Pangdalawampu

476 38 10
                                    

Zian?

zzzzi_
----- I want us to meet.

My eyes widened. Pinaglololoko niya ba ako?

niellasha
----- I have no time for your jokes right now. If you want to explain, then go!

zzzzi_
----- Seryoso ako. Gusto kong sa personal tayo mag-usap. I want to explain everything to you. Everything

niellasha
----- Nababaliw ka na ba?

zzzzi_
----- If this is the definition of crazy for you, then maybe yes, I am.

zzzzi_
----- I'm serious, Shaniella.

niellasha
----- I said Shaniella isn't my name!

zzzzi_
----- I dont care, I want to call you that. Now, please, Shaniella, let me explain everything to you in person.

I ca't believe this guy! And I also hate what I'm feeling right now! My heart's saying yes, but my mind is contradicting.

niellasha
----- Paano ako makakasigurado na mapapagkatiwalaan kita?

zzzzi_
----- Believe in what your heart says.

I sighed. Pagdating talaga sa ganito ay gumagana ang aking kabobohan.

niellasha
----- Eh paano kung kidnapper ka?

zzzzi_
----- Seriously

niellasha
----- Oh eh bakit ba? Paano kung pag nalaman mo kung sino ako, ipagkalat mo?

zzzzi_
----- Eh paano kung matagal ko ng alam kung sino ka?

zzzzi_
----- Joke.

Nakahinga ako ng maluwag.

zzzzi_
----- You have nothing to worry about. Sayo lang ako madaldal. At saka, hindi ako ganoong klase ng tao. Hindi kita papangunahan. Gusto ko lang ipaliwanag sayo lahat. Lahat lahat.

Siya ang nagparealize sa akin na mali ang ginawa kong hindi pakikinig sa paliwanag ni Zian noon. Kaya ngayon, bakit nga ba hindi ko siya bigyan ng pagkakataon na ipaliwanag ang sarili niya?

I can't make a decision about this on my own. Siguro naman ay gising pa ngayon si Aliana. I'll call her.

"Hello?" she answered in a very sleepy voice.

"I'm sorry girl. Did I wake you up? tanong ko.

"Actually oo but it's okay. Anong nangyari ba?"

"Remember the guy that I mentioned to you? Hmm two weeks ago?" I asked.

Hindi siya agad na nagsalita, nag-iisip siguro. "Si Brayden last week lang, Ah! Yung Darius ba?"

"Yes"

"Oh what about him?" she confusely asked.

"Diba we did't talk for two weeks, and a day? Now, he's asking me if we can meet, para daw makapagexplain siya. Should I go?" I said.

"Bakit? Tinatamad siya magtype ng explanation?"

"Shunga hindi ganun." natatawa kong sabi. "He wants to explain everything daw in person para daw paniwalaan ko siya. He knows that I have trust issues." pagpapatuloy ko.

A Hater's Love Story [ DonKiss ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon