CHAPTER 15
VIXIEN'S POV
"Excuse me Miss? Are you the girlfriend of our dear friend Ryle? " usal ng isang lalaking may Chinese look at singkit ang mata.
"No! " sagot ko at tinaasan sila ng kilay.
"Ryle's personal maid? " sabat naman ng isang lalaking mukhang Italian at may electric blue na mga mata.
"Hell no! "
"Or maybe you're a stalker ng aming sikat na kaibigan! " ani naman ng isang lalaking brown ang buhok at gray ang mata.
"Or akyat-bahay "
"You look too young to be Ryle's girlfriend . "
"Yeah! "
Nagsimula na silang mag-ingay at magtanong ng kung ano-ano sa akin. They are like chickens sa isang poultry na napakadaldal. I can't even answer their machine gun-like questions.
"Quit it you suckers! Now tell us Miss who are you and what are you doing in our friend's house? " putol ng isang poging lalaki na may Korean look na nakakapagpatulala sa akin. He's so handsome for Pete's sake!
"Hey! Hey! " aniya at nagsnap ng fingers na nakapagpabalik sa akin sa katinuan.
I was about to open my mouth to speak nang iluwa ng main door si Kuya Ryle. " Shut your mouths losers at pumasok na lang kayo! " Sumunod naman sila agad papasok at nagsipagpuntahan sa kusina at kumuha ng cake na inihanda ni Kuya Ryle para sa aming dalawa.
"I can feel na meron kayong mga groceries at cakes sa bahay niyo pero bakit dumayo pa kayo dito para kumain? " Si Kuya Ryle.
"We missed you buddy kaya kahit sa pagpapakain man lang sa amin makabawi ka sana. " ani ng isang lalaki na naka leather jacket at may hawak na isang slice ng mocha cake. "You've been on your tour for several months. "
"Hontiveros baka naman may pasta ka or something."
"Get your ass out of here kung naghahanap ka pa ng pasta. Nakikikain ka na lang, demanding ka pa! "
Ang iba naman ay inilabas pa ang box ng cakes at canned sodas na nasa refrigerator ni Kuya Ryle.
"So who is this pretty girl here here? Is she your girlfriend?" usal naman ng isang lalaking blond ang buhok at blue green ang mata.
"Yeah, introduce her to us, Hontiveros! "
"Okay. Okay. Meet Vixien my cousin's daughter. She calls me Kuya Ryle cause I asked her so kasi nakakatanda pag Tito Ryle. Vixien meet the other crazy eleven owners of the Deluxe Heights!"
"Nice to meet you! " masayang bati ko sa kanila at nagbow.
"Chase Miller, ang pinakagwapo sa owners ng Deluxe Heights! " pagpapakilala ng lalaking blond ang buhok at nakipagkamay sa akin.
"Kai Cua, Please to meet you! " ani naman ng isang chinitong lalaki.
"Stephen Edwards. "
"Steve Edwards."
"Strike Edwards"
"Nice to meet you beautiful lady! " sabay-sabay na usal ng triplets na I can say na British like me. They are like minions.
"Raven Ford, pinaka habulin ng babae sa aming lahat. " ani naman ng lalaking Italian na may electric blue na mata.
"Pierre Bernardo, Spanish Bae ng Deluxe Heights. " ani naman ng lalaki na may Spanish look.
"Slash Montenegro. " ani naman ng isa at hinalikan ang kamay ko.
"Dio McHarold. Just tell me who tried to hurt you. Ako na ang bahala sa kanila. " ani naman ng lalaking naka leather jacket.
YOU ARE READING
A Not So Flirty Story
Novela JuvenilSynopsis: "A snake always gets its prey" -that's the motto of a well -known flirt and certified playgirl, Vixien Laurice Arellano in the Manuel Vilarama University. Vixien randomly flirts with the students in th...