Sau khi nghe lời khẳng định của tiểu yêu Kagome liền kiên quyết phản bác
"Bạn của ta không phải là những người yếu đuối dễ thua cuộc như vậy. Ta tin tưởng mọi người sẽ nhanh chóng tới đây để cứu ta. Inuyasha nhất định sẽ đến vì ta, ta tin tưởng Inuyasha sẽ không thua"
"Một bán yêu không là gì nếu so với đại yêu quái. Tuổi đời cô còn nhỏ bé lắm nữ pháp sư à? Dù cho bán yêu có cố gắng như thế nào, dòng máu đó có thuần khiết và mạnh mẽ đến chừng nào thì bán yêu mãi mãi không thể đo với yêu quái được. Trong tất cả các loài bán yêu là loài rác rưởi, hạ đẳng và yếu đuối nhất"
Nghe tên tiểu yêu nói xấu khinh bỉ Inuyasha làm Kagome không thể nào bình tĩnh chịu đựng được. Inuyasha là cả thế giới của cô và cô không cho phép ai dám khinh thường hay chạm vào nỗi đau của Inuyasha
"Tất cả chỉ là ý nghĩ chủ quan của ngươi mà thôi, bán yêu hoàn toàn có thể vượt qua yêu quái. Rất nhiều yêu quái khinh thường Inuyasha đã bại trận dưới tay cậu ấy. Inuyasha không phải là rác rưởi cậu ấy tốt hơn bất kì yêu quái nào, cậu ấy mạnh mẽ và có một trái tim ấm áp của con người. Đó là một sự kết hợp hoàn hảo giữa sức mạnh và tình cảm. Inuyasha được sinh ra từ một tình yêu tuyệt đẹp bất chấp giai cấp, giống loài. Bán yêu đều là những người được sinh ra từ tình yêu đẹp nhất, họ sinh ra trên đời chính là một sự kết hợp tuyệt đẹp. Họ đôi khi còn ấm áp hơn con người, còn mạnh mẽ hơn yêu quái rất nhiều. Sự tồn tại của họ là đẹp nhất vì nó xuất phát từ tình yêu thuần khiết một tình yêu mãnh liệt. Tình yêu là thứ đẹp nhất trên đời và họ là minh chứng rõ ràng nhất"
"Không ngờ những lời lẽ này được phát ra từ một nữ pháp sư, có vẻ cô còn không hiểu đời lắm nhỉ. Thật kì lạ khi một pháp sư thiếu hiểu biết như cô lại được chọn làm truyền nhân của Samson. Yêu quái có sức mạnh của yêu quái, con người có sức mạnh của con người. Bọn ta khinh thường con người không phải đơn giản vì năng lực của chúng mà là sự yếu đuối không vượt qua được chính mình của chúng. Con người với yêu quái có sức mạnh tương đương nhau nhưng ở hai mảng khác nhau. Con người yếu đuối vì không thể sử dụng sức mạnh tiềm ẩn của bản thân, con người yếu đuối vì bản tính xấu xa, hèn nhát của mình. Nếu con người có thể phát huy hết sức mạnh linh hồn của mình thì yêu quái cũng chỉ là kẻ địch chứ không phải là nỗi khiếp sợ, Samson là một ví dụ điển hiển cho sức mạnh của con người. Đáng tiếc con người lại không thể vượt qua giới hạn của mình, còn bán yêu thì khác chúng không có cả hai cổng sức mạnh đó, chúng chỉ thừa hưởng những cái tầm thường của cả con người và yêu quái. Khi khoảng khắc sinh tử đến gần bán yêu mất hết lý trí trở thành yêu quái nhưng không có lý trí thì mạnh thế nào cũng vô ích, sức mạnh của yêu quái và con người khi cận kề cái chết vẫn chưa đủ để nó bọc lộ. Tức giận! chỉ khi sự tức giận kèm theo tuyệt vọng thì sức mạnh mới bóc lộ hoàn toàn. Mà điều đó ít khi xảy ra chẳng ai lại tức giận và tuyệt vọng đến cỡ đó cả, khi tuyệt vong đến đỉnh điểm thì sự tức giận bị phai dần mà. Ta thường cả tuyệt vọng và tức giận khi sự tuyệt vọng chưa đủ, còn nếu cả hai sự đỉnh điểm đi cùng lúc thì có lẽ trái tim đó cũng tan nát mất rồi. Có sức mạnh cũng không còn mục đích để chiến đấu nữa rồi, còn nêu có người có thể vượt qua nỗi đau đó mà bước tiếp thì khả năng gần như là 0%. Trái tim đó hẳn phải cứng hơn cả thép"
BẠN ĐANG ĐỌC
Kikyou - The most beautiful flower
RomanceKikyou hồi sinh một lần nữa. Ad là fan Kikyou nên dù Kikyou cặp riêng với Naraku, Sesshomaru, Inuyasha hay Musou đều không thú vị. Fan fic Kikyou cặp với Naraku, Sesshomaru, Inuyasha nhiều quá rồi đi ngược với mọi người cho thú vị. Ad thích cho Kiky...