MTTH 5: This is your payment

34 0 0
                                    

MTTH 5: This is your payment

(Kayesha Hope Del Rosario)

"But you know what really insane is? I used to love Cy also" JP, while playing in the claw machine

So this is how it feels when your crush is in love with your best friend. This is insane. It feels like it pierce me right to the heart.

Tulala parin ako while si JP ay busy parin sa paglalaro sa claw machine, namumuo na ang luha ko, pero para mapigilan ko ang pagtulo nito ay tumingala nalang ako, pagkatapos ay tumingin sa direksyon ni Cy. Cy why are you so lucky? You already have a boyfriend, and two of your friends are secretly inlove with you, and one of them is my crush.

Binalik ko na ang tingin ko kay JP at nagulat ako nang bigla niyang inabot sakin yong stuff toy na hawak niya.

"What is this?" tanong ko

"For you"

"Huh?"

"I get it from this claw machine"

"Ahh, thank you" nasabi ko nalang

"Welcome" JP at naglaro ulit ng claw machine

Nilalaro ko yong stuff toy na binigay sakin ni JP nang narinig ko siyang nagsalita na may halong tuwa sa boses niya.

"Yes! Finally I got you" JP said and then get the stuff toy

"You really want to get that one" ako

"Yep, matagal ko ng gustong makuha to para kay Cy. Simula nung maliit pa kami ay gustong gusto niya na to"

"Pwede naman siyang bumili" sabi ko kay JP

"I also insist to buy this kind of stuff toy, but ang gusto niya ay pinaghihirapan, matagal niya ng gustong makuha to, that's why everytime na mag aarcade kami ay naglalaro talaga ako nito"

"Ohh" I said

Tulala lang ako sakanya habang nilalaro niya yong stuff toy, kaya nagulat talaga ako ng sobra nang sumulpot si Cy sa harapan namin.

"Hey"

"Cy" Sabi ko

"Sorry, I know nagulat ko kayo. Tara dun tayo sa isang cubicle na may videoke, kanta tayo"

"Asan si Joshua?" tanong ni JP

"Bumibili ng tokens"

"Ohh. Ahh Cy, for you" Sabi ni JP sabay bigay ng stuff toy kay Cy

"Oh, Ito yong stuff toy na---" di niya tinapos yong gusto niyang sabihin

"Yep, yan yon"

"Kaya pala palagi kang naglalaro niyan para lang makuha to, right?" tumango lang si JP

"Really? Thank you" Cy, then she hug JP, wag kang iiyak Kaye, you don't have the right. Bigla namang dumating si Joshua at hinigit si Cy

"Let's go" Sabi niya at kinaladkad na si Cy papunta sa isang cubicle na kung saan kami magbi videoke. Ngayon ko lang to gagawin, thank you Joshua.

Sumunod na kami ni JP, sakanilang dalawa habang si JP parang nabadtrip, ako naman ay nagbabadya ng tumulo ang luha, pagpasok ay ayon kumakanta na si Cy.

Love story by Taylor Swift yong kinakanta niya, nakikinig lang kami ni JP sakanya habang titig na titig sakanya si JP at ako naman nilipat ko nalang attention ko sa stuff toy na bigay sakin ni JP.

Maya maya nagulat ako nang iabot sakin ni Cy yong mic at song book.

"Sing a song Kaye" agad naman akong yumuko at naghanap ng kanyang pwede kong kantahin, ang there it is Two steps behind by Six part invention.

My two timer husband (SinHope Fanfic)Where stories live. Discover now