LYS 3

1K 13 0
                                    

Loving You Secretly

"Hi, Christine." Sarkastikang bati sa'kin ng babae. Nakita kong medyo nainis ka sa inasal ng babae.

"What are you doing here?!" Hindi ko malaman kung galit ka dahil nag punta siya rito o naiinis ka kasi yung klase ng tingin niya talaga sa'kin ay nakaka insulto.

"Nothing, I just want to see you and I miss you, babe." Sabay kandong sayo ng babae, ikinulong ka sa mag kabilang braso.

Naiilang ka namang inalis ang kamay ng babae at sa pagkaka kandong nito. Maski ako naiilang dahil para akon tangang pinapanuod kayo. May kirot akong nararamdaman ngunit isinantabi ko na lamang ito.

"What is your problem, Louie?!" Mataray at maarteng sabi sayo ng babae.

Napabuntong hininga nalang ako at nag iwas ng tingin saiyong dalawa dahil may sakit akong nararamdaman sa dibdib ko.

"Can't you see? Busy kami." Inis na sabi mo sa babae, masama ang tingin nito ng tignan ako.

"Epal kasi!" Bulong bulong niya bago umalis.

Nagka titigan tayo matapos umalis ng babaeng 'yon. Aaminin ko naiilang ako oag tinititigan ako pero pag sayo sobrang ilang yung nararamdaman ko para bang ako lang talaga yung gusto mong nasa paningin mo yung wala nang iba kasi ako lang dapat.

Tumitig ka at gumanti ako.

"Why?" Hindi ko mapigilang tanong sayo. Umiling ka sabay tawa ng mahina.

"Hindi ka lang pala maganda, cute din pala." Seryosong sabi mo sa'kin.

Gusto kong maniwala, gustong gusto ko. Kaso baka umasa akong magustohan mo ako e hindi naman ako kagandahan.

"Hindi naman."Natatawang sabi ko sayo. Napa simangot ka at imbes na pumangit ka lalo kang gumwapo.

"Maniwala ka pag ako ang nag sabi sayo, gusto ko wala tayong itatago." Seryosong sabi mo. Ngumiti naman ako.

"Mas lalo ka palang guma-gwapo kapag seryoso." Seryoso ako ng sabihin 'yon ngunit naka ngiti ako. Nanaliliit naman ang mata niyang tinignan ako. Natawa ako. "Promise, bes!"

Ngumiti naman siya ng pag kalaki laki at hinaplos ang pisngi ko. Gustong gusto ko yung pakiramdam na ganito yung hahaplosin niya yung pisngi ko, gusto kong pumikit kaya naman hinawakan ko siya ang hinlalaki ko ay nasa kaliwang bahagi ng pisngi niya at sa kanan naman ay ang apat kong daliri, pinisil pisil ko 'yon sakto lang para hindi siya masaktan. Natawa ako ang cute niya.

"Pinag titripan mo ba ako?" Masungit niyang tanong sabay alis ng palad sa pisngi ko, ang akin naman ay nananatili lang gano'n sa posisyon.

Natawa ako ng bahagya sakanyang sinabi. Masama naman na ang tingin niya sa'kin ng mahimasmasan ako matapos tumawa.

"Nope. Hindi talaga kita pinag titripan, this...this face of yours that I'll never forget." I softly said. He stares at me for a minute.

Ngumiti naman ako sakanya at hinaplos haplos ang kanyang pisngi, ginagawa ko ito dahil baka dumating yung araw na bigla nalang siyang mawala. Gustong gusto ko ng pumikit siya, halatang gusto ang aking ginagawa kaya naman ipinag patuloy ko 'yon.

He's enjoy to be with.

Pinag patuloy ko ang ginagawa pag haplos sa kanan bahagi ng pisngi niya, hindi pinapansin ang mga tao sa paligid dahil nasa iisang tao lang ang aking atensyon, ang lalaking nag papasaya sa'kin at nag papabuo ng araw ko. Hindi ko akalaing darating yung point na magiging crush kita, kaya pag dumating yunh araw na tanongin mo ako kung kailan pa 'yan, hindi ko alam kung kailan nag simula pero sisiguradohin kong unti unti kong aalamin kung bakit ako nag kagusto sa isang....

Kaibigan ko.

Na hanggang do'n lang talaga ang pag asa ko. Hindi na hihigit pa do'n. Ngumiti ako habang patuloy sa pag haplos ng pisngi mo, hindi ka manlang nag reklamo na gano'n katagal ang ginawa kong pag haplos haplos sa pisngi mo. Para akong tanga na nakangiti habang pinag mamasdan ka.

Loving You Secretly (Completed)Where stories live. Discover now