Chương 7

901 94 0
                                    

"Chuyện ta bảo ngươi điều tra đã đến đâu rồi"
Dương Uyển Thư ngồi tựa người trên chiếc ghế tử đàn dài, chiếc lư hương trên bàn trà toả khói nhẹ lan trong không khí. Hai mắt nhắm nghiền nghe mật báo, phía sau là nữ a hoàng đang cầm quạt phe phẩy trong không trung.

"Bẩm quý phi nương nương, Tứ điện hạ cùng với A Ninh đã tự ý xuất cung vào hai ngày trước, tầm hai canh giờ sau mới trở về" Một tên thái giám quỳ dưới mặt đất, cúi đầu đem hết sự tình kể ra.

Dương Quý phi nghe nói xong, cánh môi đỏ khẽ cong lên lộ ra tia đắc ý, gật đầu bảo người lui ra ngoài, trước khi tên thái giám kia ly khai mới dặn dò một câu "Ngươi biết nên làm gì rồi chứ?"

Dương Quý phi sau khi Tứ hoàng tử Lý Thái Dung sống lại, trong lòng không khỏi chột dạ bất an. Mặc dù đã chính tai nghe y thừa nhận rằng cái gì cũng không nhớ ra, nhưng nàng vẫn cảm thấy không yên tâm, liền cho người theo dõi động thái của y, đợi đến khi thời cơ thích hợp, sẽ tương kế tựu kế một lần nữa

o0o
"Chủ tử, trên bộ y phục này cũng không có"

Tôi ngồi trên giường điên cuồng mò mẫm y phục cùng với A Ninh, nguyên lai là sau khi từ khách điếm kia trở về, mảnh ngọc bội khắc chữ "Tuyết" kia đã không thấy đâu nữa, vốn dĩ tôi không quan tâm lắm, nhưng khi nghe A Ninh bảo đó là kỉ vật của mẫu hậu để lại, cho nên tôi mới cố ý giữ gìn cẩn thận một chút. Không nghĩ tên Tứ hoàng tử kia cả đời bảo quản chúng như sinh mệnh, vậy mà đến tay tôi được một hai ngày đã mất. Mặc dù cả hai đều đã không còn nữa, nhưng tôi lại phi thường cảm thấy xấu hổ cùng có lỗi với mẫu tử bọn họ.

"Ngươi cố tìm kĩ một chút a"

Tìm kiếm đã gần nữa ngày trời mà vẫn không thấy đâu, lòng tôi chợt dâng lên một cảm giác bất an, nghĩ đến tình huống xấu nhất có thể xảy ra. Không lẽ nào chính là vào hôm trước, trong lúc giằng co với mấy tên lưu manh đó mà rơi mất rồi?? Khả năng này không phải là không xảy ra, nhưng mà không phải là xui xẻo đến vậy chứ? Tôi vò đầu suy nghĩ, định bụng nói với A Ninh thì bên ngoài có người đi vào.

"Nô tài tham kiến Tứ điện hạ" Là một tên thái giám tiến vào. Tôi hất cầm ra hiệu cho A Ninh dọn dẹp y phục cất vào tủ, rồi bản thân mình cũng sửa sang y phục đứng dậy, nói chuyện cùng người kia.

"Miễn lễ đi, ngươi đến đây là có việc gì?"

Tên thái giám cung kính đứng dậy trả lời " Bẩm Tứ điện hạ, Hoàng thượng cho gọi người Thượng triều"

Thượng triều? Không phải là lên gặp Hoàng thượng cùng mọi người đi. Tôi khó hiểu nhìn sang A Ninh, không biết là có việc gì lại cho gọi mình. Nhưng A Ninh lại lắc lắc đầu, tôi ý thức được bản thân mình dù không muốn đi cũng không thể từ chối, liền cố ý đuổi tên thái giám kia đi "Được rồi, ngươi đi trước đi, ta sẽ đi sau"

Nhìn thấy người kia rời đi khỏi, tôi mới gấp gáp hỏi A Ninh "A Ninh, ngươi nói xem, Hoàng thượng gọi ta là có việc gì a?"

A Ninh bất lực lắc đầu, dù sao đây cũng là chủ ý của Thiên tử, nàng ấy cũng không thể quản được, song vẫn nhẹ nhàng khích lệ tôi "Người không cần lo, có thể Hoàng thượng muốn gọi người đến hỏi thăm thôi, không có gì đáng lo đâu"

[JaeYong] Mộng ÁiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ