MTTH 19: We'll never be happy
(Kayesha Hope Del Rosario)
After that incident ay di na kami nag usap pa, actually umiiwas ako sakanya, since that day hanggang ngayon, it's been 3 days.
At ngayon di ko alam ang gagawin ko ngayon kasi pareho kaming pasok, pero nakaidlip na ako ng pwedeng gawin siguro magpalusot nalang ako na nag aya si Cy, ay tama yon nalang.
Pumasok na ako ng CR at naligo, after that ay nagpalit na ako ng damit, tapos kunting ayos sa sarili hanggang sa tapos na ako kaya bumaba na ako, pagbaba ko nakasalubong ko siya.
"Kain na tayo ng breakfast, nakahain na ako, wag kang tatangi special ang almusal natin ngayon." at dahil nga sa nangyari last three days palagi akong si kumakain ng breakfast.
"Okay" special daw eh, pero di ko naman siya kakausapin, magpapaalam lang ako.
Naglakad na kami papuntang dinning at kumain na, nasa kalagitnaan kami ng pagkain nang mapagdesisyunan kong magpaalam na kaso naunahan niya ako.
"Kaye, labas tayo, di na tayo nakakapag quality na kasama ang isa't isa." siya, napatingin naman ako sakanya
"Ah, ano may-may l-lakad kasi ako nga-ngayon"
"Sige na please, nuod ng cine tapos lunch sa labas pagkatapos pwede kanang pumunta sa kailangan mong puntahan please"
"S-sige" ako
"Sige pagkatapos nating kumain mag aasikaso na tayo" tumango ako
What the? Kayesha, pwede ka namang tumangi, haixt. Pano kapa makakaiwas sakanya? Hayss.
Pinagpatuloy na namin yong pagkain namin, pagakatapos ay ako na nagpresentang nagligpit at maghugas, eh kasi naman nakapag ayos na ako kaya ako ang maghihintay sakanya ngayon.
~~~
Naghintay ako sakanya ng ilang minuto bago siya bumaba mula sa kwarto. Tumayo ako nang makababa na siya.
"Let's go" aya niya, sumunod lang ako sakanya
~~~
Wala naman akong imik habang nasa byahe kaya di namin napag usapan kung anong panunuurin namin.
"So anong papanuurin natin?" tanong niya sakin, nagtingin tingin naman ako kung anong mga showing.
Napangiti naman ako ng akita ko Yong toy story 4. Oo mas childish sakin si Cy, but we both love Disney movies lalo na Disney Princess. Humarap ako kay Joshua at ngumiti ng napakatamis.
"Ito nalang toy story 4" ako habang nakangiti parin
"What that's so---" di niya natapos yong sasabihin niya sakin dahil mas tinamisan ko pa yong ngiti ko. "Hayss, okay, fine, fine, let's go" siya at bumili na nga siya ng dalawang ticket tsaka popcorn and drinks namin, pumasok na nga kami kung saan kami manunuod.
Pagpasok namin ay mag uumpisa na yong movie kaya nagmadali kaming pumunta sa upuan namin. At nang mag umpisa na yong movie ay nakatutok lang ako.
~~~
Tapos na yong movie at makalabas lang namin.
"Mukhang sobrang naenjoy mo yong movie ah"
"Oo eh. Thank you" sabi ko sakanya habang nahihiya.
"Lunch na tayo?" siya, tumango lang ako, at sumunod sakanya
"Umupo kana dito order lang ako" sabi niya at sinunod ko naman siya
Umupo na ako dun sa side ng window, napatingin ako kay Joshua habang nag oorder siya.
"Bakit na naman kaya siya nag aya?" tanong ko sa sarili ko
YOU ARE READING
My two timer husband (SinHope Fanfic)
FanfictionWhat will happen to your relationship with your husband if you were just married to him because of the company of your family, in short fixed marriage? Kayesha Hope Del Rosario a simple college girl who being married to Joshua Alexis Miranda. Joshu...