Chương 23

966 71 23
                                    


Ngày hôm sau, trời vừa tờ mờ sáng thì bên ngoài lại có tiếng xì xào lớn nhỏ vang lên bên ngoài cửa phòng. Tôi mới mơ màng tỉnh dậy liền bị thanh âm đó đánh thức, vội nhìn xung quanh mới biết tôi không phải đang ở trong phòng của mình, mà chính là đang ở khách điếm vốn đã rời đi từ hôm qua. Tôi lấy tay vò vò mái tóc dài đã rối tinh rối mù từ lúc nào, trong đầu lại nhớ đến những chuyện đã xảy ra. Một mình đi đến Trần phủ gặp phải kẻ thù của Trịnh Tại Hiền, bị người ta sĩ nhục, ngay khi định cắn lưỡi tự kết liễu thì Trịnh Tại Hiền cùng đám người Kim Đông Vĩnh xuất hiện, sau đó bởi vì trúng mỵ dược hương nên đã phát sinh quan hệ không nên có với Tại Hiền.



Tôi kéo chăn, để lộ ra thân thể quang lõa vừa trải qua một cuộc tình ái, mà người làm ra việc này vốn đã không thấy đâu. Chẳng hiểu sao bản thân tôi lại thấy có chút mất mác khi không nhìn thấy Trịnh Tại Hiền khi tỉnh dậy, mà bên cạnh chỉ có một mảng chăn gối lộn xộn đã lạnh lẽo từ lâu. Không phải là đã trốn chạy rồi chứ? Tôi bị suy nghĩ của mình làm cho bật cười, vội vàng đem cái suy nghĩ kỳ quái đó gạt sang một bên, nhặt y phục hỗn độn dưới đất mặc vào.



Tôi thoáng nhìn qua chiếc gương đồng trên bàn gỗ, nhìn thấy thân thể hiện lên trong gương thực sự có chút thê thảm. Vết thương bị đánh trên mặt hiện lên vô cùng rõ ràng, trên người lại trải rộng một số dấu tích xanh tím thực dọa người. Tôi lấy tay chạm vào những vết tích đó, chợt nhớ đến những lời nói của Trịnh Tại Hiền, trong lòng có chút cảm động.




"Thái Dung, ta thực tâm thích ngươi, không phải là loại tình cảm dành cho bằng hữu gì cả. Ta đã từng nói rồi, ta có thể vì ngươi làm mọi thứ, đợi đến khi sự việc của Dương Quý Phi giải quyết xong rồi, chúng ta có thể rời khỏi đây không? Ta cũng đã bảo Kim Đông Vĩnh tìm cách trị độc cho ngươi rồi, sau này hai chúng ta cùng nhau phiêu bạt, vĩnh viễn cũng không quay trở lại Hoàng cung nữa"





Lúc trước khi nghe Trịnh Tại Hiền thổ lộ, tôi quả thực là không tiếp nhận nổi. Chung quy cũng vì thân phận câu nệ, danh dự ràng buộc, cho nên tôi cũng không dám thừa nhận hay có ý định mưu cầu tình cảm từ Trịnh Tại Hiền. Nhưng trải qua nhiều chuyện như vậy, tôi cũng chẳng biết từ khi nào, bản thân bắt đầu đối với Trịnh Tại Hiền sinh tình ý, sinh ra cảm giác muốn được gần gũi, được che chở, ỷ lại vào hắn. Tôi biết thời gian của mình cũng không còn nhiều nữa, chi bằng dũng cảm đối đầu, cùng hắn trải qua giông bão trong quãng đời còn lại, như vậy tôi cũng đã mãn nguyện rồi.





Tôi rời khỏi phòng, cố ý muốn đi tìm Trịnh Tại Hiền. Nhưng nghĩ lại tối qua tôi đã cùng Trịnh Tại Hiền tiếp xúc thân thể như vậy, đột nhiên trong lòng có chút thẹn thùng không biết đối mặt với hắn làm sao. Tôi thực sự muốn biết được biểu tình của Tại Hiền sau sự việc kia, bỗng nhiên lại dấy lên cảm giác sợ hãi hắn chán ghét việc ôm một nam nhân, nhưng trong lòng lại chậm rãi hồi tưởng đến dáng vẻ âu yếm cùng hành động ngọt ngào của Tại Hiền tối qua, có lẽ là không có khả năng đi...




Tôi tùy tiện đi xung quanh khách điếm muốn tìm Trịnh Tại Hiền, có lẽ là hắn chỉ quanh quẩn đâu đây dùng bữa cũng nên. Chợt khi đi đến căn phòng cạnh cầu thang, tôi lại thoáng nhìn thấy bóng dáng của Kim Đông Vĩnh lướt ngang. Tôi mở miệng gọi, nhưng Kim Đông Vĩnh cước bộ nhanh nhẹn đi tới dường như không nghe thấy, tôi cũng không còn cách nào khác, chỉ biết từ từ đi theo phía sau, nhưng đi càng lâu, bên dưới càng thấy đau đến lợi hại. Kim Đông Vĩnh là thái y thân cận của Trịnh Tại Hiền, hắn đã từng giúp tôi xem bệnh một lần, lần thứ hai gặp hắn chính là vào ngày hôm qua hắn đã dẫn người đến Trần phủ. Chắc hai người bọn họ đang bàn bạc công việc nên mới gặp nhau ở đây, tôi nghĩ thế nên không có ý định làm phiền bọn họ, hai ngón tay giơ lên muốn gõ cửa cũng hạ xuống.



[JaeYong] Mộng ÁiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ