MTTH 30.1: Secrets

17 0 0
                                    

MTTH 30.1: Secrets

(Kayesha Hope Del Rosario)

"Wait, what will be their prize?" tanong ni Daniella

"Wait a second" Cy, at nag isip siya, but Alicia said something

"Can I suggest?" Alicia, napatingin naman kami sakanya.

"If it's that accepted" Cy

"Okay. On our last day here in this island, gumawa tayo na parang party, tapos pagpatapos na yong event sasayaw kami ni Kaye, pero kung sino ang talo dito sa race na to will have a solo dance. It is okay?"

Nag isip si Cy, then she smile.

"Okay, that's fine, if it's okay to Kaye" tumingin naman silang lahat sakin

"I-Its fine" me

"Okay, ready set go" Cy, at ayon nagdive na kami ni Alicia.

Well, when it comes on diving wala akong problema, nung umahon kami, nauuna ako kay Alicia, but when we did the flatter kick naabutan niya na ako at nang one meter away nalang kami sa dulo ay naunahan na ako ni Alicia, and in the end nauna na nga siya sakin. Makaabot narin ako sa dulo.

"Alicia, 1 minute and 3.1 seconds. Kaye, 1 minute and 3.8 seconds" sabi ni Cy

"I think we need to practise" Alicia

"Yeah, especially me" Me

Umahon na kami. Ayon lumapit kami sa mga kaibigan namin, binigay sakin ni Jayz yong towel ko ganon din ang ginawa ni Daniella kay Alicia.

Nagulat ako bigla nang may humigit sakin, at pumunta kami sa isang parang cottage.

"Why did you grab me?" tanong ko kay Joshua. Yes, si Joshua.

"Just want to talk to you"

"About what?"

"After your dinner, you should go back immediately" she sound serious

"Okay. Let's go back" hihilahin ko na sana siya pabalik dun sa mga kaibigan namin pero bigla niya akong hinigit at  at niyakap ako bigla.

"Let's just stay here for a bit please" siya, yon naman ang ginawa ko.

Niyakap ko naman siya pabalik. Siguro mga sampung minuto rin kaming magkayakap, nang kumalas siya pero hawak niya parin kamay ko. 

Bumalik kami kung nasaan yong mga kaibigan namin pero unlike earlier, magkakasama na kami lahat. Masaya nag uusap usap, nagkukulit, nagsasabuyan ng tubig at kung ano ano pa nang sinabi ni Marco na magmemerienda na daw kami, so sumunod naman kami sakanya.

~~~

After naming magmerienda ay balik ulit sa kami sakanya kanya naming kwarto, papasok na sana ako nang bigla akong hinigit ni Joshua.

"I'll wait at your room later, okay?" Joshua, tumango ako tapos lumapit ako sakanya and then I kiss him on his cheek.

Tapos pumasok na kami sa room namin.

Pagpasok ko sa kwarto ko ay dumiretso ako sa CR para maligo. After an hour lumabas na ako at nagulat ako nang makita ko sina, Cy, Jayz, Alicia and Daniella na nasa loob ng kwarto ko at parang hinihintay nila ako.

"Oh, ano ginagawa niyo dito?" tanong ko sakanila

"Hinihintay ka" Sabi ni Cy, habang ako naglalakad papunta sakanila

"At bakit?"

"Basta" tapos bigla akong hinila ni Cy at pinaupo sa kama ko

"Hey, hey,hey. Anong gagawin niyo?" Eh kasi naman isa isa silang lumapit sakin at bigla silang naglabas ng make up kits at pang ayos sa buhok.

My two timer husband (SinHope Fanfic)Where stories live. Discover now