên chuột nhợt nhạt với chiếc mũi ướt nhoẹt đó bị Inuyasha giết chết thì đám đệ của hắn không biết làm gì hơn là đi theo tên bán yêu đang có trong tay viên ngọc mạnh nhất thời bấy giờ. Chúng đã thực hiện rất tốt nhiệm vụ làm ô uế dòng sông. Mỗi ngày hàng ngàn con chuột tha rác thải từ khắp các nơi về lòng sông khiến cho hệ thống sông ngòi vùng lãnh thổ phía Tây bị ô nhiễm nặng nề đến thế. Không chỉ dừng lại ở đó. Inuyasha dường như đang vẽ lại kịch bản câu chuyện Naraku một thời. Hắn tập hợp vô số tiểu yêu đi theo mình. Không ít trong số đó là những loại yêu quái mà cơ thể là chất độc và chúng đã đầu độc nguồn nước khiến cho Long tộc khốn đốn vì dịch bệnh, tôm cá chết la liệt. "Không ăn được thì đạp đổ" - quả nhiên chỉ có kẻ tiểu nhân như Inuyasha mới có thể nghĩ đến.

Suốt 1 tháng ròng, Jaken tập hợp bộ tộc người lùn của mình, dưới sự chỉ huy của Inu Kimi làm sạch con sông, tiêu diệt đám chuột hôi thối. Phu nhân Inu Kimi là người nắm rõ bản đồ địa hình vùng lãnh thổ phía Tây còn Jaken thì là người cực kỳ có tiếng nói với bộ tộc nên công việc diễn ra rất thuận lợi. Sau 1 tháng, nước sông bắt đầu trong xanh trở lại. Bên bờ sông cây cỏ đã mọc lại, hoa bắt đầu nở. Dưới lòng sông đã bắt đầu có sự xuất hiện của tôm cá và các loài thủy sinh di cư từ các nhánh sông khác đến. Dòng sông đang sống lại!

***

Trong lúc đó, theo lệnh của Shesshoumaru, Sango trở về với Kagome, cho cô biết rõ sự thật và chuẩn bị tinh thần cho cuộc chiến thật sự sắp tới, phải trả thù! Trong lúc đó Takeru - kẻ mà "đã đến lúc trưởng thành" như lời Sesshoumaru, đang tự mình cầm theo vảy Kodomo đến gặp Toutousai. Đã gần 1 tháng trời ròng rã, cậu bé đi trong cô độc, không biết bao nhiêu đêm tối và những tiểu yêu. Trên bả vai, cánh tay cậu đầy những vết sẹo và cả vết bỏng khi cố vượt qua ngọn núi lửa trước lò rèn của lão Toutousai vẫn còn đang bỏng rát. Cậu gần như kiệt sức và hoàn toàn không có phương hướng - lão đã đi đâu? làm sao để tìm ra lão già cưỡi bò đen bay lòng vòng khắp nơi đây? Cơn đói khiến hai mắt hoa lên, chỉ một cái vấp nhẹ vào rễ cây đã khiến cậu ngã quỵ. Bị thương, rét và hơn cả là cô độc bởi đây là lần đầu tiên cậu chỉ có một mình, cha đã mất, mẹ không ở bên, Takeru bắt đầu khóc, cậu khóc rất to, tay nắm thành nắm đấm đã đầy máu từ lúc nào vì liên tục đấm xuống đất. "Nhưng Sesshoumaru sama đã nói mình phải trưởng thành", cậu tự nói với bản thân, "không thể yếu đuối như thế này được!". Tay cầm vảy Kodomo chống xuống đất, cậu lấy hết sức bình sinh để bật đứng dậy, hiên ngang.

Ngay lúc đó thì có tiếng vỗ tay phía sau cùng với một giọng nói khả ố:

- Hay, hay lắm!

- Ông... ông là ... ai? Khoan, Takeru vừa nói vừa tiến lại gần lão già trước mặt, 2 mắt lồi - cưỡi một con bò đen biết bay! Ông chính là Toutousai mà ta đang khổ nhọc tìm kiếm????

- Thế ngươi nghĩ ta là ai hả thằng ranh con này!

- Ta đi tìm ông bao lâu và rồi trùng hợp ông đứng ở đây, ngay trước mắt ta???

Minh nhật (Inuyasha Fanfic)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ