Pangdalawampu't tatlo

476 28 2
                                    

Dreams

"Zian?! "

Lumapit sa amin si Chloe, gulat na gulat. Ngumiti naman si Zian sa kanya. "Hello, I am Zian. " he said while smiling.

Halos hindi siya makapaniwala. Ang totoo nga ay pwede ng pasukan ng langaw ang kanyang bibig.

"Gosh! Anong ginagawa mo dito? Teka ang phone ko nasa taas, papicture! " nagpapanic nitong sabi.

"Chloe. " saway naman ni mama.

Bumaling siya sa akin. "OMG.. Ate don't tell me siya ang boyfriend mo--- no it's impossible! Hate mo siya diba?! "

"Can you please calm down, Chloe? Sit down first. Masamang pinaghihintay ang pagkain. " wika ko sa kanya. Nakinig naman siya ngunit titig na titig pa din kay Zian.

"I told you, she's a fan of yours. " bulong ko kay Zian.

He chuckled.

"Oh sya let's start eating.. " aya ni mama.

Matapos ang pagkain ay doon ulit nagsimulang magtanong si Chloe.

"So ate kaya mo ba ako kinausap kanina? " mataray na tanong sa akin ni Chloe.

I nodded. Inirapan niya ako saka bumaling kay Zian.

"Dahil boyfriend ka ng ate ko, kuya na kita!" sabi nya dito.

"Waaaaah kuya ko na ang idol ko! " she expressed. Natawa naman kaming lahat.

"Uh Tita, I have something to give you po pala.. pero nasa sasakyan ko po. I will just get it po.. " paalam ni Zian.

"Sige hijo" mama answered.

"Ate Charlize! May utang kang kwento sa akin! " nagtatampong wika ni Chloe sa akin.

I sighed. "Oo na oo na. Basta kung ano man ang nangyayari ngayon, wag na wag mong ipagsasabi sa iba. Understand?"

She nodded pero mukhang masama pa din ang loob.

Nagpunta kaming lahat sa salas para doon hintayin si Zian. Si Chloe naman ay dumiretso sa kanyang kwarto, kinukuha ata ang kanyang cellphone.

Iniabot ni Zian ang kanyang regalo para kay mama. Nagpasalamat siya at sinabing dapat ay hindi na ito nag-abala pa. Nang makababa si Chloe ay iniabot nya din ang kanyang regalo para dito.

"OMG! I'm not dreaming right? Aaaaaa! " masayang masayang sabi ni Chloe. "Thank you, Kuya Zian! This is the best gift I've ever receive in my whole life! " dugtong pa niya.

Matapos ang ilang minuto ay nagpaalam na si mama na siya ay tataas na. Sinabihan din nito si Chloe. Pero bilang isang fangirl ay nagpapicture at nakipag selfie muna ito kay Zian bago tumaas.

Natatawa na lamang ako sa inasta ng aking kapatid.

Nang makaakyat sila ay kami na lamang ni Zian ang natira sa salas.

"Baby... " he called. Namula ako.

"...I'm so happy" he continued.

I smiled. "I'm so happy too. "

"Tomorrow, let's go to our house. Mommy and Daddy misses you, ang tagal ka nilang hindi nakikita.. " he said.

"Really? Sure! Sa inyo pa ba nagsstay si Amora? "

Namemeet ko noon ang mommy at daddy ni Zian dahil legal kami sa side nya. Sobrang bait ng family niya at tanggap na tanggap ako noon, at sana hanggang ngayon.

"Hindi ngayon kasi bakasyon. Why? Wanna meet her too? "

"Of course! Hmmm sa kanya mo nalaman ang twitter ko 'no? " I looked at him with a suspicious look.

A Hater's Love Story [ DonKiss ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon