CHAPTER 17
AUSTIN'S POV
Akmang sa iistart ko na ang makina ng kotse ko habang nasa loob pa ako ng village nila Vixien nang mag vibrate ang phone ko. Hindi ko na tiningnan pa kung sino ito at sinagot agad ang tawag.
"Aguas!!! Lagot ko sa amin! Iniwan mo kami ng walang paalam! Kamalayan naming nakaalis ka na! " sigaw ni Iversoul sa kabilang linya. Agad ko namang nailayo ang phone sa tainga ko sa sobrang lakas ng sigaw niya.
"Biglaan kasi! Kamalayan ko ding nandiyan pa kayo eh nawala kayo kanina. May pa grand exit pa kayo mga gago! "
"So how's the date? " sabat naman ng isang boses na natitiyak kong si Nixiel iyon.
"Great! She enjoyed it. Sabi ko naman kasi sa inyo na pag kumawala ang natutulog na kalandian ko... Tiyak na mahuhulog agad ang mga babae and I can see na magiging isa si Vixien sa mga iyon. "
"Ahahahahaha That's the Austin Aguas trademark! " Si Dale.
"Idetalye mo naman! " singit ni Luxus na animoy gutom sa chismis. Tch! Mga kalalaking tao.. Napakachismoso!
"I will pero bukas na! "
"Wag ka makalimot na magbayad Aguas kundi sasabog yang kotse mo! Also may dagdag ang bayad namin for overtime! " ani ni Luxus at napapakinig ko sa kabilang linya ang ugong ng sasakyan nila
"Yeah. Yeah! So shall we hang out now? May pasok pa bukas mga ugok! "
"Yeah siguro next week... Libre mo and you can't say NO sa barbeques at drinks. "
"Yes crazy frogs! " ani ko at ngumiti nang pilyo habang tinatapik-tapik ang manibela ng sasakyan.
"Hiyang hiya sa iyo Aguas! Ehh pinilahan nga kami ng sandamakmak na estudyante sa MVU galing sa buong campus! Ikaw ba dinumog katulad namin? Malakas ata kami dre! "
"Sabi nyo eh! Shut your mouths assholes cause I'm hanging up! Bye! "
"Wag kang bas---! " Bago pa man makasagot sila ay pinatay ko na ang linya at tinapakan na ang gas at nagmaneho pauwi ng Deluxe Heights. Tch! Childish idiots!
It's been 10 pm nang makauwi ako at bagsak na humiga sa kama at tumitig sa kisame.
My mind started travelling at isa doon ang ginawa kong flirty date kay Vixien. She wants a game then I'll give her one. All the idea at pakulo ko ay maigi kong pinag-isipan even ang pagkukunwari ko na manyak ako at naaattract sa kanya. I feel that she enjoyed what happened this night. From the food, gift, fireworks and the mood for our dance. Yes, she is biting my bait a little and she seems na naninibago sa treatment ko sa kanya. She is fun to play with. Very exciting. Everything went according to the plan except kay Buttons na nilaglag ako. Sabihan ba man daw ng "Malandi". I didn't expect him to say words na di itinuro o inimitate galing sa iba. Tch! Pasaway na parrot! Pasalamat sadya regalo ko siya kundi baka nakagawa na ako ng madaldal na adobong parrot.
My eyes shut slowly when I started to feel my tiredness. I didn't bother to change my clothes or wash my body or brush my teeth but to let my body rest for the rest of the night.
L. U. N. E. S.
6:07am
I woke up with a feeling of stickiness sa mukha maybe because sa di ako naghilamos bago matulog. My eyes are still shut nang pumasok ako sa banyo at humihikab-hikab. I stopped at the mirror at dinampot ang toothbrush at toothpaste at nagsimulang mag sipilyo. I still felt the stickiness of my face kaya iminulat ko ang mata ko at tumingin sa salamin. Sumalubong sa akin ang mukha ko na puno na naman ng face paint.
YOU ARE READING
A Not So Flirty Story
Teen FictionSynopsis: "A snake always gets its prey" -that's the motto of a well -known flirt and certified playgirl, Vixien Laurice Arellano in the Manuel Vilarama University. Vixien randomly flirts with the students in th...