LYS 11

526 6 0
                                    

Loving You Secretly


"P-Paano mo nalaman?"

"I have my ways." Natatawang sabi mo. Nainis naman ako kaya binatukan kita.

"Nawala kaba talaga o iniiwasan mo ako?!"

"Masyadong maugong na kayo kaya kahit wala ako malalaman at malalaman ko, cuz I have my ways." And he chuckled. A sexy chuckled!

"Answer my goddamn question! Iniiwasan moba ako?" Nanlilisik ang mga mata ko habang nakatingin sakanya.

"Hindi..."

"Siguradohin mo lang! Nako! Lagot ka sa'kin!" May pagbabanta sa tono ng boses ko.

"Nakakatakot ka kapag ganyan ka." Umirap kapa sabay tumawa.

"Minsan lang 'to!" Biro ko. Nag katinginan tayong dalawa at sabay na tumawa.

"I missed you." I nervously said. You stare at me that make me so freaking nervous!

"I missed you, too." Your husky voice. That husky voice!

Damn!

"Bakit kasi umalis alis kapa o kaya naman iniiwasan mo talaga ako hindi mo lang sinasabi!" Matalim ang tingin ko sakanya.

"Hindi nga." Natatawang sabi mo. "Bakit naman ba kasi kita iiwasan? Bakit moba naisip 'yon?"

"Bakit kasi nawala ka ng matagal! Alam mo bang hinahanap kita!" Napaiwas naman ako ng tingin.

"Alam ko." Nakangising sabi mo. Agad naman akong napatingin sa'yo.

"Nakakainis ka! Alam mo?! Alam mo?! Paano?! Ha! Paano?!" At hinampas ko.

"Araaaay! Ouch! Masakit kaya!" Natatawa kapa kaya naman nainis ako at akma ko nanamang susuntokin ka ngunit naunahan mo ako. "Sige, ituloy mo 'yan. Lagot ka sa'kin." Nakangising sabi mo sa'kin. Naiwan naman sa ere ang kamay ko at napalunok at dahan dahang ibinaba ang kamay.

"Tinatakot mo na ako ha?! Gano'n?!"

"I'm just kidding, baby." Natatawang sabi mo. Nagulat ako ng banggitin mo ang baby, iniisip ko naman na hindi mo sinasadya yun. Natahimik ka pati ako.

Peke naman akong tumawa.

"Tara na nga pumasok na tayo, late na tayo ee." Sabay hawak sa kamay niya at hila patayo. Parehas naman naming pinag pagan ang amin puwitan.

Maayos naman ang mga sumunod na araw nasasanay na ako sa pabigla biglang yakap niya, sa pabigla biglang pag haplos sa buhok ko, sa pabigla biglang kikilitiin ako sa bewang at sa pabigla biglang pag ngiti mo habang nakatingin sa'kin. Nakakapag sama na ulit tayo kaya naman ng kumain tayo ng sabay sa school ay tinanong kita.

"Bakit pala hindi na kita nakikitang kasama si Abby?" Biglang tanong ko sayo habang ngumunguya nguya pa. Napatingin ka naman sa'kin.

"Kasi meron akong ibang gusto." Seryosong sabi mo. Napalunok ako sa sinabi mo.

Sino ang babaeng 'yon? Dahil kung sino man siya napaka swerte niya sa bestfriend ko.

"She's so lucky to have someone like you." Halos pabulong ko nang sabi. Napalunok pa ako ng sabihin ko 'yon sayo.

"I'm so lucky to have her too," you almost whispering.

"That's good, cuz I'm lucky to have Joss too." Ngumiti ako ng pagkatamis tamis, isang ngiting peke.

I'm lucky because he's so gentleman.
I'm lucky because he's so carrying.
And he's not lucky because I can't give my whole life to him. I can be carrying but, I care about more with my bestfriend.

Because I love him secretly...

"Hey, babe." Nagulat ako ng biglang sumulpot sa likod ko si Joss sabay halik sa pisngi. Nanlaki ang mata ko sa ginawa niya, this is not the first time but, Louie is in front of us.

He looked away, I saw his jaw tightened.

"What are you doing here?" Agad kong tanong kay Joss.

"I just miss you, can I join?" Palaam niya sa'kin sabay tingin kay Louie na nakayuko at dahan dahang ngumunguya.

"I gotta go." Nakangiting paalam ni Louie at walang ano ano'y niyakap mo ako ng mahigpit. Gumanti naman ako ng yakap, gusto kong pumikit para lalong madama ang yakap mo ngunit andyan si Joss.

"I love you..."

Nanlalaki ang mata ko, hindi ko alam kung nagkaka mali lang ako ng pagkaka rinig. Hinabol pa kita ng tingin dahil hindi padin makapaniwala.

He said that he loves me, he loves me because we're are bestfriends. I'm right, baka nga dahil lang do'n.

Wala akong ibang maisip kundi ang salitang binitawan mo. Paulit ulit parang sirang plaka na paulit ulit sa tenga ko. Walang segundo na hindi ko naririnig ulit 'yon. Kung ang i love you na sinabi mo ay dahil mahal mo ako bilang kaibigan mo, ako hindi dahil....

Mahal kita, mas higit pa sa pagka kaibigan...

Loving You Secretly (Completed)Where stories live. Discover now