(Epilogue)
(Joshua Alexis Miranda)
Nandito na ako sa venue kung saan magaganap yong wedding namin ni Kaye, kung hinahanap niyo siya nandoon siya ngayon sa room niya inaayusan siya nina Cy. Habang kaming mga lalaki naman ang nagpe prepare dito sa venue. Well, syempre with the help of crew of this resort.
Bakit ang dami ng chairs eh, kunti lang naman tayo?" Angelo
"Wala lang, sinipagan lang yong mga crew namin" Marco
"Okay lang yan, mas mabuti pang sobra kaysa kulang" ako
"Okay, how's the food Marco?" Emman
"Okay na"
"Yong cake?" Ako
"Okay na nandoon na lahat, wag kayong mag alala okay?"
"Sige, sige mabuti pa magpalit na tayo, sigurado, madali na silang matapos"
"Sige at nagsi balikan kami sa kanya kanya naming kwarto, napangiti ako nang makita yong damit na gagamitin ko.
Yong pang top ay isang polo tapos beach shorts. Sinuot ko yon, yong polo nakaopen butones kahit naman sina Emman ganon din. Yong sa girls di ko pa alam.
After kong makapagpalit ay lumabas na ako at dumiretso sa venue, pagdating ko ay nandoon na sina Jayz, Angelo, Emman, Alicia, Marco, JP and Daniella.
Nakita ko yong suot ng girls, bikini siya, ang kaibahan lang ay yong mga kulay na polo shirt na see through. Jayz's wearing color pink, match with Angelo's polo, Alicia wearing red, match with Emman's polo, Daniella's wearing color yellow, match with JP's polo, si Marco naman wearing blue polo, and I think Cy too, and as of me wearing a purple polo, so it means Kaye's wearing a see through polo shirt that purple in color.
Lumapit ako sakanila.
"Ready kana?" tanong sakin ni Jayz, tumango ako. "Sige, ready na" at ayon nagsihanda na kami, binutones na ni JP yong polo niya, siya kasi yong maiimpersonate to be the priest.
Sina Cy at Kaye nalang ang hinihintay nang may biglang dumating na mga tao, there were 7 people, 4 girls and 3 girls. Napatingin kami dun napatingin din silang samin.
"Jayzel" sabi ng isang lalaki at babae, siguro, mag boyfriend, girlfriend sia, magkaholding hands kasi sila habang naglalakad, lumapit naman si Jayz, dun sa pito.
"Kuya Eugine, ate Yasha, ate Amythys ate Margaux. Ano ginagawa niyo dito?" tanong ni Jayz sakanila
"Wala lang out of town. Ikaw ano ginagawa mo dito yong isang lalaki?"
"Remember, Kuya Eugine, Christmas Bonding namin ngayon"
"Ay oo nga pala" tapos napatingin siya sa suot namin at ni Jayz, pati narin sa bouquet na hawak ni Jayz. "Anong nangyayari dito?" tanong nung Eugine kay Jayz
"May wedding ceremony kasing mangyayari, yong dalawa naming kaibigan, ire create lang nila yong wedding nila" Jayz
"Friend's Wedding? Kabatch mo?" yong babae
"Yeah, ate Yasha, wag na kayong magtanong di ko din kasi alam kung bakit" tumango tango lang yong Eugine at Yasha. "Mabuti pa magattend din kayo, madami pang space dun, kami lang naman kasi ang invited, atsaka kami lang kasi ang guest dito sa resort nato."
"Okay lang ba?" yong Yasha ulit
"Oo naman, hali kayo" at kinaladkad niya yong Yasha daw at dinala sila dito kung nasaan kami. "Joshua, Diba okay lang naman?"
"Oo naman" ako, pinaupo na sila ni Jayz, buti nalang talaga at sobra yong upuan, nagulat naman kami nang magsalita si Daniella habang nakatingin sa likuran namin.
YOU ARE READING
My two timer husband (SinHope Fanfic)
FanfictionWhat will happen to your relationship with your husband if you were just married to him because of the company of your family, in short fixed marriage? Kayesha Hope Del Rosario a simple college girl who being married to Joshua Alexis Miranda. Joshu...