LYS 20

2.1K 23 0
                                    

Loving You Secretly


"Lagi akong pumupunta sa bar, laging sumasama sa'kin si Abby. Gusto niya lagi siyang kasama sa mga pupuntahan ko ang i hate it! Bakit siya pa kung pwede namang si Christine at hindi do'n ang punta namin kundi sa simbahan. She forced me to go home, sumunod ako pero ng sabihin niyang samin siya makikitulog hindi ako pumayag! Hindi siya ang gusto kong unang makilala nila Mom dahil ang gusto kong makilala nila ay si Christine, my bestfriend that I love so much. Gusto ko siya  ang mauna dahil siya ang gusto kong makasama habang buhay, gusto ko siya ang nauna, gusto ko siya din ang huli pero malabong mangyari 'yon hangga't may nagma may ari sakanya." At tumulo nanaman ang luha niya. "Damn! Now, I'm still crying because of her! Pinilit niya ako pero ayoko, lagi niyang sinasabi na gusto ko si Christine, puro Christine nalang daw ang laman ng bibig ko at hinding hindi daw magiging akin si Christine...kaya sa inis ko ay sumigaw ako, nawala 'ata pagka lasing ko. I shouted i love her, paulit ulit. Then she left me. Hindi ako tumigil kakasabi ng mahal ko si Christine hanggang sa makarating ako sa tapat ng bahay niya. Damn! I really love her! Hanggang sa papasukin niya ako sa bahay niya wala akong ibang sinasabi kundi 'abby, I still love her. I still love her.' I can still remember that. And I hugged her and after that I woke up with her, katabi ko siya nakaunan sa dibdib ko." He smiled so widely and bit his lower lip. "Feeling ko ako na ang pinaka masayang lalaki sa buong mundo, katabi ko yung babaeng mahal ko. Tinitigan ko siya ng sobrang tagal parang ayaw ko pa ngang umalis that time pero kasi kailangan."

Pag kabukas na pag kabukas ko ng isang video iniluwa do'n ang mukha niya, ang mata niyang mugtog mugto senyales ng walang tigil na pag iyak. Halatang kakaiyak niya palang dahil pulang pula pa ang ilong niya.

"Pinangako ko sa sarili ko na ayoko na. Tama na. Hahayaan ko na siya. Pagod na ako sakanya. Pero bakit andun ako sa tapat ng bahay niya kanina? Ang sakit makitang magka yakap sila! Ang sabi ko last time, I'm tired of hurting, pero bakit hanggang ngayon nasasaktan padin ako? I'm tired of crying, pero bakit ito ako nakaharap sa camera at umiiyak! I'm tired of loving her, pero bakit ngayon mahal ko pa din siya? I'm tired of her? No, I'll never get tired of her. I love her so much. I love you." His husky voice that I miss!

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Aug 04, 2019 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Loving You Secretly (Completed)Where stories live. Discover now