Finals is coming. Halos lahat ay nag-iigi na sa pagrereview. Papunta ako ngayon sa library kasama sina Kryzzantha at Hazel para mag-aral nang hindi sinasadyang marinig ko ang usapan ng dalawang babae sa aming unahan.
"Ang ganda ng bagong movie nina Zian at Risse no? Grabe ang kilig ko sa kanila!" kilig na kilig na wika noong isang babae.
"Ang lakas ng chemistry nila talaga. Sana sila na lang in real life!" sagot naman ng kaibigan niya. Napairap na lang ako.
I hate myself for being this affected. It's been three years, I shouldn't care at all by now. Pero wala eh, ganito talaga ang epekto ni Zian sa akin. Nakakainis.
I was busy talking to myself when Hazel asked me question. Nag-uusap pala sila ni Kryzzantha kanina but I didn't understand what they're talking about because of my own thoughts.
"Ikaw ba, Shan? Nagbabasa ka ba sa wattpad?" nagulat ako sa tanong nito.
"Bakit?" tanong ko pabalik.
"Well if you are, you should read the stories of niellasha. Bagay yun sayo! Bitter ka kasi!" Hazel laughed. She's teasing me!
"Whatever. I have no time for that." Umirap ako kahit sa loob loob ko ay natatawa ako. Haller ako yan e, I dont need to read her stories because I am her.
"Uy pero girl ang ganda ng stories nya. Tragic nga lang lahat pero I really love her stories. Pag may time ka Shan try to read one of her stories. Baka mamaya hindi mo namamalayan nabasa mo na pala lahat." Kryzzantha said.
I just nodded. Kung alam nyo lang. Ang cute lang isipin na pati pala sila ay nagbabasa din ng story ko. Too bad, they don't know that yung author ng binabasa nila ay kaibigan nila. I laughed a little thinking about that thought. Nagulat naman silang dalawa.
"Nyare, Shan? Bakit ka tumawa?" nagtatakang tanong ni Kryzz.
I acted cluelessly, pretending that I didn't laughed at all and just shooked my head.
Nagpatuloy na lamang kami sa paglalakad.
Sa kalagitnaan ng aking pag-aaral ay nakaramdam ako ng gutom. I checked my watch kung anong oras na. I still have one hour and 30 minutes before my next class. I still have time to eat!
Niyaya ko si Hazel at Kryzz na kumain at kaagad naman silang pumayag. Too bad, Aliana isn't with us because she's scheduled to be with Wesley today. Oo, may schedule para daw fair yung time nya kay Wesley at sa amin na mga kaibigan niya. Pero syempre her priority is Wesley talaga.
We decided to just eat to the nearest fastfood restaurant in our campus. Kailangan din kasi naming magmadali dahil konting oras na lang at sunod na klase na namin.
Nang makarating kami ay agad kong nakita ang nakakairitang pagmumukha ni Zian sa poster ng restaurant. Bigla akong nawalan ng gana.
"Guys, can we eat on other restaurant instead? Parang gusto ko ng pizza" I looked at them with pleading eyes para mapapayag sila.
They know that I hate Zian so much. But they dont know the reason. They don't know that Zian is my ex.
Ngumuso si Kryzz "As expected." sambit nito.
"Oh edi tara na sa iba. Hay bwiset na Zian naman yan oh love ko sya pero gusto ko din ng Jollibee!" angal ni Hazel. Natawa naman ako.
"Sorry guys. Love you both" I smiled widely knowing that we won't eat on that restaurant anymore.
"Pero girl, bakit nga ba hate na hate mo si Zian?" curious na tanong ni Kryzz.
"Ex ko sya e" pabirong sagot ko sa kanya.
BINABASA MO ANG
A Hater's Love Story [ DonKiss ]
ФанфикOh yes, surely he have the looks, the intelligence, and the money. He actually is the most known artist in the showbiz today. He has a big fanbase. He almost have everything. Everyone loves him--- well except me. Yes, you read that right. I hate the...