Chương 15

727 83 2
                                    


"Dừng tay" Tôi ra lệnh cho đám thị vệ đang xông tới "Bản vương chính là Tứ điện hạ, các người dám động thủ?"

Lời nói của tôi quả thực tác động đến đám thị vệ kia khiến bọn họ lưỡng lự nhìn nhau không biết nên tiến hay lùi, tôi thấy thế liền kéo A Ninh ra phía sau mình, sau đó chất vấn Dương Quý Phi muốn bắt người vô cớ "Dương Quý Phi, bà làm vậy là có ý gì?"

"Tứ điện hạ, theo như ta thấy thì nguyên nhân khiến cho Thập tam hoàng tử ngất xĩu chính là do ngươi đã hại nó" Dương Quý phi đắc ý nhìn vào những món ăn mà Thập tam hoàng tử dùng vẫn còn trên bàn, sau đó sai người mang thức ăn đến ngự y để kiểm chứng.

Tôi thất kinh nhìn bọn họ mang thức ăn đi, trong lòng thầm nghĩ làm sao có thể như vậy được? Đây rõ ràng là thức ăn mà tôi đã bảo A Ninh kiêu Ngự thiện phòng chuẩn bị, như thế nào lại có độc? Dương Quý Phi chính là cố tình buộc tội tôi mưu hại Hoàng đệ mà "Ta không có Hạ độc Thập tam hoàng đệ, ta tại sao phải hại đệ ấy chứ!"

Tôi cố gắng minh bạch cho bản thân, nhưng Dương Quý Phi lại dường như chẳng hề để tâm tới, cứ một mực ép tôi phải nhận tội "Chẳng phải Tứ điện hạ muốn gặp bệ hạ sao? Được thôi, vậy thì chúng ta sẽ đến chỗ Bệ hạ để đối chứng"

Tôi có chút bất ngờ trước yêu cầu của Dương Quý Phi, không ngờ bà ta lại muốn chúng ta để chỗ Hoàng thượng để đối chứng. Chẳng lẽ bà ta không biết lý do ngay từ đầu tôi muốn đến đó là để đòi lại công bằng cho Thập tam hoàng đệ bị ngược đãi sao? Sao bây giờ lại muốn đến đó chất vấn chuyện của tôi? Tôi nhíu mi nhìn Dương Quý Phi đang vô cùng nghênh ngang đắc ý, tôi không cho phép bản thân suy nghĩ nhiều, chuyện mưu hại đệ đệ tôi không có làm nên cũng không cần phải quá sợ hãi, ngược lại tôi càng muốn nhân cơ hội này đòi lại công bằng cho Hoàng đệ.

"Được" Tôi mạnh mẽ đồng ý.

"Nhi thần tham kiến Phụ hoàng, Phụ hoàng vạn tuế" Tôi tiến vào chính điện cùng với Dương Quý Phi trước sự ngỡ ngàng của bao vị quan trong triều, có lẽ là vì tôi ít khi thượng triều, mà lần này lại là đi cùng Dương Quý Phi, phía sau còn có những tên thị vệ đi theo trông vô cùng khó hiểu.

"Bệ hạ, Thập tam nhi đã ngất xĩu rồi" Lúc tôi vừa quỳ xuống hành lễ với Hoàng thượng, thì Dương Quý Phi đã nhanh chân đi đến bên cữu đỉnh của Hoàng thượng, nước mắt sụt sùi mà nói.

Thái độ của Dương Quý Phi thực sự là khiến tôi không nói nên lời, đây đúng là chiêu trò mới của bà ta, trước mặt tôi thì ra oai đắc ý, nhưng trước mặt Hoàng thượng thì giở trò đáng thương.

Tôi biết bản thân mình đã bị mắc bẫy của bà ta rồi, nữ nhân này đúng là không hề đơn giản.

"Nàng nói Thập tam nhi bị làm sao?" Hoàng thượng dường như không hề nghi ngờ Dương Quý Phi, mà trái lại càng ra sức an ủi bà ta.

"Nó bị người ta hạ độc, Thái y nói độc mà nó trúng rất nguy hiểm, e là..." Dương Quý Phi nói rồi cầm giơ ống tay áo lên chấm nước mắt, tỏ ra thương tâm đến cực điểm.

"To gan, là kẻ nào dám mưu hại Thập tam Hoàng tử?" Hoàng thượng phẫn nộ đập tay xuống bàn tọa trước mặt, gần như là quát tháo xuống những người đang có mặt ở chính điện.

[JaeYong] Mộng ÁiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ