CHAPTER 13
VIXIEN'S POV
I was about to close my eyes when my phone vibrated. I was expecting to have notifications from our groupchat. I irritatedly got my phone at the side table at binuksan ang phone. It was Kuya Ryle calling.....
"Hello Kuya? " bungad ko sa kanya nang masagot ko ang phonecall.
"Vixien Help me!" sigaw ni Kuya Ryle na ikinaalarma at ikinakaba ko.
"K..kuya! Asan ka?" kabadong tanong ko sa kanya dahil sa boses niya na parang nanghihingi ng tulong.
"Pleaseee sunduin mo ako sa men's room near arcade sa Cubic Mall! I've been attacked by a huge group of my fans! Shit!" sagot niya sa kabilang linya.
"Bakit ba kasi di ka nag-disguise o naglagay man lang ng mask at cap? Alam mo naman kasing sikat ka tapos kung makagala ka sa mall, akala mo pang karaniwang tao ka lang! " sigaw ko sa kanya sa phone.
"I disguised myself with a cap at mask at pinaitim nang konti ang mukha ko but still may nakakilala sa akin. Please hurry up Vixien! I can't hold them a little longer." aniya at pinatay ang phone niya.
Shit! I quickly took a yellow hoodie, wig and mask from Kuya Ryle's closet and quickly got into my car and drove quickly to Cubic Mall.
Hope that he is okay! Tch! Lumabas pa kasi eh.
Nang maipark ko ang kotse ko ay dinampot ko agad ang paperbag na may lamang pang-disguise at tumungo sa men's room malapit sa isang arcade.
As I expected, maraming fangirls ang nag-aabang kay Kuya Ryle sa labas ng men's room. Ang ingay nila at dumarami pa sila dahil kumalat sa buong mall na the hot and famous popstar Ryle Hontiveros ay nasa Cubic Mall.
Napabuntong hininga na lang ako nang nagkagulo na ang mga fans ni Kuya Ryle at lalong umingay sila. Nakakarindi sa ingay ang sigaw nila. Biglang may lumabas galing sa loob ng men's room na nakahoodie na red and mask which I can assure na it is not Kuya Ryle from the color of his eyes at agad na nagmadaling nilagpasan ang mga fangirls.
Light bulb baby! I have an idea!
"Ryle ahhhhhh! Ryle!!!! Akala mo maiisahan mo ko ha! " sigaw ko habang nakatingin sa lalaking naka red na hoodie na nakakakuha ng atensyon ng mga fangirls ni Kuya Ryle.
"Ryle? "
"Ahhhhhhh"
"Girls! Let's go chase Ryle! "
"Ahhhhh! Tara! "
"Ryle my lhabs!! "
"Yieeeee! Asan? Asan?
"Ilabas niyo siya!!! Nasaan ang asawa ko! "
"Ryle ko!! Pakita ka na babe! "
"Ayieeeeee! Oo nga! "
Agad namang tumakbo ang lalaking nakahood nang marinig ang sigaw ng mga fangirls na agad naman siyang hinabol paikot ng mall..
Ahahhahahahah! Very good Vixien! Excellent!
Nang wala nang natira na fangirl at lahat ay humahabol sa lalaking nakared hoodie ay agad akong pumasok sa men's room. Lahat ng nasa men's room ay nagulat nang pumasok ako pero inirapan ko lang sila at hinanap si Kuya Ryle.
Inisa-isa kong katukin ang mga cubicle sa loob ng men's room and glad I found him on the last cubicle.
"Here! Take this and wear everything para di ka mahalata! You owe me big time Kuya Ryle! " usal ko sa kanya at hinintay siyang makapagpalit.
YOU ARE READING
A Not So Flirty Story
Teen FictionSynopsis: "A snake always gets its prey" -that's the motto of a well -known flirt and certified playgirl, Vixien Laurice Arellano in the Manuel Vilarama University. Vixien randomly flirts with the students in th...