MTTH 27: Married

31 0 0
                                    

MTTH 27: Married

(Third Person POV)

Naupo na ulit si Emman, minulat naman ng mga kaibigan nila ang kanilang mga mata.

"Ako na mag iikot" Emman, at pinaikot na yong bottle, at tumapat ito JP.

"Pikit na kayo" JP, at pagkapikit na pagkapikit ng mata ng mga kaibigan ay tumayo na siya at pumunta sa likod ni Cy at niyakap ito mula sa likod

"Cy, this is the first and the last time I'll tell you this I've love you since I met you. But I know that you love somebody else, that's why I'm going to move on" JP

"Sorry, but you should to, you deserve better" Cy

"You too" JP, bumalik na siya sa pwesto niya. "Tapos na" JP at iminulat na ulit ng mga kaibigan ang kanilang mga mata. Pinaikot na ni JP yong bottle at tumigil ito kay Kayesha.

"Pikit na kayo" Kayesha, at pumikit na nga sila, tumayo si Kayesha at pumunta sa pwesto ni Alicia, niyakap niya si Alicia mula sa likod.

"Kayesha" Alicia

"Yes?"

"Why?

"I just want to say sorry, I know that I am the reason why, you broke up with Joshua" Kayesha

"It's fine"

"Can you be my friend?"

"Yes, of course"

"Thank you" Kayesha at bumalik na siya at pinaikot ang bottle, this time kay Daniella nakaturo ang bottle.

Pumikit ang magkakaibigan at pumunta si Daniella sa likod ni Alicia at niyakap ang kaibigan mula sa likod.

"Thank you for being a good friend to me, I'll be at your side forever, I love you" Daniella

"I love you too, bestfriend" Alicia.

Habang nakayakap si Daniella kay Alicia ay kinakausap ni Joshua si Kayesha.

"I thought, ako yayakapin mo"

"Well sorry, wag kasing assuming"

"Sino niyakap mo?"

"Secret"

"Sig---" di natuloy ni Joshua yong sasabihin niya nang magsalita si Daniella

"Magpapa ikot na ako ah" Daniella at inikot na nga ang bottle at kay Cy nga ito tumigil, pumikit na silang lahat tumayo na si Cy at pumunta sa direksyon ni Marco, agad niya itong niyakap.

"Maybe, you're wondering why I'm here right now, I just want you to know that I like you" Cy, at aalis na sana siya nang pigilan siya ni Marco.

"Thank you, okay lang ba if I ask you out?" biglang natigilan si Cy, pero tumango parin siya, pakatapos nun ay bumalik na siya sa pwesto niya, at pinaikot na nga yong bote at si Alicia ang naturo nito.

Pumikit na silang lahat, si Joshua naman napahawak sa kamay ni Kayesha, dahil alam niyang siya ang lalapitan ni Alicia, at di nga siya nagkamali, nang makalapit dun si Alicia ay nakita niyang nakahawak si Joshua sa kamay ni Kayesha, kaya nasaktan na naman siya.

Niyakap niya na si Joshua, and then says.

"You really know that, I would come, right?"

"Sorry" sa di malaman na dahilan ay biglang nasambit yon ni Joshua.

"No need to be sorry, I already forgave you, right?" tumango si Joshua. "So ayon nga, I'm here because I want you to know that I'm trying to move on, but I think, it will be hard for me because, Kayesha wants me to be her friend, and I say yes so"

My two timer husband (SinHope Fanfic)Where stories live. Discover now