Movie?
A month after, three days na lang at lalabas na sa markets ang book ko. Halo-halo ang aking nararamdaman. Saya dahil kahit papaano ay narating ko isa sa mga pinapangarap ko lang noon, at kaba dahil alam kong may mag iiba sa aking buhay kapag tuluyan na nila akong nakilala.
I was fixing the books that are ready to publish when Zian called me.
"Hello? " He greeted.
"Hi, how are you? " I responded.
"I'm fine here, kakatapos lang ng rehearsal namin. Kumain ka na ba? " he said.
Oo nga pala, hindi pa nga pala ako kumakain! Nakalimutan ko nang gutom ako dahil sa pagaasikaso ng mga librong ito!
"Uhm--hindi pa eh, pero I'm fine---"
"Agh Shaniella Charlize! I told you not to skip meals! wait for me there, I'm going to buy you foods!" putol niya sa akin. That made me blush. Hay nako Shaniella, pinapagalitan ka na nga kinikilig ka pa!
Tumikhim ako para hindi maipahalata ang kilig. "No need, Zian. I'm fine here, magpapadeliver na lang ako. You should go home and take a rest na okay? "
"I insist, I will just fix my things tapos ay dederetso na ako diyan sa building nyo----" naputol ang sasabihin nya ng may marinig akong babaeng kumausap sa kanya.
"Zian do you want to come with us? Magsasamgyupsal kami" Oh, its Risse perhaps.
"Hindi na, I have more important things to do. " rinig ko namang sagot ni Zian na mas nagpangiti sa akin.
"Hello? Baby? Sorry for the interuption, si Risse yun inaya akong kumain. Hmm so I was saying na dederetso ako sa building nyo at magdidisguise naman ako so you have nothing to worry about okay? " he explained.
"Okay then. See you. I love you. " yan na lamang ang aking nasabi."See you, i love you too.. " he said before the call ended.
God, thank you for giving me this man.
After three days, lumabas na rin sa mga bookstores ang book na isinulat ko. Masaya ako dahil napakataas ng sales nito unang araw pa lang. Sa isang book store pa nga ay nagsold out agad ito sa loob ng dalawang araw. Parang ang hirap paniwalaan pero totoo siya!
Yung akala kong hindi ko kayang gawin noon, nangyayari na siya ngayon! Ang saya lang sa pakiramdam, yung pakiramdam na kuntento ka na, na para bang nagawa mo na yung misyon mo sa buhay.
We all have a dream, dream that will define what our future will be. At naniniwala ako na kahit gaano pa kataas ang pangarap mo, kaya mo yang abutin. You can live your dreams, just be optimistic. A lot of challenges will test you, hindi madali ang daan papunta sa iyong pangarap, ngunit ang tanging magagawa mo lamang ay maniwala sa iyong kakayahan, huwag sumuko at ipagpatuloy ang laban. At higit sa lahat, trust HIM.
Sa ngayon, ipinagpapasalamat ko na lang talaga sa Diyos ang lahat. And I think, God blessed me more than what I deserve.
A month have passed since my book was published. Mabilis itong nag sold out sa iba't ibang book stores kaya't tuloy tuloy rin ang company namin sa pagpoproduce.
Marami pa nga sa aking mambabasa na gustong magkaroon ng Book signing. Pinag iisipan pa lamang ng kompanya kung mag oorganize sila ng ganoon lalo na't naging successful naman ang mga book signing ni Brayden noon.
May plano pa nga silang pagsabayin ang book signing namin ni Brayden kung sakali. Ang sabi ko naman ay hindi pa ako handa para doon lalo na't may pasok pa kami ngayon.
Kinagabihan, I checked my email para magtingin ng mga importanteng mensahe. One email caught my attention.
It was an email from the Entertainment Company where Zian's working in.
****entertainment@gmail.com
Good Day, Ms. Niellasha!
This is Mr. Manuel Vergori the COO of the **** Entertainment. I won't make this letter too long, I would just like to propose you something. I have read your newly published book "Love In Reality" and I can say that it's really a superb book. The way you wrote it is so different and the plot twists were so amazing. Now, I would like to ask you if you ay want to make a movie adaptation for your prose? Kindly think about it and contact me after so that we can meet. Thank you so much and I will wait for your response!Respectfully yours,
Manuel Vergori
COO of **** EntertainmentOne word to describe my reaction now: SHOOKT.
Gosh! Hindi ko inexpect na may kompanyang gugustuhing gawing movie ang storya ko! This is really unexpected!
I immediately contacted mama to ask for permission. Okay lang naman daw sa kanya as long as okay lang din sa akin at masaya ako. Sunod ko namang sinabi kay Zian.
He was so happy for me. Dagdag pa na company nila ang nakakuha sa story ko.
Hindi na ako tumanggi, I accepted the offer. Kung noon ay sa libro lamang mababasa ang aking storya, ngayon ay mapapanood na ito sa big screen!
Nakipagkita ako sa Team ng kanilang company para makipag-usap. They offered a big amount of money kapalit noong aking storya, but I said that I will not give them the whole right of my story. What I mean is, sa company pa rin namin ito. Napag usapan rin na tutulong ako pagdating sa mga taping, lalo na sa pagbabato ng lines ng may tamang feelings.
The casts are still undecided. Napag usapan na namin lahat at nakapirma na rin ako sa dapat pirmahan. Everything settled. Maayos naman din ang performance ko sa school kaya't walang problema. Sa Christmas Break pa din naman magsisimula ang taping.
Pagkatapos ng ilang araw, nag aaral ako para sa aming quiz sa isa naming subject. I'm really trying to focus but there's something bothering me, na dapat ay buksan ko ang phone ko.
My technique when studying is putting away my phone from me, para sa ganoong paraan ay hindi ako madistract. Ngunit ngayon ay may kakaiba akong nararamdaman. Hindi ko na natiis at lumapit na sa aking phone bago ito binuksan.
Sabi ko na nga ba, may something important na message na dumating. Its from the **** Entertainment.
Nanlaki ang aking mga mata nang mabasa ang nilalaman ng mensahe.
Si Zian at Risse ang main casts ng movie?!
-----
Author's Note:Sorry for the super late update. My school just started that's why I don't have enough time to update but I will really try to update atleast once a week. Sobra po akong ginanahan sa comments and votes niyo po kaya maraming salamat po!
If you can notice, mabilis na din po yung flow ng story, that is because... it's about to finish! Iilang chapters na lang and this book's done! Again, thank you so much to everyone! Sana po patuloy niyo pa ring basahin. May God Bless us all!
BINABASA MO ANG
A Hater's Love Story [ DonKiss ]
Fiksi PenggemarOh yes, surely he have the looks, the intelligence, and the money. He actually is the most known artist in the showbiz today. He has a big fanbase. He almost have everything. Everyone loves him--- well except me. Yes, you read that right. I hate the...