MTTH 26: Spin the bottle
(Joshua Alexis Miranda)
I just woke up, napatingin ako sa cellphone ko, it's 12:03 pm. I think she still sleeping. Inayos ko sarili ko bago lumabas ng kwarto. Kumatok ako sa kwarto ni Kayesha, no respond, so I open the door, and I see her still lying in her bed, lumapit ako sakanya, then I give a peck on her cheek.
"Wake up" I whisper
"Humm" her and she face me
"Wake up, let's eat our lunch" bulong ko ulit
"I still want to sleep" she, then she hugs me even she's lying on her bed while I'm kneeling down in front of her
"But, it's already past lunch, we should eat, alam mo namang ayaw kitang magkasakit, right?"
"Okay" siya, tapos Iminulat niya na yong mata niya at tumayo na pumunta siya ng CR at nag hilamos.
After a couple of minutes ay tapos na kami, kaya lumabas na kami, naglalakad na kami papuntang dinning hall ng resort, nang biglang tumunog phone niya, sinagot niya naman yon.
"Hello?... Yes...yeah why?... Okay...bye" nakikinig lang ako sakanya, until she hanged up the phone.
"Who's that?" tanong ko
"Jayz, pinapagising niya si Cy, nakalimutan niya daw gisingin" nag lakad na kami papunta sa room ni Cy, nang makarating kami dun at kumatok kami. "Cy" Kayesha call while knocking on the door but no reply, so we choose to open the door.
(Kayesha Hope Del Rosario)
Pagkapasok namin dun ay natutulog parin siya, napangiti ako at naalala ko yong pinag usapan namin kanina.
----
Pumasok na nga kami ni Cy sa room niya para makapag usap kami.
"Ano yong gusto mong pag usapan namin?" tanong ko agad sakanya.
"Actually may gusto lang ako iconfess sayo about something" panimula niya
"About what?" tanong ko ulit sakanya
"About Marco"
"Oh, what about him?"
"Kaye, diba magbestfriend lang talaga kayo?" tumango ko. "I think kasi I like him, gusto ko lang ipaalam sayo, baka kasi you have other relationship with him'
"Wala, as in wala"
"Really?" Cy
"Yeah, gusto mo tulungan kita para maging kayo"
"No, ako ng bahala"
"Pero, what about your boyfriend?"
"Boyfriend? Kaye, we already done, before second sem pa, di kana kasi sumasama samin palagi kaya di mo alam"
"Sorry na. Hay, mabuti pa matulog kana muna"
"Okay" siya at agad nahiga, kinumutan ko siya at hinintay makatulog, maya maya lang ay tulog na siya so, lumabas na ako sa room niya, at bumalik sa room ko.
----
Ayon pagkapasok namin ay tulog na tulog pa si Cy, lumapit ako sakanya para gisingin siya, si Joshua naman nandoon lang sa doorway.
"Cy, wake up" tinapik ko siya ng kaunti. Mukhang nagising naman siya, minulat niya mata niya
"Kaye?"
"Pinapagising ka sakin ni Jayz, lunch na tayo"
YOU ARE READING
My two timer husband (SinHope Fanfic)
FanfictionWhat will happen to your relationship with your husband if you were just married to him because of the company of your family, in short fixed marriage? Kayesha Hope Del Rosario a simple college girl who being married to Joshua Alexis Miranda. Joshu...