SIMULA

5.4K 59 2
                                    

'Hindi pa ako nakakaranas ng unang pag-ibig. Hindi ako magtatapat hanggat hindi ko malalaman mula sa kanya na may pag-ibig din siya sakin. '

'Alam ko ang pakiramdam nang magmahal. Iniwan niya ko at habang buhay kong dadalhin ang sakit. Walang pagtatapat na magaganap dahil hindi pa ako handa. '

'Baka hindi na siya muling umibig pa. Natatakot akong magtapat. Sobra ng nahuhulog ang loob ko sa kanya. '

'After two years? Wala pang nakakapagpatibok ng puso ko tulad ng ginawa niya. Kung meron man... hindi ko alam mung pano siya papapasukin sa nakaratay ko pang puso. Pwede naman kung handa siyang maghintay. '

'Lahat ng babae nagugustuhan siya. Pano ba naman! Lahat ng katangiang hanap ko sa lalaki ay nasa kanya na! Tinamaan na talaga ang puso ko sa kanya! Pano to? '

'Sa ngayon wala pa sa isip kong magkaron ng girlfriend. Iaaahon ko muna ang pamilya ko sa kahirapan. '

'Wala ang isip niya tungkol sa pag-ibig. Wala siyang ibang inisip kundi ang pamilya niya. Bilib ako sa pagiging masipag niyang tao.'

'Maghihintay daw siya? H-hindi pa ko sigurado kung tatanggapin ko siya. Nakakahiyang babae pa ang nangungulit sa lalaki. Baka sabihin ng iba gusto ko lang magpapilit. '

'Ipapangako ko na hindi ko siya sasaktan katulad ng una niyang pag-ibig. Tulad ko ay ayokong mapunta sa hindi maganda ang una kong pagmamahal mula sa lalaki. '

'S-sige.. tapos na ba? '

'Ipapalabas to? S-saan? Baka kumalat ang video na to. Buti wala akong nasabing pangalan. '

'Salamat. '

'Wag niyo na lang ipakita ang mukha ko. Magagalit sakin si Kuya. '


--_____----____---____



+ Story_Whisperer +

Please, Stay (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon