CHAPTER 16: Abduction Date

6 3 0
                                    

CHAPTER 16

AUSTIN'S POV

I am now driving with Vixien papunta sa isang lumang building na naging tambayan ko everytime na nagbabakasyon ako dito sa Pilipinas nang mapansing kong nakatulog na siya. Tulo ang laway at halatang malalim ang tulog habang may earphones na nakasalpak sa kanyang tainga. Hindi naman naging malayo ang pagdadalhan ko sa kanya but naging malayo ito dahil sa traffic. My phone vibrated at agad ko naman itong kinuha at sinagot.

"What's up? "

"Kasama mo ba siya? "

"Yup! Buong-buo pero nakatulog dahil sa traffic . Malapit na kami! Is everything settled and under control? "

"Bro... We have a problem sa—"

"What!? I thought you got everything done! Gawan nyo ng paraan! "

"But baka mahalata niya agad! Sasabit tayo bro! "

"Basta gawan nyo ng paraan! I'll buy her some time. Ayokong mabuko niya agad ang ating plano!"

"But... "

"Just do it and fix it or else! Don't you fail me! " usal ko at pinatay na ang phone at iritadong inilagay sa bulsa.

I had this plan already since I took Luxus's suggestion. Pinag-isipan kong mabuti ang gagawin ko kay Vixien and this is it. But still I had a little problem. They had to fix that or else my plan will be an epic fail for suckers' sake.

As I drive I already thought of way how will I buy time para maayos ang gusot ng plano ko. I quickly got my handkerchief at ang liquid na bigay sakin ng isa sa tropa ni Kuya Axxe at inilagay sa panyo. Sorry Vixien but I have to do this! I have no choice and other plans. Peace!

Nang malapit na kami sa lumang building ay sinadya kong biglang ipreno ang sasakyan para magising si Vixien. Agad naman siyang nagising at kinusot ang mga mata at nagmasid sa labas para makita kung nasaan na kami.

"Where is the hell is this place? Why did you brought me here! " aniya na parang naguguluhang lumingon-lingon sa paligid.

"Secret! " usal ko at tinakpan ang ilong at bibig niya ng panyo. Sinubukan niyang magpumiglas but after a while, she fell asleep. Bumagsak ang katawan niya sa kotse na ang sinisimbolo ay naamoy niya ang liquid na inilagay ko sa panyo.

Lumabas naman ako agad ng kotse at binuhat si Vixien papasok ng lumang building. Para siyang lantang gulay but still she is a bit heavy. Idineretso ko siya sa papunta sa inihanda kong kama at nilagyan ng blindfold. I was to leave the room nang maalala ko na baka makaalis siya pag nagising kaya nilagyan ko siya ng tali sa kamay at paa. I don't want to let her see what I'm going to do with her. Kailangan ko munang ayusin ang problema bago ko simulan ang plano para walang aberya.

Lumabas naman agad ako ng silid at tumungo sa kinaroroonan ng mga hinire ko na tao para tulungan akong maisagawa ang plano ko at syempre sila Iversoul, Nix, Luxus at Dale ang mga yun. They better fix that shit or I will kill them! I instructed them a very simple instructions yet they seemed failed to give what I want! Tch!

I found them na nag iimis ng mga kalat at ginamit nila sa plano ko kay Vixien. "So everything solved? " salubong ko sa kanila na agad nakuha ang atensyon nila.

"Yup Aguas! " sagot ni Dale.

"Simple lang naman ang naging aberya kaya ginawan namin ng paraan. Just remember our talent fee Aguas! Baka pasabugin ko ang kotse mo pag di ka tumupad! " Si Iversoul.

"You rushed us papunta sa creepy building na ito na walang katao-tao. Kaya dapat may extra ang ibabayad mo sa amin! "

"Okay. Okay. Just shut your mouths kasi baka marinig tayo ni Vixien. " ani ko at inilibot ang mata sa paligid.

A Not So Flirty StoryWhere stories live. Discover now