CHAPTER 1
VIXIEN'S POV
Just a few inches away and our lips will meet.....
3
2
1......
VIXIEN!!!!
Napasigaw ako at nagising dahil sa sigaw ng nakapatong sa aking katawan.. It's Kimmy. Nakaupo pa ang luka sa tiyan ko.
"Kimmy, naman! Ang aga pa! It's just f*cking 8am " reklamo ko na humihikab-hikab pa at nag-iinat at tinakluban ko ng kumot ang buong katawan ko.
"Vixien, last day na ng summer vacation. May pasok na bukas, we will shop, kakain, gagala kung saan tayo dalhin ng mga paa natin" aniya na inalis ang kumot ko at tinapik-tapik ang mukha ko para magising.
"Kung saan tayo dadalhin ng gulong ng kotse ko, hindi paa natin.. Ikaw lang ang maglalakad." pamimilosopo ko kay Kimmy habang nakapikit pa ako at nakabaon ang mukha sa unan. "Wala akong balak mag alay-lakad kasama ka!" dagdag ko at nagsimulang matulog ulit.
Hindi ko na lang pinansin ang ibang mga dinaldal ni Kimmy nang may malamig na tubig na tumulo sa noo ko.
"What the f*ck?!! Kimmy!! " sigaw ko na napabangon bigla at matalim na tumingin sa kanya.
"Babangon ka d'yan o lalagyan pa kita sa noo? "aniya na ngumisi at dinilaan ako.
"Fine, fine! But please get out of my room.. Maliligo na ako. Just give me a half hour to dress myself and another half hour for makeups. " sagot ko at inis na umirap at bumangon.
"Okay okay!! "na nakataas pa ang kamay hanggang umaalis ng kwarto ko.
After ko maligo ay tumingin ako sa salamin ko sa banyo at pinagmasdan ang maganda kong mukha.
You look beautiful everyday Vixien!
Elegant and gorgeous
Queen snake reigns!
Ikaw na talaga Vixien!
You are the prettiest of them all!
Pinuri ko lang naman ang sarili ko habang tumititig sa salamin.
After minutes ng kakatitig sa salamin ay lumabas na ko habang nakatapis ng tuwalya.
Hindi ako nainform ng kaibigan ko na may lakad kami ngayon at pinagmadali pa akong maligo ng 8:30 am! What the hell! And the result, hindi ako naging handa sa outfit ko and the worst, wala akong akong makitang outfit na swak sa panlasa ngayong araw.
Minutes passed at wala akong makitang outfit at halos lahat ng damit ko sa cabinet ay nailabas ko na at nakakalat na sa kama ko. I tried to mix and match every tops,skirts and jeans with my sneakers, boots and heels pero walang pumapasa sa panlasa ko.
I was in the middle of choosing my outfit at hawak ang isang blue off shoulder at ripped jeans when Kimmy knocked sa room ko at sinubukang buksan ngunit nabigo agad sa kadahilang nilock ko iyon nang makaalis siya sa silid ko.
"Nasaan ka na Vixien Laurice! You've been there for more than an hour at di ka pa nakakababa!" aniya at kumatok nang ilang beses. "Open up Vixien kasi alam ko na may crisis ka na naman sa pagpili ng outfit mo....so let me help you Vixi... you always do that everytime na biglaan ang lakad natin!"aniya at kumatok nang kumatok nang paulit-ulit.
I don't have any choice but to let her in because I'm already aware that she won't stop until I get annoyed and get what she wants. And she wins everytime. Not every time. Just almost.
YOU ARE READING
A Not So Flirty Story
Teen FictionSynopsis: "A snake always gets its prey" -that's the motto of a well -known flirt and certified playgirl, Vixien Laurice Arellano in the Manuel Vilarama University. Vixien randomly flirts with the students in th...