CHAPTER 11
IVERSOUL'S POV
I quickly got up nang may bumuhos sa aking mukha na malamig na tubig at nang tingnan ko iyon ay nanggaling iyon sa mga baliw kong mga kaibigan na may hawak na pitsel na may yelo.
"I'm awake so get out of my room stupids or I'll shoot your brains out with my shotgun! " ani ko at nagtatawanan silang lumabas ng kwarto ko.
I took a shower at nagbihis ng isang gray sweater at black jeans with white sneakers at lumabas na ng kwarto at bumaba.
At sumalubong sakin sa kusina ang mga baliw kong kaibigan na nagtatawanan habang nakikipagkwentuhan kay Mom.
"Let's go? " tawag ko sa atensyon nila.
"But di pa kami tapos sa pagkain. " ani ni Dale at pinakita ang pinggan niya na may laman na pancake.
" At maaga pa Iver! " singit ni Nixiel habang may hawak na fried chicken sa kamay.
"Ginalingan niyo eh! Ginising ako agad tapos maaga pa pala! Then you have a place called home right? Bakit di kayo doon nag-almusal kasi para kayong mga di pinakain sa inyo! " asik ko sa kanila bago naupo sa tapat ni Mom at naglagay ng bacon at pancake sa pinggan ko.
Then habang kumakain ako, they are busy chatting with my mom na tuwang-tuwa sa kanila.
"And Tita Alice one time Iver accidentally but not really an accident , bumped to his crush at school and then he got mute." banggit ni Dale kay Mom na nakafocus ang atensyon sa kanilang kwento.
"Nakikinig ako! " singit ko sa kanila.
"Alam namin!" usal nilang tatlo na sabay-sabay at tumawa. Pati si Mom ay napatawa sa kalokohan ng tatlong baliw.
Tch! Should I get my shotgun to shoot their kidneys out of them?
Ilang saglit lang ay natapos na kami sa pagkain at nagpaalam na kami kay Mom at humalik sa pisngi ni Mom at umalis.
I am proud to say that they had their cars with them na bihira nila ilabas unlike Austin at syempre di ako magpapahuli sa kotse ko na Range Rovers. We got into our own cars at nagmaneho na papuntang MVU.
Nang makapagpark kami ay sabay-sabay kaming pumasok ng MVU at hinanap ang Dean's office which is my Lolo's close friend.
"Where can we find the Dean's office cute girl? " ani ni Luxus sa isang estudyante na nasa hallway nang di namin mahanap ang Dean's office.
Ilang segundo din nakatitig sa amin ang babaeng estudyante hanggang magsnap ng fingers si Dale sa harap niya at bumalik naman agad siya sa katinuan.
"Th... The other building n..nnext to this building at nasa last floor." aniya na parang kinakabahan sa sasabihin.
"Thank you! " ani ni Nixiel at ginulo ang buhok niya na ikinasigaw niya sa kilig.
Tumungo na kami sa Dean's office at lahat ng makasalubong namin na girl students ay napapatingin at napapanganga sa amin and I can feel na may mga sumusunod din samin sa likuran. Tch! Am I too handsome para pagkaguluhan?
Nang makarating kami sa lastfloor kung nasaan ang Dean's office ay napalingon ako sa ingay na nanggagaling sa likod at tumambad samin ang maraming students na nakangiti sa amin at parang kakainin kami nang buhay sa sobrang kasabikan sa amin.
We're about to open the door of Dean's office nang kusa itong bumukas at iniluwa si Dean. "All of you! Proceed to your rooms or I'll call your parents! " sigaw ni Dean sa mga estudyante na agad namang nagsialisan. Iminuwestra niya naman ang kamay niya papasok ng office niya at agad naman kaming pumasok sa loob.
YOU ARE READING
A Not So Flirty Story
Teen FictionSynopsis: "A snake always gets its prey" -that's the motto of a well -known flirt and certified playgirl, Vixien Laurice Arellano in the Manuel Vilarama University. Vixien randomly flirts with the students in th...